Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ngoài rẫy bắp

06/09/2020 - 15:07

PNO - Sau nhiều lần nghe tiếng khóc, người dân đi tìm thì phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng còn nguyên dây rốn, bánh nhau.

Ngày 6/9, Hội Phụ nữ xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại một rẫy bắp khu vực thôn 2A, xã Ea H’leo. 

Cháu bé đang được chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Ea H'leo
Cháu bé đang được chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Ea H'leo

Trước đó, sáng 4/9, một người dân nghe tiếng khóc nhưng nghĩ là tiếng mèo kêu; đến chiều tối lại nghe tiếng khóc, đi tìm hiểu thì phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn, bánh nhau và không mảnh vải che thân. Cháu bé bị bỏ rơi tại một rẫy bắp cách nhà dân khoảng 500-600m.

Ngay lập tức, người này bế bé lên UBND xã và Hội Phụ nữ xã để trình báo. Chính quyền địa phương cử cán bộ đưa cháu bé lên Trung tâm Y tế huyện Ea H’leo cấp cứu, điều trị.

“Do bé nằm cả ngày ở trời nắng, lại không có quần áo che thân nên bị nắng cháy bỏng một phần của cơ thể. Hiện sức khỏe của cháu bé đã ổn định, vết bỏng đang có dấu hiệu hồi phục dần và bé đã bú sữa được”, vị cán bộ Hội Phụ nữ xã thông tin.

Cháu bé đang được cán bộ trong các ban, ngành của xã thay nhau chăm sóc tại trung tâm y tế. UBND xã Ea H'leo cũng đã đăng thông tin truy tìm thân nhân của bé gái sơ sinh này.

 Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI