Phim "Barbie" bị cấm chiếu vì có hình ảnh đường lưỡi bò

03/07/2023 - 13:03

PNO - Đây là thông tin được ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết vào sáng 3/7.

 

Diễn viên Margot Robbie trong vai búp bê Barbie
Diễn viên Margot Robbie trong vai búp bê Barbie

Quyết định này do Hội đồng thẩm định và phân loại phim quốc gia đưa ra sau buổi duyệt phim gần đây. Cách đây ít ngày, dư luận xôn xao khi hình ảnh của phim, lịch chiếu bị gỡ bỏ trên nền tảng của những đơn vị phát hành như CGV, Galaxy. Trước đó, phim này dự kiến ra mắt ở các cụm rạp Việt từ 21/7. 

Phim Barbie được đầu tư kinh phí khoảng 100 triệu USD, do Greta Gerwig làm đạo diễn, kịch bản của Noah Baumbach. Diễn viên Margot Robbie vào vai búp bê Barbie, sống trong thế giới Barbieland. Một ngày nọ, cô bị loại bỏ khỏi thế giới này, tìm đến thế giới của con người để tìm hạnh phúc, với sự đồng hành của Ken, do Ryan Gosling đóng. 

Trước Barbie, nhiều phim cũng từng bị cơ quan chức năng xử lý do có hình ảnh đường lưỡi bò. Tháng 3/2022, phim Thợ săn cổ vật bị cấm chiếu tại Việt Nam do có hình ảnh đường lưỡi bò. Tháng 7/2021, Netflix Việt Nam đã gỡ 6 tập phim Pine gap sau khi cơ quan chức năng phát hiện có hình ảnh phi pháp và lên tiếng.

Tháng 7/2020, đơn vị trên cũng gỡ bỏ những hình ảnh vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam trong phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta. Một tháng sau, phim Bà ngoại trưởng cũng có sai phạm tương tự. Tháng 12/2019, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phạt CGV 170 triệu đồng vì hình ảnh đường lưỡi bò trong phim Người tuyết bé nhỏ. Phim được chiếu 10 ngày, trước khi bị rút khỏi các rạp. Một số nhân sự của Cục Điện ảnh cũng bị khiển trách vì sự vụ này. 

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI