Phim “Phượng khấu” lùm xùm mua vai: Như Phượng chính thức khởi kiện

04/05/2020 - 14:43

PNO - Liên quan đến vụ lùm xùm mua bán vai diễn 300 triệu đồng, Như Phượng chính thức khởi kiện Công ty Truyền thông Đại Dương do đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh làm đại diện.

Sáng 4/5, Như Phượng (tên thật Nguyễn Thị Phượng), người đóng vai Tam giai Đức tần Thanh Huyền trong phim Phượng khấu cho biết, cô đã gửi đơn kiện Công ty TNHH Đầu tư Truyền thông Đại Dương (gọi tắt là Công ty Đại Dương) lên Toà án Nhân dân Quận 3, TPHCM. Như Phượng cho rằng Công ty Đại Dương do đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh làm đại diện pháp luật đã vi phạm hợp đồng.

Cụ thể, vào tháng 10/2019, qua một người bạn, Công ty Đại Dương có ý muốn mời Như Phượng tham gia một vai trong phim Phượng khấu do ông Huỳnh Tuấn Anh làm đạo diễn. Ban đầu, cô từ chối tham gia nhưng sau khi phía Công ty Đại Dương ngỏ lời lần 2, Như Phượng đồng ý.

Ngày 23/11/2019, Như Phượng và Công ty Đại Dương ký kết hợp đồng diễn viên phim truyện số 2311/HDDVDD/DVTP với giá trị 10 triệu đồng.

Theo chia sẻ từ phía Như Phượng, sau khi ký hợp đồng diễn viên, phía đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh ngỏ lời vì vai Tam giai Đức tần Thanh Huyền trong kịch bản có sẵn “rất ít thoại và đất diễn” nên nếu Như Phượng đưa thêm 300 triệu đồng, vai diễn sẽ được hoàn thiện thêm, đồng thời hình ảnh được quảng bá rộng rãi. Để hợp thức hoá điều này, Như Phượng cho biết phía công ty gợi ý rằng sẽ không có hợp đồng mua bán vai mà thay vào đó, cả hai sẽ ký hợp đồng tài trợ cho phim.

Hình ảnh của Như Phượng trên phim Phượng khấu.
Hình ảnh của Như Phượng trên phim Phượng khấu.

Như Phượng chia sẻ, sau khi bị thuyết phục, cô vận động được một doanh nghiệp mà mình có vốn sở hữu là Công ty TNHH Rác thải Sơn Hùng (gọi tắt là Công ty Sơn Hùng) chấp nhận tài trợ cho phim Phượng khấu 300 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng tài trợ, vì một số lý do, Công ty Sơn Hùng từ chối tham gia tài trợ.

Hợp đồng giữa Công ty Sơn Hùng và Công ty Đại Dương không thành, để tiếp tục tham gia phim với những điều kiện đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đưa ra trước đó, Như Phượng đã quyết định tự chuyển tiền cho Công ty Đại Dương 3 lần, tổng cộng 200 triệu đồng, 100 triệu đồng còn lại thỏa thuận sẽ chuyển sau. Tuy nhiên, khi nhận thấy Công ty Đại Dương cũng như đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh không thực hiện đúng cam kết và cũng không thanh toán cát-sê, Như Phượng liên lạc với Công ty Đại Dương tìm cách giải quyết nhưng kết quả không thoả đáng.

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, Như Phượng cho biết: “Tôi chỉ muốn lấy lại đúng những gì công sức mình đã bỏ ra theo hợp đồng diễn viên. Tôi đã làm đúng và hết trách nhiệm với phim nên phải được nhận cát-sê. Còn số tiền 200 triệu đồng, tôi mong phía Công ty Đại Dương trả lại vì những gì đã hứa nhưng không thực hiện”.

Ngoài ra, Như Phượng cho biết vì chưa có nhiều kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nên bị lừa, mong nhận được sự tha thứ. Cô cũng mong câu chuyện của mình sẽ là lời cảnh báo cho những cá nhân đang muốn tham gia vào lĩnh vực diễn xuất, tránh “tiền mất tật mang”.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI