Khán giả ngán ngẩm vì phim truyền hình kéo dài lê thê

19/06/2023 - 06:31

PNO - Phim truyền hình tăng số tập giờ không còn là chuyện lạ. Nhưng từ chỗ chỉ tăng thêm vài tập, nhiều lắm là trên dưới chục tập, giờ đây 2 phim đang phát tăng hẳn lên gấp đôi, khiến người xem ngao ngán.

Bộ phim Cuộc đời vẫn đẹp sao (phát trên VTV3, thứ Hai, Ba, Tư hằng tuần) vừa được đạo diễn Nguyễn Danh Dũng xác nhận sẽ có 45 tập. Đây là lần tăng thứ hai về số tập của phim. Ban đầu, khi ra mắt, phim được công bố có 24 tập. Khi chỉ còn 2 tập nữa kết thúc, ê kíp thông báo tăng lên 30 tập vì còn nhiều chi tiết, tình tiết chưa được giải quyết thỏa đáng. Chẳng hạn mối quan hệ của Lưu - Luyến chưa ngã ngũ, chuyện tình của Thạch - Nga cũng chưa đâu vào đâu vì bà Hòa - mẹ Nga - phản đối kịch liệt, Bát làm nhiều việc xấu nhưng vẫn chưa phải trả giá. 

Bộ phim Gia đình mình vui bất thình lình (phát trên VTV3, thứ Năm, Sáu hằng tuần) cũng được trang VTV thông báo sẽ có hơn 50 tập, khiến người xem bất ngờ vì ê kíp sản xuất trước đó cập nhật số tập phim là 40 tập. Lúc ra mắt, phim được công bố có 26 tập. 

Gia đình mình vui bất thình lình khiến người xem hết vui vì tình tiết ngày càng kéo dài một cách nhạt nhẽo
Gia đình mình vui bất thình lình khiến người xem hết vui vì tình tiết ngày càng kéo dài một cách nhạt nhẽo

Phim truyền hình tăng số tập giờ không còn là chuyện lạ. Nhưng từ chỗ chỉ tăng thêm vài tập, nhiều lắm là trên dưới chục tập, giờ đây 2 phim đang phát tăng hẳn lên gấp đôi, khiến người xem ngao ngán, sốt ruột vì tình tiết kéo dài lê thê. Việc kéo dài số tập luôn đi kèm với hứa hẹn của ê kíp làm phim về nhiều tình huống hấp dẫn. Tuy nhiên, lời hứa đó không hẳn lúc nào cũng được thực hiện.

Như Cuộc đời vẫn đẹp sao, đến nay, khi đã sang tập 33, các chi tiết, tình tiết dang dở ở tập 24 - số tập công bố ban đầu - vẫn chưa được giải quyết rốt ráo. Phim Gia đình mình vui bất thình lình mất 3 tập phim để ngã ngũ chuyện Danh có sang nhà Trâm Anh ở rể không; chuyện Thành mất nhẫn cưới kéo dài từ tập 21 sang đến tập 25 nhưng chiếc nhẫn vẫn chưa về với chủ nhân; câu chuyện về số tiền 2 tỉ đồng xuất hiện từ tập 26 lan man đến tập 29 mới sáng tỏ. 

Sở dĩ có tình trạng phim truyền hình thường xuyên tăng số tập là vì từ năm 2018 đến nay đã áp dụng phương thức làm phim theo kiểu cuốn chiếu, không còn ghi hình xong hết rồi mới phát sóng như trước. Không thể phủ nhận cách vừa quay vừa phát mang đến luồng gió mới cho phim truyền hình vì tăng tính tương tác với người xem. Ê kíp đo lường được phản hồi của khán giả để điều chỉnh kịch bản sao cho thuận ý người xem, nhất là cái kết. Cách này cũng giúp phim cập nhật kịp thời những vấn đề thời sự, những câu từ bắt trend.

Trailer phim Cuộc đời vẫn đẹo sao: 

 

 

Chẳng hạn giữa lúc từ khóa “sao kê”, “từ thiện” gây sốt xã hội, phim Hương vị tình thân cũng có chi tiết liên quan 2 từ khóa này, làm người xem thích thú. Phim Cuộc đời vẫn đẹp sao đưa vào lời thoại những câu từ đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội như “tí rau tí bún”, “báo con, báo xã hội”. 

Tuy nhiên, cách quay phim cuốn chiếu khiến ê kíp dễ bị cuốn vào cơn hưng phấn sáng tác, dẫn đến khó kiểm soát, đong đếm liều lượng hợp lý cho đường dây câu chuyện. Tình tiết bị “bôi” ra, nhiều nhân vật phụ được thêm vào gây loãng phim. Người xem từ chỗ hào hứng khi phim ở giai đoạn đầu chuyển sang ngán ngẩm. Do đó, mới đây, thông tin đoàn phim Nơi giấc mơ tìm về đóng máy khi phim mới phát sóng 5 tập khiến khán giả khấp khởi mừng thầm vì không còn gặp điệp khúc quen thuộc “tăng tập”. 

Nguyễn Ngọc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI