Phát hành bộ tem đặc biệt “50 năm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị"

29/04/2022 - 11:23

PNO - Sáng 29/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Quảng trị tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem "50 năm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị".

Bộ tem "50 năm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị (1972-2022)" được phát hành nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng ngã xuống để bảo vệ tổ quốc và ôn lại một trong những trang sử hào hùng của dân tộc, góp phần giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử cho thế hệ trẻ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký phát hành bộ tem bưu chính '50 năm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị'
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký phát hành bộ tem bưu chính "50 năm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị"

Bộ tem được thiết kế với phong cách đồ họa, cô đọng. Hình tượng chính của sự kiện được đặt trong lòng cụm hoa đăng lớn tái hiện quang cảnh những người lính giải phóng đang bảo vệ thành cổ trong mưa bom bão lửa để giành độc lập, tự do cho dân tộc. Bên cạnh là cụm hoa đăng nhỏ nâng niu Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị, biểu tượng cho lòng biết ơn của người dân Việt Nam đối với các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống nơi đây. Nền tem thể hiện cánh chim hòa bình đang tung bay trên bầu trời xanh như chắp cánh cho sự hội nhập quốc tế, phát triển bền vững của tỉnh Quảng Trị ngày nay bên dòng sông Thạch Hãn.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tham dự dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tham dự dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

Với tông màu mạnh mẽ mang tính biểu đạt cao (màu xanh của nước, hoa đăng đỏ hồng thể hiện thời hoa lửa; màu trắng và vàng thể hiện cho hòa bình, phát triển thịnh vượng...), bộ tem như thước phim, ghi lại một thời kỳ lẫm liệt của dân tộc, chiến tích lừng lẫy của quân dân Việt Nam..

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký, đóng dấu phát hành bộ tem đặc biệt này. Bộ tem có kích thước 46mm x 31mm, gồm 1 mẫu giá 4.000đ do họa sĩ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế, được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ 29/4/2022 đến 31/12/2023.

Cận cảnh
Cận cảnh bộ tem "50 năm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị"

Trước buổi lễ phát hành bộ tem bưu chính đặc biệt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo đã dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh tại Thành cổ Quảng Trị.

Thành cổ Quảng Trị - tòa thành nằm bên dòng sông Thạch Hãn, được xây dựng vào năm 1809 và được hoàn thiện vào năm 1837. Nơi đây không chỉ là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh Quảng Trị, mà còn có vị trí quan trọng trong lịch sử đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ tổ quốc. Mùa Hè năm 1972 (từ 28/6 đến 16/9) đã diễn ra cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị đầy bi tráng, đi vào lịch sử như bản hùng ca bất tử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI