Phạt 90 triệu đồng nhà thầu vi phạm an toàn thi công

03/04/2022 - 10:19

PNO - Trong tháng 3, thanh tra giao thông đã xử phạt 15 nhà thầu vi phạm an toàn thi công với tổng số tiền gần 90 triệu đồng.

Theo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TPHCM, trong tháng 3, toàn thành phố có 104 vị trí rào chắn (tăng 6 vị trí so với tháng trước) trên 62 tuyến đường để phục vụ thi công các công trình hạ tầng giao thông. Qua kiểm tra, Thanh tra Sở đã phát hiện và lập 15 biên bản vi phạm hành chính với số tiền xử phạt gần 90 triệu đồng.

Các lỗi vi phạm chủ yếu là: thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ có giấy phép thi công nhưng đã hết thời hạn ghi trong giấy phép, để vật liệu thi công ngoài phạm vi thi công gây cản trở giao thông, không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng khi thi công xong, thi công trên đường bộ đang khai thác có bố trí rào chắn nhưng không đầy đủ theo quy định.

Việc thi công một số công trình ở khu Phú Mỹ Hưng chưa đảm bảo an toàn

Thanh tra Sở đã đề nghị chủ đầu tư các công trình có biện pháp nhắc nhở, chấn chỉnh nhà thầu, đảm bảo bố trí đầy đủ biển báo hiệu, biển báo thông tin, rào chắn, đèn đỏ vào ban đêm, có người hướng dẫn giao thông tại các vị trí công trường; vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị; không để vật liệu, máy móc ngoài phạm vi thi công gây cản trở giao thông; hoàn trả, tái lập phần đường theo nguyên trạng khi thi công xong.

Đồng thời, kiến nghị Sở Giao thông vận tải có văn bản gửi các chủ đầu tư để tăng cường trách nhiệm và công tác giám sát. Điển hình một số chủ đầu tư trong tháng qua có nhiều nhà thầu vi phạm như: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, Ban Quản lý dự án Lưới điện phân phối, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị, Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI