Song Joong Ki tái xuất hậu ly hôn: Có hay như tin đồn?

07/03/2021 - 06:28

PNO - Sau 2 năm vắng bóng, Song Joong Ki trở lại với các dự án phim nhưng bao giờ, diễn xuất của nam diễn viên cũng gây ra tranh cãi.

Màn trở lại phủ đầy... tiền

Song Joong Ki tái xuất với 2 dự án được đầu tư kinh phí khủng, một truyền hình - Vincenzo (lấy tên nhân vật chính làm tựa) và một điện ảnh - Space Sweepers (tựa Việt: Con tàu chiến thắng). Cả hai phim đều ra mắt trong tháng 2.

Sự đổ bộ cùng lúc khiến khán giả có những so sánh nhất định về diễn xuất của Song Joong Ki, vì anh cùng thủ vai chính ở cả 2 phim. Tuy nhiên, điều đầu tiên khiến người xem choáng ngợp với màn tái xuất nằm ở các con số. Hai phim đều có vốn đầu tư rất lớn, thể hiện tham vọng chinh phục khán giả của nhà sản xuất.

Song Joong Ki và tạo hình trong Space Sweepers - bộ phim viễn tưởng có kinh phí thuộc hàng khủng tại Hàn Quốc.
Song Joong Ki và tạo hình trong Space Sweepers - bộ phim viễn tưởng có kinh phí thuộc hàng khủng tại Hàn Quốc

Phim Space Sweepers có kinh phí sản xuất gần 500 tỷ đồng (khoảng hơn 21 triệu USD), từng được kỳ vọng sẽ trở thành bộ phim khoa học viễn tưởng chất lượng của Hàn. Phim tiêu tốn khá nhiều tiền cho khâu kỹ xảo, hiệu ứng hình ảnh để tạo ra được bối cảnh hành tinh vào năm 2092. Công ty Detex studio, đơn vị từng thực hiện kỹ xảo cho Along with the gods: The two worlds Ashfall - 2 phim điện ảnh đình đám của Hàn, đảm nhận.

Space Sweepers được ấn định sẽ ra rạp vào hè 2020, nhưng sau nhiều tháng hoãn lịch phát hành vì dịch bệnh, cuối cùng, nhà sản xuất quyết định đưa phim lên nền tảng Netflix. Về doanh thu, khi phát hành trực tuyến, bộ phim khó có thể hoàn vốn nhanh chóng nhưng thay vào đó, khán giả tại hơn 190 quốc gia có thể theo dõi phim cùng lúc. Trong tổng vốn, một công ty từ phía Trung Quốc đổ vào 4,2 triệu USD.

Trong Vincenzo, Song Joong Ki vào dạng vai điển trai thường thấy.
Trong Vincenzo, Song Joong Ki vào dạng vai điển trai thường thấy

Khác với hình ảnh chàng thợ máy tham tiền trong Space Sweepers, với Vincenzo, nhân vật do Song Joong Ki đảm vai là luật sư làm vai trò cố vấn cho tổ chức mafia của Ý. Trong hành trình trở về Hàn Quốc tìm kiếm kho vàng, anh gặp gỡ một vài người và kéo họ vào phi vụ của mình nhưng tuyệt nhiên, những người được lợi dụng không hay biết.

Bộ phim ngốn kinh phí khoảng hơn 410 tỷ đồng (18 triệu USD), mỗi tập gần 20 tỷ đồng đầu tư. Trên phim, nhân vật của Song Joong Ki được “phủ” lên sự hào nhoáng với hàng loạt trang phục, phụ kiện đắt giá. Từ những bộ vest của thương hiệu Ziosongzio, đồng hồ Hublot, túi xách của Samsonite... đến những bộ đồ ngủ của nam diễn viên đều là hàng hiệu.

Dù mới chỉ mới điểm sơ qua về kinh phí thực hiện, cả hai dự án có sự xuất hiện của Song Joong Ki đều đắt giá, xứng đáng cho màn trở lại sau 2 năm trục trặc hôn nhân với Song Hye Kyo. Tuy nhiên, xét về diễn xuất, phần thể hiện của nam diễn viên trong 2 phim vướng nhiều ý kiến trái chiều.

Song Joong Ki liệu có một màu?

Trong sự nghiệp, khả năng diễn xuất của Song Joong Ki được ngợi khen ở một số dự án, nhưng một vài phim, phong độ của nam diễn viên không ổn định. Tính đến 2 dự án gần nhất là Biên niên sử Arthdal (2019) và Đảo địa ngục (2017), Song Joong Ki không nhận được nhiều lời khen ngợi. Các đánh giá tập trung vào diễn xuất của anh “an toàn đến mức nhàm chán”.

Do phong độ trồi sụt, màn tái xuất của nam diễn viên 36 tuổi được trông đợi. Ở 2 phim mới, Song Joong Ki phát huy thế mạnh diễn xuất vốn có và một lần nữa, vẻ điển trai “đánh gục” nhiều khán giả nữ.

Nam diễn viên trông khá lạ trong Space Sweepers nhưng ở những góc khác, nhan sắc không tuổi của anh có phần phản chủ.
Nam diễn viên trông khá lạ trong Space Sweepers nhưng ở những góc khác, nhan sắc không tuổi của anh có phần "phản chủ"

Biên kịch Park Jae Bum của Vincenzo khen diễn xuất của Song Joong Ki. “Song Joong Ki hiểu chính xác những tình huống hài hước tôi viết và thực hiện nó một cách vô cùng tự nhiên. Diễn xuất có nghề của nam diễn viên mang lại niềm vui cho tôi”, biên kịch Park Jae Bum nói.

Space Sweepers, nam diễn viên cũng được ca ngợi vì dám thử thách bản thân ở thể loại viễn tưởng, đảm vai diễn có chuyển biến tâm lý khá khó. Trước khi làm việc trong dự án Space Sweepers, Song Joong Ki và đạo diễn kiêm biên kịch Jo Sung-hee của phim đã hợp tác trong A werewolf boy nên khi có dự án mới, nam diễn viên ngay lập tức được chọn.

Nam diễn viên nói từ nhỏ, anh đã từng xem phim khoa học viễn tưởng nhưng phải đến khi gặp Jo Sung-hee, anh mới có cơ hội thử sức. Trên Forbes, Song Joong Ki thừa nhận bị căng thẳng, lo sợ trước khi phim bấm máy, thậm chí chỉ cần nghĩ đến những hình ảnh đi bộ lơ lửng trong không gian cũng đủ khiến nam diễn viên phấn khích, hồi hộp.

Song Joong Ki đẹp trai nhưng đôi lúc, vẻ điển trai khiến anh gặp trở ngại trong việc thuyết phục khán giả. Khi vào dạng vai mafia, cần đến sự góc cạnh để thể hiện được mức độ nguy hiểm của nhân vật, nhìn gương mặt “búng ra sữa” của nam diễn viên, người xem khá hụt hẫng. Song Joong Ki dường như biết hạn chế của mình nên trong nhiều tình huống lộ rõ dã tâm của nhân vật, anh sử dụng cơ mặt, và tập trung diễn xuất qua ánh mắt. Tuy nhiên, nỗ lực không mang lại hiệu quả quá lớn.

Nam diễn viên vẫn chưa thoát khỏi hình ảnh quen thuộc trong 2 dự án phim mới.
Nam diễn viên vẫn chưa thoát khỏi hình ảnh quen thuộc trong 2 dự án phim mới

Vincenzo mới chỉ đi được ¼ bộ phim, khán giả vẫn có thể chờ đợi khả năng biến hóa của Song Joong Ki. Còn với Space Sweepers, phim được đánh giá ở mức trung bình.

Chuyên trang IMDB chấm phim đạt 6.6/10, còn trên Rotten Tomatoes, phim được 68% điểm từ các nhà bình luận. SCMP nhận xét, Space Sweepers là bộ phim viễn tưởng kinh phí lớn đầu tiên của Hàn Quốc, được sản xuất với mong muốn mang tới những series tương tự đình đám của Hollywood nhưng chỉ như một bài tập kiểm tra bước đầu, chưa ấn tượng. Diễn xuất của Song Joong Ki, theo đó, cũng chưa có đột phá. .

Nam diễn viên cho biết sau 2 dự án mới nhất, anh cũng đã nhận lời tham gia Bogota - tên của một địa điểm tại Colombia. Tuy nhiên, vì dịch bệnh, phim gặp khó khăn trong tiến độ. Bogota kể về câu chuyện một gia đình Hàn Quốc mới chuyển đến Bogota, Colombia vào cuối những năm 1990, vì muốn tránh xa cuộc khủng hoảng tài chính tại quê hương. Phim đặt các nhân vật vào những màn thử thách làm quen với cuộc sống mới.

Sau 2 năm vắng bóng, Song Joong Ki trở lại với nhiều dự án khá ấn tượng. Tuy nhiên, anh cần thêm các kịch bản "nặng đô" hơn để làm mới, thử thách bản thân. Còn hiện tại, màn thể hiện của nam tài tử vẫn an toàn, có phần một màu.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI