Phấn rôm Johnson & Johnson chứa bột talc ngừng bán ở Mỹ, Canada tại Việt Nam thì sao?

21/05/2020 - 16:43

PNO - Tại Việt Nam, hiện nhiều sản phẩm dầu gội đầu, sữa tắm, phấn rôm... của hãng Johnson & Johnson vẫn được bày bán ở cả kênh phân phối truyền thống lẫn hiện đại.

Liên quan thông tin Tập đoàn Dược phẩm đa quốc gia Johnson & Johnson (J & J) ngừng bán phấn rôm trẻ em Johnson có thành phần chính là bột talc tại các thị trường Mỹ và Canada sau khi đối mặt với hơn 16.000 vụ kiện từ người tiêu dùng, ngày 21/5, đại diện Johnson & Johnson tại Việt Nam - Công ty J & J (Vietnam) Co., Ltd xác nhận, việc ngừng phân phối chỉ xảy ra ở thị trường trên.

Phấn rôm cho trẻ sản phẩm của Johnson & Johnson vẫn bán phổ biến tại Việt Nam bất kể những lùm xùm tại Mỹ và Canada
Phấn rôm cho trẻ em của Johnson & Johnson vẫn bán phổ biến tại Việt Nam bất kể những lùm xùm tại Mỹ và Canada

Theo J & J (Vietnam) Co., Ltd, việc  ngừng lưu thông hàng trăm mặt hàng ở Mỹ và Canada để ưu tiên những sản phẩm có nhu cầu cao và đáp ứng qui định về giãn cách xã hội trong các cơ sở sản xuất và phân phối trong thời gian bùng phát dịch COVID-19. Có khoảng 100 mặt hàng ngừng bán vĩnh viễn sau đợt kiểm tra trong tháng 3/2020, trong đó có phấn rôm Johnson’s Baby chứa bột talc. 

J & J (Vietnam) Co., Ltd cũng đánh giá, doanh số sản phẩm bột phấn Johnson’s Baby có chứa talc ở Bắc Mỹ đang suy giảm phần lớn là do thói quen người tiêu dùng thay đổi và bị thúc đẩy bởi thông tin về tính an toàn của sản phẩm và các quảng cáo liên tục về dịch vụ hỗ trợ khởi kiện. Tuy nhiên hãng này cho rằng, thông tin về tính an toàn sản phẩm đã bị sai lệch (?).

Tại Việt Nam, nhiều sản phẩm dầu gội đầu, sữa tắm, phấn rôm... của Johnson & Johnson vẫn được bày bán trong các hệ thống siêu thị, cửa hàng và trên các trang thương mại điện tử Lazada, Shopee, Watsons Vietnam, AeonEshop... Một số gian hàng rao bán phấn rôm Johnson's Baby xuất xứ Thái Lan.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI