Phim truyền hình Hàn Quốc liên tục vướng tranh cãi

29/03/2021 - 16:32

PNO - Liên tiếp những cáo buộc xuyên tạc lịch sử, bắt nạt học đường của các diễn viên ảnh hưởng đến nhiều tác phẩm truyền hình.

Sau Joseon Exorrcist buộc phải tạm dừng phát sóng vì cáo buộc xuyên tạc lịch sử, siêu phẩm lãng mạn Snowdrop được mong chờ sẽ tạo nên cú hích cho màn ảnh nhỏ Hàn Quốc giữa năm 2021 cũng vướng phải tranh cãi.

Tác phẩm đang đối mặt với phản ứng dữ dội từ khán giả sau khi bản tóm tắt nội dung phim bị rò rỉ trên mạng. Theo đó, bộ phim lấy bối cảnh cuộc biểu tình ủng hộ phong trào dân chủ vào những năm 1980 ở Hàn Quốc, kể về câu chuyện tình yêu giữa một điệp viên Triều Tiên và một nữ sinh viên đại học xứ kim chi.

Snowdrop bị yêu cầu hủy phát sóng vì cáo buộc xuyên tạc lịch sử.
Snowdrop bị yêu cầu hủy phát sóng vì cáo buộc xuyên tạc lịch sử

Sự bất mãn của công chúng đổ dồn lên nhân vật nam chính Suho (do Jung Hae-in thủ vai), là một điệp viên Bắc Triều Tiên xâm nhập vào Hàn Quốc để kích động hỗn loạn và bất ổn chính trị dưới vỏ bọc nhà hoạt động sinh viên ủng hộ dân chủ, sau đó anh phải lòng Young-cho (thành viên Blackpink Jisoo). Hầu hết người xem đều phản ứng không tốt với cách nhân vật nam được mô tả bởi theo như lịch sử chứng minh không có sự tham gia của Triều Tiên vào phong trào dân chủ.

Hàng chục ngàn người đã để lại bình luận, kêu gọi hủy bỏ Snowdrop vì cho rằng phim xuyên tạc lịch sử phong trào dân chủ của Hàn Quốc bằng cách đưa thông tin sai lệch. Hiện, bản kiến nghị hủy phát sóng phim đã được đệ trình lên văn phòng tổng thống, thu hút hơn 92.000 chữ ký.

"Vẫn còn những nạn nhân ngoài kia đang phải chịu đựng sự tra tấn do cơ quan gián điệp thực hiện và họ đang đấu tranh vì danh dự và sự bồi thường của mình. Bộ phim đang chế giễu lịch sử và nền dân chủ. Hãy ngừng sản xuất loạt phim và xin lỗi" - một khán giả tức giận nhận xét.

Trước những tranh cãi ngày càng nghiêm trọng, đài JTBC (đơn vị sản xuất  Snowdrop) đã nhanh chóng đưa ra giải thích, tuy nhiên vẫn không thể xoa dịu làn sóng phản đối của người dân: "Bộ phim không xuyên tạc phong trào ủng hộ dân chủ và làm đẹp cho cơ quan gián điệp. Nó là một bộ phim hài châm biếm tình hình chính trị giữa hai miền Triều Tiên dưới chế độ độc tài vào những năm 1980. Ngoài ra, đây là một bộ phim tình cảm xoay quanh những người trẻ tuổi hy sinh tình yêu của họ".

Shim Eun Woo thừa nhận cáo buộc bặt nạt học đường.
Shim Eun Woo thừa nhận cáo buộc bắt nạt học đường

Bên cạnh những tranh cãi xuyên tạc lịch sử, vấn nạn bạo lực học đường trong quá khứ của các diễn viên tiếp tục gây chú ý. Mới đây nhất, nữ diễn viên Thế giới hôn nhân Shim Eun Woo đã thừa nhận cáo buộc bắt nạt bạn học, đồng thời đưa ra lời xin lỗi công khai.

“Tôi viết thư này để bày tỏ cảm xúc với người bạn cùng lớp đã bị tổn thương bởi thái độ thiếu chín chắn trong quá khứ của tôi. Tôi phát hiện ra rằng những lời nói và hành động thiếu suy nghĩ thời còn đi học của bản thân đã để lại những vết thương lòng sâu sắc trong lòng người bạn của mình… Dù là muộn, nhưng ít nhất bây giờ tôi cũng muốn chân thành xin lỗi người bạn cùng lớp đó”.

Đầu tháng 3, một người từng học cấp hai với Shim Eun Woo đã đăng một bài viết trên cộng đồng trực tuyến cáo buộc nữ diễn viên bắt nạt học đường. Bạn học cũ nói rõ mặc dù không bị bạo hành thể xác, nhưng đã từng là nạn nhân của sự tẩy chay xã hội và bắt nạt tâm lý, trong đó Shim Eun Woo đã dẫn đầu trong việc khiến cô bị lạm dụng tình cảm.

Trước cáo buộc bắt nạt học đường, Shim Eun Woo đã nhận lời góp mặt trong tác phẩm Flying Butterflies, tuy nhiên sau sự việc này rất có thể đoàn phim sẽ cân nhắc loại bỏ nữ diễn viên để tránh làn sóng tẩy chay không đáng có.

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI