Phát hiện bạn trai nhắn "Em yêu ơi" với cô gái khác

15/07/2023 - 19:19

PNO - Nếu tin nhắn đó hoàn toàn không có gì hết, thì anh ấy có nhiệm vụ phải giải thích, phải mang đến cho cháu những điều kiện để lấy lại lòng tin.

Cô ơi,

Ngày hôm nay cháu đã nhìn thấy một tin nhắn “Em yêu ơi” trong zalo của anh ấy. Đó là tin nhắn của anh với một người con gái khác. Khi cháu nhìn thấy, anh ấy đã xóa đi, và chối là không có tin nhắn nào cả, và anh không có gì khuất tất với em.

Theo cô cháu nên giải quyết thế nào ạ?

Kiều Trinh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Cháu Kiều Trinh thân mến,

 

Trong tình yêu, điều quan trọng nhất, quyết định mọi thứ, chính là lòng tin. Để có được lòng tin vào nhau, thì lại phải có rất nhiều yếu tố cần thiết, khó thể liệt kê được trong một lần suy nghĩ, một câu trả lời. Nhưng để mất hết lòng tin vào nhau thì lại rất dễ dàng và nhẹ nhàng, ngắn gọn. Có khi chỉ một cử chỉ, một tin nhắn, một lời nói, một ánh mắt cũng đã làm cho lòng tin được xây dựng bao lâu bị tổn thương.

Từ phía cháu, có vẻ lòng tin vào người bạn trai đã xuất hiện những vệt đen nghi ngờ. Và không thể trách được điều đó, bởi chính cô Hạnh Dung, khi đặt mình vào hoàn cảnh của cháu, cũng cảm thấy ở đây có điều gì đó không trong sáng.

Nếu như tin nhắn đó hoàn toàn không có gì hết, đúng như người bạn trai cháu nói, thì anh ấy có nhiệm vụ phải giải thích, phải mang đến cho cháu những lý do hết sức xác đáng để lấy lại lòng tin của cháu. Hành động xóa tin nhắn của anh ấy thật ra lại chỉ đang làm tăng thêm lòng nghi ngờ. 

Thái độ chối bỏ và để mặc cháu trong sự phân vân, nghi ngờ - nếu không phải là minh chứng cho một sự gian dối, tránh né, che giấu, thì cũng là minh chứng cho một thái độ vô trách nhiệm với tình cảm của cháu và anh ta. Anh ta đang coi thường cảm xúc của cháu, coi thường sự tin tưởng của cháu vào tình yêu của hai người.

Thậm chí trong tính cách, tình cảm của anh ta có biểu hiện thiếu sự tự tin, thiếu tự trọng, thiếu thậm chí cả tự ái của một người đàn ông, về sự thẳng thắn và trung thực của bản thân mình.

Câu trả lời cho việc cháu phải làm gì bây giờ, sẽ có hai vế: Vế thứ nhất là với anh ta; và vế thứ hai là với chính bản thân cháu.

Với anh ta, cháu hãy thể hiện rõ sự tổn thương, nghi ngờ của mình, và yêu cầu: anh làm gì, em không thể chỉ bày được. Nhưng anh phải xây dựng lại được lòng tin của em vào tình yêu anh dành cho em, vào tư cách của anh.

Đó là một đòi hỏi chính đáng và cần thiết mà cháu không được e ngại, nghi ngờ, phân vân. Bất kể cả việc cháu đã có thể đọc được tin nhắn đó bằng cách nào (trong trường hợp người yêu cháu "cả vú lấp miệng em" lên án cháu đọc lén điện thoại hay gì gì đó - những điều này cô đã từng thấy).

Với chính bản thân mình, cháu hãy tự tin vào giá trị con người mình, tình yêu mình. Nó không được bất cứ ai làm vẩn đục và coi thường. Khi người ta không quan tâm đến nó và không cố hết sức vì nó, thì có nghĩa là nó không cần phải tiếc nuối hay phân vân. Đừng tiếc thời gian và công sức đã bỏ ra cho tình yêu đó, đừng tiếc vì những thói quen đã có, đừng tiếc vì chính con người đó, đừng nghĩ rằng mất nó là không còn gì hết. 

Cháu có hai phương án để cho chính mình và anh ta chọn lựa: Một là dừng ngay mọi thứ lại, tách nhau ra một thời gian để cả hai cùng suy nghĩ và cùng tìm được lý do để quên câu chuyện này đi. Hai là cháu vẫn có thể cho anh ta tiếp tục ở bên cạnh cháu, nhưng với một khoảng cách an toàn cho cháu, một khoảng cách để cháu có thể quan sát thật gần và thật rõ. Một khoảng cách để anh ta có thể dễ dàng lấy lại lòng tin cho cháu, nếu anh ta thật sự mong muốn.

Cháu cũng có thể chứng tỏ một chút lòng khoan dung, tha thứ mà cháu có thể cho anh ta, nếu như cảm nhận được biểu hiện của sự bối rối, lo lắng, sợ mất cháu mà phải làm gì đó để che giấu một lỗi lầm nào đó. Nhưng cháu phải nhìn thấy ở đó sự can đảm thừa nhận, sự chân thành muốn được thông cảm.

Không có lần thứ hai bỏ qua cho một sự nghi ngờ nào nữa, cháu nhé. Hãy nhạy cảm, tỉnh táo và sáng suốt. Bởi vì đây vẫn còn là thời gian rất tốt để cháu đánh giá một tình cảm, mà không bị vướng bận vào điều gì quá nặng để phải hy sinh.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI