Phim mới của Song Joong Ki gây tranh cãi

22/03/2021 - 17:09

PNO - "Vincenzo" - phim mới nhất của tài tử Song Joong Ki gây tranh cãi vì tình tiết thiếu logic và quảng cáo cho món ăn truyền thống do Trung Quốc sản xuất.

Vincenzo kể câu chuyện về Vincenzo Cassano - con nuôi gốc Hàn Quốc của ông trùm mafia Ý, đồng thời cũng là luật sư cố vấn cho gia tộc. Bộ phim xoay quanh hành trình anh trở về quê hương để tìm cách lấy 15 tấn vàng đang được cất giấu trong một toà chung cư sắp bị giải toả. 

Trailer Vincenzo:

 

 Tài tử Song Joong Ki vào vai Vincenzo. Dù sở hữu gương mặt trẻ trung, có phần ngây thơ, nam diễn viên vẫn thể hiện thành công một tay mafia lịch lãm đậm chất Ý, luôn xuất hiện trong bộ vest bảnh bao, lời nói có sức nặng và cực kì khó tính trong chuyện ăn uống.

Đây là con người lạnh lùng, quyết đoán, đầy bản lĩnh, sẵn sàng đốt cả cánh rừng xung quanh biệt thự của đối thủ khi hắn dám miệt thị dân châu Á, hay cầm súng bắn thẳng vào kẻ thù mà không hề chớp mắt. Đồng hành cùng anh là Hong Cha Young (Jeon Yeo Been) – một nữ luật sư tham vọng, không từ thủ đoạn để giành phần thắng về mình.

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của tài tử Song Joong Ki
Bộ phim đánh dấu sự trở lại của tài tử Song Joong Ki

Khác với ấn tượng ban đầu về một bộ phim hành động, giật gân, Vincenzo lại thuộc thể loại dark comedy (hài đen), sử dụng những lời thoại, tình huống trào phúng để châm biếm xã hội Hàn Quốc một cách sâu cay. Bộ phim xoáy sâu vào những tập đoàn tài phiệt bất chính, không từ thủ đoạn để đạt được mục tiêu, cho dù có phải thao túng giới tư pháp và hành pháp hay "đổi trắng thay đen" trên truyền thông.

Tuy nhiên, trái với mô típ có phần công thức về đấu tranh thiện - ác, Vincenzo lại tạo được một tình huống khá thú vị: nhân vật chính không phải là người tin vào chính nghĩa, nhưng lại phải đấu tranh cho chính nghĩa. Thực chất, Vincenzo đối đầu với những tên tài phiệt vì mục đích riêng, nhưng cuối cùng lại trở thành người bảo vệ quyền lợi cho những cư dân yếu thế ở toà chung cư cũ nát Geumga Plaza. Bước ngoặt này có thể tạo được sự khác biệt cho bộ phim, nhưng cũng khiến một bộ phận người xem phản ứng trái chiều vì không được thấy Vincenzo hiện lên đúng chất mafia tàn nhẫn, thủ đoạn.

Dù sở hữu một cốt truyện hấp dẫn và tuyến nhân vật hùng hậu cả chính lẫn phụ, Vincenzo lại có không ít điểm trừ, ít nhiều gây thất vọng cho khán giả. Trước hết, bộ phim bị đánh giá là gây cười quá lố, kém duyên. Với một tác phẩm thuộc thể loại hài đen, khán giả sẽ trông đợi tiếng cười sâu cay, châm biếm hơn là những màn pha trò vô thưởng vô phạt. Mặt khác, hầu hết các nhân vật trong phim đều có cách biểu cảm, hành động cường điệu khiến không ít khán giả ngao ngán. Một số chi tiết trong phim cũng bị đánh giá là thiếu logic, chưa đủ để thuyết phục người xem.

Ngoài ra, vai nữ chính Hong Cha Young của nữ diễn viên Jeon Yeo Been cũng gây tranh cãi. Cô bị đánh giá là kém sắc so với những kiều nữ từng sánh đôi Song Joong Ki trên màn ảnh. Vai trò của cô trong bộ phim cũng khá mờ nhạt, thiếu kết nối với nhân vật nam chính, khiến sự tương tác giữa hai người dù không gượng gạo nhưng chưa như kỳ vọng.

Mối quan hệ của cặp đôi chính không gây nhiều hứng thú cho người xem
Mối quan hệ của cặp đôi chính không gây nhiều hứng thú cho người xem

Hơn nữa, Vincenzo cũng đang phải hứng chịu một làn sóng chỉ trích từ khán giả Hàn Quốc khi quảng cáo cho món cơm trộn (bibimbap) ăn liền do thương hiệu Trung Quốc sản xuất. Kết hợp với những điểm trừ nêu trên, có lẽ bộ phim sẽ khá chật vật trong việc giành lại sự ủng hộ của người xem nội địa, dù vẫn đang dẫn đầu top trending trên nền tảng Netflix.

Oanh Vũ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI