Phát triển mảng xanh để có nguồn thực phẩm sạch tại nhà

26/12/2022 - 10:10

PNO - Phong trào “Vườn rau dinh dưỡng” tại hộ gia đình giúp nhiều ngôi nhà ở phường 14, quận 10 vừa xanh mát mắt vừa có rau, trái cải thiện bữa ăn hàng ngày.

Dẫn chúng tôi thăm vườn rau dinh dưỡng gia đình mình trên sân thượng và dọc lan can các tầng lầu, chị Nguyễn Thị Hoàng Mai (phường 14, quận 10, TPHCM) tự hào: “Chị duy trì vườn rau được 5 năm rồi đó em. Nhờ đó mà nhà có khá đầy đủ rau xanh các loại”. 

Cây trái lúc lỉu trên sân thượng của nhiều hộ gia đình tại phường 14, quận 10
Cây trái lúc lỉu trên sân thượng của nhiều hộ gia đình tại phường 14, quận 10

 

Tương tự, khu vườn trên sân thượng của gia đình ông Lê Hồng Hải gần đó cũng xanh mượt những luống rau và hoa trái. Để có được khu vườn như vậy, ông đã mất hơn 2 năm vừa làm vừa rút tỉa kinh nghiệm, cây chết thì thay, cây bệnh thì chữa. Và vườn rau của ông Hải đã là niềm cảm hứng cho việc trồng rau tại nhà của nhiều gia đình xung quanh. Đến nay, từ trên cao nhìn xuống con hẻm nơi ông Hải sống, nhà nhà đều có vườn rau xanh mát mắt.

Để tạo mảng xanh và có nguồn thực phẩm sạch tại nhà, năm 2018 Hội LHPN phường 14, quận 10 đã phát động phong trào “Vườn rau dinh dưỡng” tại hộ gia đình và tặng chị em cây giống, đất sạch. Phong trào dần lan tỏa khắp phường.

Chị Trần Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội LHPN phường 14 - cho biết, hội còn có 1 hội viên là chủ 1 vườn rau thủy canh tại quận 12, trồng rất nhiều loại rau như cải, xà lách, diếp cá, cà chua, bó xôi… Hằng tuần, hội sẽ chuyển danh sách những ai có nhu cầu mua vào thứ Năm và thứ Bảy. Sản phẩm sẽ được chủ vườn đưa về cho các chị em. Giá cả có cao hơn trên thị trường nhưng chất lượng tốt, rau không phân bón hóa học và bảo quản được lâu nên rất được chị em ưa chuộng.

Trang Thư

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI