Phim về minh tinh Marilyn Monroe khiến người xem phẫn nộ

30/09/2022 - 13:09

PNO - “Blonde” - phim khai thác về cuộc đời của minh tinh Marilyn Monroe, bị nhận xét là “tàn nhẫn”, “phân biệt giới tính”, “một trong những bộ phim đáng ghét nhất”...

Diễn viên Ana de Armas trên phim
Diễn viên Ana de Armas vào vai minh tinh Marilyn Monroe trên phim

Chỉ sau 1 ngày ra mắt, phim Blonde nhanh chóng lọt vào top phim được chú ý nhiều nhất trên Netflix. Phim từng ra mắt tại Liên hoan phim Venice và nhận được tràng pháo tay kéo dài 14 phút.

Tuy nhiên, khi ra mắt, phim lập tức nhận về nhiều ý kiến trái chiều, trong đó, không ít người xem chỉ trích phim. Nhà phê bình phim Manohla Dargis đã sớm đưa ra những đánh giá mang tính châm biếm về Blonde trên tờ New York Times: “Với tất cả những sự phẫn nộ và ám ảnh khủng khiếp mà Marilyn Monroe đã chịu đựng trong suốt 36 năm tồn tại, thật nhẹ nhõm khi cô ấy không phải chịu đựng thêm những lời lẽ thô tục của Blonde - bộ phim giải trí hư cấu mới nhất khai thác cuộc đời cô ấy”.

Steph Ferold, nhà nghiên cứu về sức khoẻ phụ nữ tại Trường Đại học California, San Francisco nói: “Tôi đã vô cùng bất hạnh khi xem bộ phim Blonde trên Netflix vào đêm qua và tôi muốn nói với bạn rằng đây là bộ phim quá phân biệt giới tính, quá bóc lột. Tôi không thể giới thiệu về nó, bạn đừng nên xem. Những cảnh phá thai thật kinh khủng nhưng toàn bộ phim cũng kinh khủng tương tự”.

Phim Blonde bị chỉ trích vì có quá nhiều cảnh nóng và chi tiết
Phim Blonde bị chỉ trích vì có quá nhiều cảnh nóng và chi tiết gợi dục

Nhà phê bình Adam Nayman nói phim Blonde thật sự tàn khốc, thất bại và chỉ khiến người xem thở dài trong 3 giờ đồng hồ.

Blonde dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Joyce Carol Oates. Tác phẩm tái hiện cuộc đời nhiều nỗi đau, bi kịch của minh tinh Marilyn Monroe từ bị mẹ bạo hành đến trải qua các vụ tấn công tình dục khác nhau ở Hollywood.

Diễn viên Ana de Armas đảm vai Marilyn Monroe. Cô được nhiều người tán dương vì màn hóa thân tài tình vào vai minh tinh nổi tiếng nhưng bản thân bộ phim gây ra sự phẫn nộ vì “hành vi quấy rối, lạm dụng và gây tổn thương không ngừng” cho nữ diễn viên xấu số.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI