Phim truyền hình Việt cổ xúy ngoại tình?

25/12/2013 - 21:09

PNO - PN - Hết đề cập đến chuyện tình tay ba, tay tư, gần đây, một số phim truyền hình Việt đang chuyển sang khai thác chuyện ngoại tình. Đáng nói là nhiều câu chuyện trong phim được xây dựng theo chiều hướng công khai cổ xúy việc vi phạm...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đây, các phim vẫn nói về mối quan hệ ngoài luồng của các nhân vật, nhưng còn e dè, để nhân vật thứ ba trong “bóng tối”. Các phim gần đây thì táo bạo hơn, hành động ngoại tình không những không bị che giấu mà còn được gia đình người chồng ủng hộ. Đơn cử là trong Ván bài tình yêu (đang phát sóng trên HTV9 lúc 22g hàng ngày), bố mẹ Giang bắt ép con dâu phải chịu cảnh chồng chung với người tình của chồng. Thật khó biện minh đó chỉ là một tình huống để đẩy phim đến cao trào. Thay vì phân tích cho con trai hiểu hành vi của mình là sai, thì bố mẹ Giang ủng hộ con trai có vợ hai một cách thái quá.

Phim truyen hinh Viet co xuy ngoai tinh?

Giang (DV Nguyên Vũ - phải) công khai mang người tình (DV Hồng Nhung) về sống chung với vợ trong căn nhà của bố mẹ

Cảnh “trái tai gai mắt” này còn thấy ở phim Vợ của chồng tôi (phát sóng trên HTV9 tháng Tám vừa qua). Ở phim này, dù gia đình chồng phản ứng quyết liệt nhưng người vợ vẫn đưa người tình của chồng về nhà, tổ chức cưới vợ lẽ cho chồng. Khán giả có thể đồng cảm với tâm trạng, bệnh tật của người vợ, nhưng việc đứng ra cưới vợ lẽ cho chồng là rất khó chấp nhận. Đề cao nhân vật chính bằng cách thừa nhận sự vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng, bất chấp pháp luật thì không ổn chút nào. “Trào lưu” ngoại tình của các phim còn tiếp diễn trong bộ phim Dọc đường đen trắng (đang phát sóng lúc 19g50 trên VTV9). Do tính trăng hoa của người chồng nghệ sĩ, bà Vân - vợ ông Bảo chấp nhận cảnh chồng chung như lẽ đương nhiên. Khán giả chỉ còn biết lắc đầu khi vợ con ông Bảo mặc nhiên chấp nhận cho ông thong dong với người tình bên ngoài hàng tháng trời.

Thực tế, các phim trên chỉ mượn chuyện ngoại tình của các ông chồng để đưa ra những bài học cảnh báo người trong cuộc phải biết trân trọng hơn tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, cách xây dựng tình huống, nhân vật như đã kể ở trên lại vô tình cổ xúy cho chuyện ngoại tình. Đưa kiểu gia đình “một ông hai bà” công khai trên truyền hình trước hàng triệu người xem, sợ rằng giáo dục đâu chưa thấy, chỉ thấy vì ảnh hưởng của truyền hình mà hành động ngoại tình trở thành điều bình thường trong mắt mọi người thì thật nguy hiểm.

 Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI