Phạt cơm tấm Kiều Giang 2,3 triệu đồng vì 2 vi phạm

30/08/2018 - 11:02

PNO - Sáng 30/8, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM có quyết định xử phạt cơm tấm Kiều Giang số tiền 2,3 triệu đồng về hành vi không bảo đảm vệ sinh khu chế biến, trang phục bảo hộ cho nhân viên không đầy đủ.

Trước đó, ngày 1/8, Đội Quản lý ATTP số 2 (quận 2, quận 9 và Thủ Đức) gửi công văn đến Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang tại 652 Xa lộ Hà Nội nêu rõ sẽ thanh tra cơ sở trong thời gian từ ngày 3 - 31/8. Các nội dung, tiêu chí kiểm tra đều được thông báo rõ trong văn bản. 

Phat com tam Kieu Giang 2,3 trieu dong vi 2 vi pham
 

Do thời điểm kiểm tra cơ sở không xuất trình được hóa đơn chứng từ cho lô hàng 1.029 kg đường và phụ gia nên đoàn đã niêm phong, ghi nhận biên bản và cho cơ sở bổ sung chứng từ trong 3 ngày. Lỗi này sau đó cơ sở đã bổ sung hồ sơ và xác nhận hợp lệ.

Như vậy, kết quả kiểm tra cơm tấm Kiều Giang chỉ có 2 hành vi vi phạm hành chính. Thứ nhất, sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh hoặc có côn trùng, động vật gây hại. Cụ thể: có ruồi trong khu vực chế biến, sàn nhà trong khu vực chế biến gạch vỡ bong tróc.

Thứ hai, sử dụng người lao động có mang mặc trang phục bảo hộ theo quy định nhưng không đầy đủ đối với vi phạm dưới 10 người. Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, 5 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không mang khẩu trang. 

Với 2 vi phạm này, cơm tấm Kiều Giang bị xử phạt 2,3 triệu đồng.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI