Nỗ lực chăm lo cho phụ nữ yếu thế

23/12/2022 - 19:51

PNO - Sáng 23/12, Cụm thi đua 3 thuộc Hội LHPN quận Bình Thạnh (gồm phường 15, 17, 19, 21, 22) đã tổ chức Ngày hội “Đồng hành cùng phụ nữ yếu thế”.

“Em lựa được một cái quần cho con gái, với một bộ đồ bộ và một cái áo cho em, cũng đỡ tiền lắm á chị, nhiêu đây ra chợ mua cũng mấy trăm ngàn” - chị Hoàng Thị Thanh Tâm (phường 19, quận Bình Thạnh) tâm sự khi vừa ra khỏi gian hàng “Tủ quần áo miễn phí - Chia sẻ yêu thương” của Ngày hội. Từ ngày bị công ty sa thải với lý do cắt giảm nhân sự, cuộc sống của người mẹ đơn thân đang ngày càng túng thiếu. Thu nhập chưa được 4 triệu đồng mỗi tháng từ việc bán rau củ và làm hoa vải vốn chỉ đủ sống qua ngày nên cái chuyện sắm sửa đồ Tết chị nào dám nghĩ tới.

Niềm vui khi nhận được những bộ quần áo cũ người, mới ta của chị em phụ nữ khó khăn
Niềm vui của chị em phụ nữ khó khăn khi nhận được những món quà "cũ người, mới ta" 

Chị Thanh Tâm chính là một trong số những phụ nữ khó khăn đến tham gia Ngày hội “Đồng hành cùng phụ nữ yếu thế”. Đây là hoạt động nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, hội viên phụ nữ, nhất là chị em thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tất… với phương châm “Tết đến với mọi nhà - mọi người”.

Đông đảo chị em Hội viên đã đến tham dự Ngày hội
Đông đảo chị em Hội viên đã đến tham dự ngày hội

Chương trình đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như trao 25 suất quà Tết (300.000đ/suất) cho 25 phụ nữ có hoàn cảnh gia đình khó khăn; tổ chức gian hàng "Rau xanh 0 đồng” với hơn 200kg rau củ quả sạch; trao tặng hơn 500 bộ quần áo đã qua sử dụng cho hội viên, phụ nữ có nhu cầu qua “Tủ quần áo miễn phí - Chia sẻ yêu thương”…

Tặng quà Tết cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Tặng quà Tết cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Gian hàng Rau xanh 0 đồng
Gian hàng "Rau xanh 0 đồng"

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI