Ông Vi Kiến Thành làm Cục trưởng Cục Điện ảnh

24/02/2020 - 15:42

PNO - Ông Vi Kiến Thành – Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chính thức đảm nhận vai trò Cục trưởng Cục Điện ảnh từ ngày 1/3/2020.

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - ông Vi Kiến Thành cho biết đã nhận được quyết định của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vào ngày 20/2. Ông sẽ bắt đầu làm việc trong vai trò mới vào đầu tháng 3 tới đây. “Ở vai trò nào, nếu được giao nhiệm vụ, tôi sẽ cố gắng hết sức” - ông Vi Kiến Thành chia sẻ.

Họa sĩ Vi Kiến Thành nhận nhiệm vụ Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm từ năm 2010 cho đến nay. Với nhiệm vụ mới ở Cục Điện ảnh, ông Thành sẽ cùng làm việc với sự hỗ trợ của 3 cục phó gồm bà Nguyễn Thị Thu Hà, bà Lý Phương Dung và ông Đỗ Quốc Việt.

Ông Vi Kiến Thành tại một sự kiện triển lãm.
Ông Vi Kiến Thành tại một sự kiện triển lãm

Trước đó, bà Nguyễn Thị Thu Hà là quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh vào ngày 10/1/2019. Đến ngày 28/10/2019, sau sự cố để lọt “đường lưỡi bò” trong phim hoạt hình Everest – Người tuyết bé nhỏ ra rạp trên toàn quốc, bà đã thôi giữ nhiệm vụ này. 

Ông Vi Kiến Thành sinh ngày 6/11/1963. Ông tốt nghiệp trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, khoa Mỹ thuật; tốt nghiệp thạc sĩ khoa Đồ hoạ, ĐH Mỹ thuật Việt Nam. Năm 2004, ông là Uỷ viên BCH Hội Mỹ thuật Việt Nam. Năm 2009, ông nhận chức Phó chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam. Cùng năm, ông được giao vị trí Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Việt Nam- là giám đốc trẻ nhất trong danh sách từng bổ nhiệm. Năm 2010, ông làm Cục trưởng Cục Mỹ thuật Việt Nam.

Ông Vi Kiến Thành từng nhận được một số giải thưởng mỹ thuật trong nước. Các tranh của ông được công chúng biết tới như: Mùa hoa đổ, Một thời vàng son, Không nhà...

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI