Phát hiện cơ sở dùng xô chậu pha trộn hóa chất thành... mỹ phẩm Hàn Quốc, Pháp

17/06/2021 - 11:37

PNO - Mỹ phẩm, nước hoa được pha chế thủ công bằng nhiều hóa chất trôi nổi, đựng trong các xô, chậu... Ước tính giá trị hàng hóa lên đến hàng tỷ đồng.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 11 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra một cơ sở sản xuất tại thôn Tảo Dương, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội, phát hiện nhiều công nhân đang sang chiết, dán nhãn các sản phẩm mỹ phẩm, nước hoa mang thương hiệu nước ngoài.

Hóa chân trôi nổi được trộn với nhau đựng trong xô chậu để làm mỹ phẩm giả
Hóa chất trôi nổi được trộn với nhau đựng trong xô chậu để làm mỹ phẩm giả

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện số lượng lớn vỏ hộp, tem nhãn thể hiện nguồn gốc xuất xứ sản phẩm ở Hàn Quốc, Pháp... Các sản phẩm mỹ phẩm, nước hoa được pha chế thủ công tại cơ sở bằng rất nhiều loại hóa chất trôi nổi khác nhau và được đựng trong các xô, chậu...

Kho hàng ở đây đang chứa số lượng lớn sản phẩm đã được chiết, rót vào các chai mang nhãn hiệu Coco Chanel, Collagen X12 Olive, Pink Lady Shower... cùng các sản phẩm khác chưa được đóng chai và gắn nhãn mác. Theo ước tính ban đầu, giá trị hàng hóa tại cơ sở lên đến hàng tỷ đồng.

Số lượng lớn chai lọ mỹ phẩm, nước hoa giả tại cơ sở
Số lượng lớn chai lọ mỹ phẩm, nước hoa giả tại cơ sở

Chủ cơ sở sản xuất chưa xuất trình được bất cứ chứng từ, hóa đơn nào liên quan đến các nguyên liệu sản xuất và hàng hóa trên. Đội QLTT số 11 đã tạm giữ toàn bộ các phương tiện, máy móc và các sản phẩm mỹ phẩm, nước hoa trên để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI