Phim “Gia đình mình vui bất thình lình”: Biên kịch ơi, sao ưa gieo bi kịch!

04/08/2023 - 12:34

PNO - Trong khi còn chưa giải quyết xong mâu thuẫn của vợ chồng Danh - Trâm Anh thì bộ phim "Gia đình mình vui bất thình lình" lại tiếp tục làm người xem “buồn bất thình lình” vì để nhân vật Phương sẩy thai lần 3.

Tập phim mới nhất (tập 43) lên sóng tối 3/8 của bộ phim Gia đình mình vui bất thình lình đã lấy nước mắt người xem với diễn xuất của diễn viên Quang Sự và Kiều Anh trong tình huống vợ chồng Công - Phương bị sẩy con lần thứ 3.

Tuy nhiên, việc để cho nhân vật Phương bị sẩy thai lần này nữa khiến bộ phim thêm mất điểm, vì trước đó khán giả cũng đã ức chế với cách biên kịch tạo ra sóng gió đến với vợ chồng Danh - Trâm Anh.

Trích đoạn phân cảnh Phương bị sẩy thai trên fanpage của VTV Giải trí đã gây “bão” với 10 ngàn tương tác, hơn 5,7 ngàn lời bình luận. Bài viết quảng bá tập phim này của ê kíp truyền thông cũng nhận gần 10 ngàn lượt tương tác và 2,8 ngàn bình luận. Hầu hết người xem đều bày tỏ bức xúc vì biên kịch quá “ác” với nhân vật.

PHân cảnh Phương mất con lần thứ 3 trong tập phim tối qua nhận sự tương tác lớn của người xem trên mạng
Phân cảnh Phương mất con lần thứ 3 trong tập phim tối qua, 3/8, nhận sự tương tác lớn của người xem trên mạng

Ở những tập đầu của phim, nhân vật Phương chiếm cảm tình người xem không chỉ bằng tính cách hiền lành, hiểu chuyện, mà còn vì hoàn cảnh tội nghiệp đã 2 lần sẩy thai khiến tình cảm vợ chồng có phần lạnh nhạt.

Do đó, đến tập 30 khi nhân vật này có bầu, khán giả thấy vui lây, nhất là khi Công - nhân vật bị ghét nhất phim ngay từ đầu vì vô tâm với vợ - thay đổi cách cư xử với Phương theo hướng tích cực hơn. Không khí vui tươi, đầm ấm của đại gia đình ông Toại - bà Cúc (ba mẹ của Công) và cách bố mẹ chồng, chồng cùng các em chồng chăm sóc, nâng niu Phương làm người xem thấy ấm áp, mong mỏi một cái kết có hậu cho cặp vợ chồng hiếm muộn này.

Diễn xuất của Quang Sự (vai Công) và Kiều Anh (vai Phương) trong phim đem lại nhiều cảm xúc cho người xem
Diễn xuất của Quang Sự (vai Công) và Kiều Anh (vai Phương) trong phim đem lại nhiều cảm xúc cho người xem

Chính vì vậy, khi bi kịch mất con một lần nữa xảy đến với gia đình Công - Phương, khán giả cảm thấy ức chế với việc đẩy các nhân vật đến tận cùng bi kịch của biên kịch. Phim Gia đình mình vui bất thình lình hơn chục tập gần đây đã chuyển sang... buồn bất thình lình vì sóng gió hôn nhân xảy đến với cặp đôi Danh - Trâm Anh.

Từ tập 32, nhân vật Khải - người yêu cũ của Trâm Anh - xuất hiện và muốn nối lại tình xưa với Trâm Anh, bất chấp Khải đã có vợ. Suốt từ tập 32 đến tập 42, nhân vật Trâm Anh chịu ấm ức vì không thể giãy bày với chồng chuyện quá khứ.

Nhiều tập qua khán giả cũng bức xúc trước ấm ức của dâu út Trâm Anh (giữa) trong phim
Nhiều tập vừa qua, khán giả cũng bức xúc trước ấm ức của dâu út Trâm Anh (giữa) trong phim

Trong những tập phim trước, quá khứ của Trâm Anh được hé lộ cô từng làm thêm công việc tiếp rượu khách, và gặp gỡ yêu Khải, nhưng bị anh lừa tình. Sau khi biết được quá khứ của vợ mình, Danh nổi giận với cô. Căng thẳng càng lên cao khi Trâm Anh lựa chọn cách im lặng khi đối diện với cơn nóng giận của chồng thay vì giãi bày với anh nỗi đau của mình trong quá khứ.

Khán giả càng bực hơn, khi mãi đến nay đoạn video clip trong điện thoại mà cô và các chị em bạn dâu quay lại lúc Khải bộc lộ ý đồ xấu trước Trâm Anh chưa được đưa ra cho Danh xem để minh oan cho Trâm Anh.

Sóng gió của gia đình Danh-Trâm Anh khiến phim Gia đình mình vui bất thình lình thời gian qua mất vui
Sóng gió của gia đình Danh - Trâm Anh khiến phim Gia đình mình vui bất thình lình thời gian qua mất vui

Cứ thế suốt 10 tập phim, Gia đình mình vui bất thình lình mãi quanh quẩn với mâu thuẫn của vợ chồng Danh - Trâm Anh và hiện tại cả hai đã ly thân.

Tính đến nay, cả 3 cặp đôi trong phim đều đã gặp bi kịch. Mở đầu là chuyện ngoại tình của nhân vật Công - con trai cả của ông Toại - bà Cúc. Tiếp đó đến chuyện Thành - con trai giữa làm mất chiếc nhẫn và vướng nợ. Khi sóng gió qua đi thì đến lượt Danh - con trai út gặp trục trặc với chuyện ở rể và chuyện hôn nhân. Đến tập mới nhất, vợ chồng con trai cả tiếp tục hứng bi kịch mất con.

Từ thiện cảm ban đầu bởi cách khắc họa tình cảm gia đình, mối quan hệ mẹ chồng-nàng dâu, chị em bạn dâu thân thiết, ấm áp, càng về sau phim càng mất điểm vì biên kịch ham bi kịch
Từ thiện cảm ban đầu bởi cách khắc họa tình cảm gia đình, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, chị em bạn dâu thân thiết, ấm áp, càng về sau phim càng mất điểm vì biên kịch "tham" bi kịch

Ngoài chuyện ngoại tình của nhân vật Công được giải quyết nhanh gọn, còn lại các rắc rối khác xảy đến với Thành, Danh đều bị biên kịch kéo rê.

Chuyện Thành làm mất chiếc nhẫn lan man những 4 tập, trong đó tình tiết vô lý bà Cúc vì thương Thành mắc nợ mà bị lừa tiền lộ rõ sự lan man, dài dòng. Chuyện Danh đi ở rể cũng bị làm quá lên với 2 tập phim. Sang đến mâu thuẫn giữa Danh - Trâm Anh kéo dài cả chục tập chưa xong.

Từ 26 tập như dự kiến ban đầu, phim thông báo tăng thêm 14 tập và giờ đã qua 43 tập phim, nhưng nhiều tình tiết, số phận nhân vật còn bỏ ngỏ. Càng kéo dài, phim càng mất vui vì cách biên kịch ưa bi kịch, hay “làm quá” tình tiết.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI