Phạt hướng dẫn viên cho khách TQ tham quan không đúng quy định

16/03/2017 - 11:14

PNO - Hướng dẫn viên của công ty Overseas Travel Đà Nẵng bị phạt hơn 6 triệu đồng khi không mang thẻ hành nghề, dẫn 5 người khách Trung Quốc tham quan công trình xây dựng trái phép.

Ngày 15/3, ông Nguyễn Hoàng, Chánh văn phòng UBND Q.Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết lãnh đạo quận đã ban hành quyết định số 822 về việc xử phạt hành chính đối với Nguyễn Công Nguyên (30 tuổi, quê Thừa Thiên – Huế), thuộc Công ty TNHH Overseas Travel Đà Nẵng.

Phat huong dan vien cho khach TQ tham quan khong dung quy dinh
Công trình xây dựng trái phép mà hướng dẫn viên du lịch đưa khách Trung Quốc tham quan.

Ông Nguyên đã vi phạm 3 hành vi gồm: không đeo thẻ, giấy chứng nhận; không mang theo chương trình du lịch, giấy tờ phân công nhiệm vụ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành; không có hợp đồng lao động bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong khi hành nghề. Tổng tiền phạt là 6.350.000 đồng.

Trước đó, vào sáng 9/3, cơ quan chức năng phát hiện bên trong nhà kho của Công ty Việt May (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) xuất hiện công trình xây dang dở không có giấy phép. Thời điểm này, có 6 ngôi nhà kiểu cổ của người Hoa đã thành hình. Ngoài ra còn có hành lang, đèn điện, quảng trường mini tạo cảm giác khu phố Tàu thu nhỏ. Lúc cơ quan chức năng đang làm việc thì phát hiện ông Nguyên đang dẫn 5 người Trung Quốc ‘tham quan’ công trình.

Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết đây là việc phạt vi phạm hành chính, quận đã xử phạt rồi thì Sở sẽ thôi xử lý. Tuy nhiên, Sở vẫn sẽ làm việc với công ty Overseas Travel Đà Nẵng để chấn chỉnh, nhắc nhở đơn vị cho nghiêm túc lại.

Còn ông Trần Văn Dũng, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết trong tuần này đơn vị sẽ có ý kiến về số phận công trình.

Hoàng Thanh Nhân

Hiện trường công trình xây dựng không phép đang bị đình chỉ và chờ xử lý.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI