Phải làm gì khi em vợ cứ thường xuyên dẫn bạn trai về nhà ngủ?

17/02/2022 - 17:00

PNO - Em vợ tôi thường xuyên dẫn bạn trai về nhà. Ban đầu người bạn ở chơi rất khuya trong phòng riêng, rồi dần dà ngủ luôn qua đêm.

Thân gửi chị Hạnh Dung,

Vợ chồng tôi đã cưới nhau được tám năm. Con gái lớn sáu tuổi vừa vào lớp Một, con trai mới ba tuổi. Cuộc sống hôn nhân của chúng tôi không có vấn đề gì để phàn nàn duy chỉ có một chuyện khá trái tai gai mắt.

Khoảng một năm nay, cô em vợ xin về ở chung với vợ chồng tôi để tiện đi làm ở công ty gần đó. Chúng tôi vui vẻ đồng ý.

Thế nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, em vợ tôi thường xuyên dẫn bạn trai về nhà. Ban đầu người bạn ở chơi rất khuya trong phòng riêng, rồi dần dà ngủ luôn qua đêm. Tôi thấy chuyện này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến con cái nên đã nói vợ nhắc nhở em mình.

Tuy vợ tôi đã nói chuyện riêng với cô em. nhưng hơn tháng nay, tình hình vẫn không thay đổi nhiều, dù việc bạn trai ngủ lại đã không thường xuyên như trước. Đó là chưa kể hai người còn thường có những cử chỉ thân mật với nhau lúc cả nhà ăn cơm, hoặc nằm ngồi quấn quýt giữa phòng khách.

Điều này lại càng làm tôi khó chịu nghĩ đến hai đứa nhỏ trong nhà, nhất là con gái đầu rất hoạt bát, thông minh. Chắc chắn chuyện này sẽ tác động xấu đến tâm hồn non nớt của bọn trẻ.

Nhưng điều khiến tôi giận hơn cả là thái độ nhu nhược, chiều chuộng em của vợ. Chúng tôi đã có lúc to tiếng vì chuyện “vô duyên, vô cớ” này. Tôi phải làm sao để chấm dứt chuyện này mà không để xảy ra mâu thuẫn hoặc làm các bên bị tổn thương?

Xin cảm ơn chị Hạnh Dung.

Ngô Văn Công (Q.4, TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn Công thân mến,

Việc gia đình có thêm người dọn vào ở chung vốn đã chất chứa nhiều bất tiện. Cô em vợ của bạn quả là một trường hợp “nan giải”. Ai cũng hiểu những khó chịu mà bạn phải chịu đựng khi cô ta mang bạn trai về ăn ngủ, sinh hoạt trong nhà. Đặc biệt, hoàn toàn đồng ý với bạn trong khía cạnh giáo dục con trẻ.

Thật ra, nếu là một người thiếu tế nhị và cục súc, bạn đã có thể “30 giây” tiễn đôi nam nữ kia ra khỏi nhà. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu bạn là một người anh chồng tử tế. Nhưng chắc chắn vấn đề này phải được giải quyết càng sớm, càng tốt.

Bởi thế, có lẽ trước tiên bạn cần cố gắng cân bằng cảm xúc, tránh để việc suy nghĩ quá nhiều về con cái trong chuyện này tạo ra áp lực không cần thiết.

Khi đã giải tỏa căng thẳng, hãy tìm cách nói chuyện thẳng thắn với cô em vợ và cả người bạn trai về tình trạng không thể tiếp tục diễn ra trong nhà của bạn nữa.

Nên tìm không gian thích hợp như trong quán cà phê hoặc một bữa ăn tối bên ngoài để giải thích cho những người bạn trẻ đó những điều không nên. Bởi đôi khi chính họ cũng chưa nhận ra những sai quấy của mình, dù vợ bạn đã nói chuyện riêng với cô em rồi.

Cần cho họ thấy nếu cứ hồn nhiên cho rằng mình đã đủ lớn để hưởng tự do cá nhân, không nghĩ việc thể hiện tình cảm yêu đương không đúng nơi, đúng chỗ, đúng thời điểm sẽ là một phiền hà lớn, thậm chí, gây ra thảm họa trong nề nếp gia đình, đặc biệt với các cháu nhỏ.

Cuộc sống gia đình êm đẹp, hòa thuận rất cần ứng xử khéo léo của mọi thành viên. Vì vậy, dù vấn đề bạn đặt ra với cô em vợ là rất chính đáng, nhưng hãy cố gắng giữ bình tĩnh để giải quyết trong hòa khí gia đình.

Chúc bạn thành công và hạnh phúc!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(12)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI