Phấn khích với đề nghị của cha mẹ: cưới vợ lẽ cho tôi để... sinh con trai

20/03/2023 - 10:13

PNO - Ông bà ta còn có câu là "Trời thường chẳng bao giờ ủng hộ kẻ gian", anh ạ. Vì vậy Hạnh Dung nghĩ rằng chẳng cần phải trả lời anh dài làm gì.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tôi là nam, năm nay 43 tuổi. Tôi có gia đình, vợ hơn tôi 2 tuổi. Chúng tôi có 3 con gái, cháu bé nhất năm nay 6 tuổi. Gia đình tôi sống khá yên ấm, bình an. Vợ chồng tôi có cuộc sống khá đầy đủ: nhà cửa, xe hơi, những khoản đầu tư sinh lời cố định mỗi tháng vài tỷ. Nên chúng tôi đã bắt đầu cuộc sống nghỉ hưu từ vài năm nay. Tới tuổi này có được những thứ như thế, với nhiều người cũng là niềm mơ ước.

Tuy nhiên, trời không cho ai tất cả mọi thứ bao giờ là chuyện có thật. Nhiều năm qua, vợ chồng tôi tuy sống rất bình an, nhưng vẫn có một điều buồn là không có con trai. Chúng tôi sinh đến 3 đứa con cũng vì bố mẹ tôi muốn có cháu trai. Nhưng đến giờ này thì đã hoàn toàn thất vọng. Vì vợ tôi cũng đã quá tuổi sinh đẻ.

Dù tôi đã chấp nhận điều này và thấy bố mẹ yên ắng, tôi cứ tưởng là mọi việc thôi coi như an bài, thì cách đây mấy ngày, mẹ tôi gọi tôi về nói chuyện. Bố mẹ tôi bảo ở quê ông bà có người giới thiệu một cô gái cũng đã quá lứa lỡ thì (36 tuổi ở quê đã bị coi là quá lứa lỡ thì).

Cô gái đó cũng biết gia đình tôi, biết tôi, từ nhiều năm nay. Và cô ấy đồng ý sanh con trai cho gia đình tôi. Gia đình cô ấy cả mấy anh chị em toàn sinh con trai, trong nhà không có cháu gái, nên bố mẹ tôi tin là cô ấy sẽ sinh được con trai cho nhà tôi.

Điều kiện duy nhất của cô ấy là xây lại cho gia đình bố mẹ cô ấy căn nhà thờ cho đàng hoàng, và khi có con thì chu cấp cho con đầy đủ. Cô ấy sẽ không đòi hỏi danh phận hay tranh giành, chia chác tài sản gì cả.

Bố mẹ tôi nói tôi phải đồng ý chuyện này là điều tất nhiên, vì dòng họ không thể không có cháu trai nối dõi, nhưng chuyện có cần bàn bạc với vợ hay không thì phải cân nhắc. Nếu thấy khả năng vợ tôi sẽ đồng ý thì bàn bạc và cùng thực hiện kế hoạch này, cùng với cô gái kia làm mọi cam kết đàng hoàng. Còn nếu thấy khả năng vợ tôi không đồng ý, thì tốt nhất là không nói cho cô ấy biết, bố mẹ tôi sẽ lo liệu toàn bộ chuyện này.

Tôi chỉ cần thực hiện nghĩa vụ làm chồng, còn mọi việc còn lại bố mẹ tôi sẽ lo liệu hết. Thậm chí sau này vợ chồng tôi không cần về quê nhiều cũng được, để tránh mọi việc rắc rối. Vợ chồng tôi được tự do sống ở thành phố. Điều này chắc vợ tôi sẽ vô cùng thoải mái, vì cô ấy thường cũng không thích về quê lắm. Cô ấy ngại những việc giỗ quảy, lễ Tết ở quê.

Tôi nói thật là vừa rất thích đề nghị của bố mẹ, thứ nhất vì tôi cũng thích có con trai, thứ hai vì dù sao tôi cũng thích có vợ trẻ. Vợ tôi năm nay, đến tuổi này bắt đầu hết sức uể oải chuyện chăn gối, mà tôi thì vẫn còn sung sức, mạnh khỏe. Có bố mẹ hậu thuẫn việc này thì tôi cũng rất yên tâm.

Tuy nhiên, tôi cũng biết rằng đây là một cái mầm tai họa cho gia đình tôi. Vợ tôi chắc chắn sẽ không bao giờ đồng ý việc này. Cô ấy là người rất mạnh mẽ, bản lĩnh. Cơ nghiệp của vợ chồng tôi hôm nay bắt đầu là từ sự giúp đỡ của ông bà ngoại và sự thông minh, tháo vát của cô ấy. Giờ tôi đang hết sức giằng co, lo nghĩ xem có nên làm theo ý ông bà hay không? 

Hoàng Dương

Anh Hoàng Dương thân mến,

Khi người ta không biết rằng mình đang có đủ, khi người ta không hiểu rằng mình đang hạnh phúc, khi người ta quá tham lam... người ta sẽ đánh mất hạnh phúc của mình vì muốn thêm, muốn hơn, muốn điều không nên có.

Anh đang là người hạnh phúc, có một gia đình hạnh phúc, có một người vợ giỏi giang cùng anh làm nên sự nghiệp, đời sống vật chất sung túc, có đến ba cô con gái. Thế nhưng anh vẫn thấy mình thiếu, và cha mẹ anh cũng vẫn thấy thế là thiếu. Anh và cha mẹ anh đang muốn làm một điều không nên làm, một điều sai trái.

Hạnh Dung không hiểu vì sao anh phải gửi câu hỏi cho Hạnh Dung? Hạnh Dung nghĩ rằng chẳng cần phải có sự tư vấn của Hạnh Dung, bất cứ ai cũng có thể trả lời cho anh câu hỏi này: không nên làm, vì điều đó quá sai. Và Hạnh Dung thì càng chắc chắn là sẽ trả lời anh: đừng bao giờ làm chuyện đó!

Phải chăng anh cũng đang muốn có thêm những lời can ngăn, khuyên bảo, thậm chí là "mắng mỏ" để anh có đủ cam đảm từ chối một đề nghị quá "hấp dẫn" của bố mẹ?

Bố mẹ anh là người của một thế hệ cũ, nên ông bà còn tư tưởng trọng nam, khinh nữ, ông bà muốn có cháu trai nối dõi. Ông bà sẵn sàng thực hiện việc cưới vợ lẽ cho anh và sẽ che giấu cho anh. Nhưng việc đó không bao giờ có thể đảm bảo rằng nó sẽ là bí mật mãi mãi.

Điều đó chắc chắn là không thể. Nhất là khi anh nói rằng vợ anh rất giỏi giang, thông minh, bản lĩnh. Nhất là khi anh không đảm bảo người phụ nữ kia khi đã có một đứa con trai với anh, thì cô ta có dừng lại ở việc chấp nhận sống trong bóng tối, chấp nhận con mình cũng phải trong bóng tối hay không? Nhất là khi, trong anh giờ đã xuất hiện mầm mống "muốn đổi vợ" khi đã sang giàu, chỉ vì cô ấy "già" hơn cái người bố mẹ anh tìm cho anh.

Cũng cần nói thêm rằng, liệu cái ý đồ không đúng đắn của bố mẹ và anh có dễ dàng thực hiện hay không, khi việc có con trai phụ thuộc vào nhiễm sắc thể Y của anh chứ không phải người phụ nữ... Ông bà ta còn có câu là "Trời thường chẳng bao giờ ủng hộ kẻ gian", anh ạ. Vì vậy Hạnh Dung nghĩ rằng chẳng cần phải trả lời anh dài làm gì.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
  • Jennynguyen 30-03-2023 05:27:34

    Thật ra chỉ cần câu: "Tôi cũng muốn có người vợ trẻ", đã đủ nói lên ý đồ bất chính của anh bạn này. Tiền bạc giờ có dư, nên anh ta rửng mỡ muốn lập phòng nhì. Cẩn thận kẻo phòng nhì không có. Mà đến cái nhà của vợ con hiện tại, anh cũng có nguy cơ không còn đường vào.

  • Người đọc báo 29-03-2023 18:24:57

    Hy vọng đọc được những ý kiến trên, đương sự về bàn với bố mẹ dẹp ngay ý nghĩ điên rồ này đi. Nếu cứ thực hiện SẼ MẤT TẤT CẢ!

  • Ba SG 24-03-2023 10:33:54

    Ông này nhàn cư vi nên muốn... bất thiện.
    Ăn no rừng mỡ giậm giật khắp nơi.

  • Dung Phan 23-03-2023 08:35:23

    Sinh con trai hay không phần lớn còn tùy thuộc người chồng có tinh trùng Y khỏe mạnh, không hiểu sao các anh cứ toàn đỗ lỗi cho vợ mình.

  • Nguyen 23-03-2023 05:47:40

    Nếu OK với kế hoạch này, thì cũng chỉ là một kẻ Bất nhân & bất nghĩa: Bất nhân, coi phụ nữ như một cái máy đẻ. Bất nghĩa, với người vợ tào khang, đã cùng nhau xây dựng một mái ấm gia đình.

  • Tan 22-03-2023 13:56:30

    Nếu anh chấp nhận lời đề nghị của bố mẹ thì anh phải chấp nhận luôn một điều : vợ chồng anh rồi sẽ ly dị , chia tài sản và con cái, mà lúc đó chắc không có cô con gái nào sống với anh.

  • Giapdan 21-03-2023 22:19:33

    Ly hôn xong rồi muốn làm gì thì làm.

  • Minh 21-03-2023 18:28:39

    Anh mà đẻ được con trai mới lạ! Gia đình cô kia sinh toàn cháu trai vì họ có giống tốt, còn giống nhà anh sinh được trai không mà đòi phối lung tung.

  • Trương Mỹ Hương 21-03-2023 05:22:41

    Theo mình nghĩ anh chồng này đúng là ăn no rửng mỡ. Cùng vợ đồng hành qua bao gian khó, khi có tiền rồi, không nghĩ đến chuyện bù đắp cho vợ, lại lo chê vợ lớn tuổi, không đáp ứng tình dục v.v…. Ở thế kỷ nào rồi mà còn nghe lời bố mẹ phân biệt trai, gái. Nếu ba cháu gái của anh biết được tâm tư của anh, và cả vợ nữa… chắc chắn sẽ thất vọng. Anh không xứng đáng có một gia đình hạnh phúc như vậy.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI