Phim hoạt hình "đen": Những "biến thể" đáng sợ

17/06/2013 - 11:07

PNO - PNO - Băng đĩa “đen”, nhất là phim hoạt hình, đang thâm nhập và gây ảnh hưởng tiêu cực đến các em học sinh, đặc biệt lứa tuổi vị thành niên, bằng những hình ảnh "gợi mở" hết sức dung tục.

Đủ kiểu biến tấu và dung tục

Phim hoạt hình lâu nay vẫn được mặc định trong suy nghĩ của mọi người là “dành cho trẻ em” với mục đích giải trí lành mạnh và góp phần giáo dục, định hướng cho các em. Tuy nhiên, có một thực trạng đáng sợ khiến các bậc phụ huynh, những nhà quản lý và cả thầy cô giáo phải đau đầu, là sự biến tướng và lan tràn ngày càng rộng rãi của phim hoạt hình "đen”.

Phim hoat hinh

Rất dễ mua phim hoạt hình "đen" tại các cửa hàng bán, cho thuê băng đĩa

Được giới teen truyền tai nhau về những biến thể của các bộ phim hoạt hình đầy tính giáo dục thành những bộ phim “đen” dung tục đã lâu, nhưng chúng tôi không khỏi choáng váng trước thực tế ghi nhận được. Tôi cùng cậu em trai (13 tuổi) lân la đến nhiều tiệm cho thuê băng đĩa ở quận Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Q12 (TP.HCM) ... để tìm thuê phim hoạt hình “đen”. Đến đâu cậu em tôi cũng dễ dàng thuê được các loại phim hoạt hình đang “sốt” trong giới trẻ với giá 5.000 đồng/đĩa cùng tiền thế chân 35.000 đồng mà không bị người bán nghi kị hay nhắc nhở.

Hỏi một bà chủ trẻ cho thuê băng đĩa trên đường Quang Trung “Cho thuê phim này không sợ công an bắt sao?”, chị này trả lời tỉnh bơ: “Bắt gì mà bắt, phim này bình thường mà! Phim hoạt hình 3D giờ lỗi thời rồi, trên mạng giờ đầy phim hay hơn”. Những bộ phim được chị chủ quán trên xếp loại "bình thường" là những đoạn phim được “chế biến” cực kỳ ...nóng bỏng, với đầy đủ nội dung cùng chủ đích hướng đến kích dục, không thua phim "đen" dành cho người lớn.

Các loại phim hoạt hình “đen” hiện nay được giới trẻ tìm mua, thuê nhiều nhất chính là các “biến thể” của các loại truyện tranh và phim hoạt hình nổi tiếng…Các nhân vật của phim hoạt hình “đen” đều "xuất thân" từ hình mẫu là những nhân vật hoạt hình đích thực, những nhân vật truyện tranh nổi tiếng mà các em thích. Ví dụ, chàng Aladin và cây đèn thần, thay vì chỉ biết ước nguyện những điều tốt đẹp, đã bị biến thành một kẻ ... dâm dục, được phái đi "phục vụ" mấy nàng công chúa. Các nữ thuỷ thủ mặt trăng thay vì diệt gian trừ bạo, lại bị “biến thể” thành những thiếu nữ lẳng lơ và đầy ham muốn…

Đó là ở các tiệm đĩa, còn các trang web trên internet thì sự “biến thể” này còn muôn hình vạn trạng hơn nhiều. Dạo qua một loạt các trang web "có tiếng" như:sexvi.com…, mek..com, nhamo…com, tusu…com…, truong..com, bên cạnh các loại hình sex, phim sex dành cho người lớn, giờ đây các phim sex được “biến thể” từ chính các bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi cũng không thiếu. Chỉ cần click chuột theo chỉ dẫn là hàng trăm, hàng ngàn bộ phim hoạt hình “đen” hiện ra để người lướt net tha hồ xem và bình phẩm, thậm chí nhiều web còn tạo cả diễn đàn để các hội viên sau khi vào xem có thể chấm điểm và góp ý… Có thể nói, trên ti vi chiếu bộ phim hoạt hình nào, ngoài hiệu sách bán truyện tranh nào thì ngay lập tức dân "ghiền" đã rỉ tai nhau về những thước phim “chế biến” mới được tung lên mạng.

Nguy hiểm và độc hại khôn lường

Theo tìm hiểu và qua trao đổi của chúng tôi với một boy “ghiền” loại phim "đen" trên mạng, quy trình để sản xuất một bộ phim kiểu trên hết sức đơn giản. “Đạo diễn” chỉ cần có chút năng khiếu mỹ thuật, biết kỹ thuật vi tính và phỏng theo mấy quyển truyện tranh là có thể cho ra lò những bộ phim “nóng bỏng” để tung lên mạng. Những bộ phim hoạt hình “đen” ban đầu chỉ là làm kiểu nghịch ngợm, chủ yếu là những đoạn phim ngắn, chất lượng thấp, hình ảnh rời rạc vẽ bằng tay. Tuy nhiên, trước việc hưởng ứng và săn tìm ngày càng nhiều của giới teen đến nay, loại phim này đã được vẽ bằng công nghệ kỹ thuật số, công nghệ 3D trên máy tính, cho những hình ảnh 3 chiều, tương phản rất linh hoạt và sinh động.

Trên mạng internet không thiếu những bộ phim kiểu này từ ngắn cho đến dài, từ chất lượng kém cho đến những bộ phim chỉ dành cho thành viên VIP của CLB mà trang web đó quản lý. Chính vì việc làm một bộ phim hoạt hình "đen" đơn giản như vậy nên càng ngày “kho” phim hoạt hình “đen” trên mạng càng phong phú. Công nghệ nhân bản cũng nhanh như chớp, chỉ cần tải file về, in ra đĩa là có thể đem bỏ sỉ với giá 4.000- 5.000 đồng/ đĩa. Vậy nên chẳng khó khăn gì để những cô cậu học trò mê loại phim này có thể tìm mua.

Phim hoat hinh

Một "cảnh" trong phim hoạt hình "đen"

Dễ dàng nhìn thấy và ý thức được hậu quả khi trẻ em bị mê hoặc bởi các bộ phim lệch lạc về giáo dục và văn hoá kiểu trên, nhưng điều đáng ngại là rất nhiều bậc phụ huynh khi được hỏi vẫn chưa hề biết hoặc tỏ ra ngỡ ngàng trước thông tin về các loại phim "đen" nêu trên. Chị Nguyễn Hiền Phương, nhà ở Bình Thạnh, nói: “Từ trước giờ tôi có nghe nói gì đến cái vụ hoạt hình sex này đâu. Thằng con trai 12 tuổi nhà tôi vẫn hay xin tiền bố nó để đi mướn phim hoạt hình về coi, không biết nó có thuê mấy cái phim vớ vẩn này không. Nó mà dính vào thì chết”.

Sự phát triển của mạng Internet mang lại nhiều lợi ích, hệ thống kết nối điện tử toàn cầu đã góp phần mang tri thức nhân loại đến với mọi người. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích lớn lao trên, cũng có không ít hiểm nguy và độc hại cho các em học sinh từ những bộ truyện tranh, phim ảnh khiêu dâm, đồi trụy...có tốc độ phát tán kinh khủng. Trong đó, không ít sản phẩm được xem là dành cho thiếu nhi lại tràn ngập thú tính, phản giáo dục, tác động tiêu cực đến suy nghĩ, hành vi, lối sống của trẻ.

Anh Long, giảng viên Trường đại học Xã hội - Nhân văn kể: “Tình cờ một lần tìm mua đĩa CD ca nhạc thiếu nhi cho cậu con trai, tôi thật sự “choáng” khi chứng kiến cảnh các chú nhóc dán mắt vào màn hình thử đĩa phim với những hình ảnh quá dung tục, bậy bạ. Với giá từ 8.000đ  đến 10.000đ/đĩa, bọn trẻ chỉ cần nhịn hai bữa quà sáng là có thể mua một đĩa phim hoạt hình "đen". Thật quá nguy hiểm, chúng ta cần phải mạnh tay hơn với các điểm cho thuê băng đĩa có kinh doanh mặt hàng trên. Kinh doanh kiểu đó thật thiếu lương tâm. Họ đang vì lợi nhuận mà đầu độc giới trẻ. Những ai kinh doanh các sản phẩm độc hại này, theo tôi cần phải được xử lý thích đáng. Các cơ quan chức năng cần quyết liệt hơn nữa”.

Trước thực trạng nhức nhối trên, qua tham khảo ý kiến các giáo viên, phụ huynh về vấn đề trên, điều dễ nhận thấy phần lớn giáo viên và phụ huynh đều bàng hoàng trước việc thị trường tràn ngập những loại phim hoạt hình thiếu tính nhân văn, phản cảm và kích động nhục dục. Các bậc phụ huynh mong sao các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, trước mắt chặn ngay những ấn phẩm độc hại, sau nữa, phân loại phim phù hợp với từng lứa tuổi khán giả để ngăn chặn tác động tiêu cực với trẻ em.

ANH TÚ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI