“Ông trùm” Cha In Pyo: Từng hối tiếc vì chưa thoát khỏi khuôn mẫu

14/01/2021 - 12:41

PNO - Cầu thị trong từng vai diễn và không ngừng hoàn thiện bản thân mỗi ngày giúp Cha In Pyo vẫn mãi là tượng đài trong lòng các thế hệ đàn em.

Hơn 30 năm gia nhập làng giải trí, Cha In Pyo vẫn là nam diễn viên hàng đầu và có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả.

Đầu năm 2021, nam tài tử có sự trở lại gây sốt trong tác phẩm What Happened to Mr. Cha? Không chỉ tái xuất sau vài năm vắng bóng mà hơn hết công chúng có thể hiểu hơn về con người cũng như sự nghiệp lừng lẫy của Cha In Pyo. Ở đó, những góc khuất chỉ mình nam diễn viên chịu đựng đã phần nào được hé lộ.

Cha In Pyo vẫn phong độ dù đã bước sang tuổi 54.
Cha In Pyo vẫn phong độ dù đã bước sang tuổi 54.

Bao năm vẫn là hình mẫu lý tưởng cho đàn em

Sau ngần ấy thời gian, nam diễn viên Cha In-pyo, vẫn được công chúng nhớ đến với vai diễn người lái mô tô, từng chiếm trọn trái tim của vô số phụ nữ nhờ khả năng chơi saxophone và vẻ quyến rũ khó cưỡng trong tác phẩm để đời Tình anh trao em. Vào thời điểm phát sóng năm 1994, phim đạt rating trung bình 45% và cử chỉ bàn tay của anh nhanh chóng gây sốt.

Không ngoa khi nói rằng, Cha In Pyo là biểu tượng của nam diễn viên Hàn Quốc thập niên 1990. Ở anh hội tụ đầy đủ tố chất cần có của một ngôi sao, sở hữu vẻ ngoài nam tính, khuôn mặt đậm chất điện ảnh luôn được các đạo diễn săn đón.

Dù xuất thân trong gia đình danh giá, con trai của đại gia hàng hải nhưng Cha In Pyo luôn chuyên tâm và nỗ lực hết mình trong từng vai diễn. Nam tài tử xác định nghiệp diễn là nghề mình sẽ theo đuổi suốt đời chứ không phải một cuộc dạo chơi.

Với nhiệt huyết đó, không khó để nam diễn viên sinh năm 1967 gặt hái thành công liên tiếp qua loạt tác phẩm kinh điển như Ông trùm, Anh và em, Ước mơ vươn tới một ngôi sao

Cha In Pyo và vợ (Shin Ae Ra) nên duyên sau bộ phim Tình anh trao em.
Cha In Pyo và vợ (Shin Ae Ra) nên duyên sau bộ phim Tình anh trao em.

Giống như vẻ ngoài, Cha In Pyo cũng sở hữu tính cách quyết đoán và mạnh mẽ. Đây được xem là yếu tố quan trọng giúp anh gặt hái thành tựu mỹ mãn từ sự nghiệp cho đến gia đình, đồng thời trở thành hình mẫu lý tưởng được các đàn em kính nể.

Trên đỉnh cao sự nghiệp, được loạt mỹ nhân theo đuổi nhưng Cha In Pyo vẫn quyết định kết hôn cùng nữ diễn viên Shin Ae Ra. Khi ấy, cả hai chỉ mới ngoài 20. Dù vấp phải khá nhiều phản đối, công chúng cho rằng Shin Ae Ra không xứng với anh, nhưng nam tài tử vẫn kiên trì theo đuổi nữ diễn viên và cho biết đã yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Sau 26 năm kết hôn, Cha In Pyo vẫn một mực khẳng định lấy được Shin Ae Ra là may mắn của anh: “Tôi chưa từng là ai trước khi phim Tình anh trao em phát sóng và tôi đã trở thành một ngôi sao qua bộ phim này. Tuy nhiên, quan trọng nhất là tôi đã gặp được người để xây dựng một gia đình hạnh phúc”.

Hiện tại, Cha In Pyo và Shin Ae Ra trở thành gia đình kiểu mẫu trong làng giải trí Hàn Quốc. Cả hai có tổng cộng 3 người con, 1 con trai ruột và 2 con gái nuôi.

Gia đình viễn mãn của nam tài tử.
Gia đình viên mãn của nam tài tử.

Từng hối tiếc vì chưa thoát khỏi khuôn mẫu an toàn

Cha In Pyo là người khá kín tiếng và chỉ muốn khán giả nhớ đến mình qua những tác phẩm thay vì đời tư. Do đó, mãi cho đến khi bộ phim What Happened to Mr. Cha? lên sóng, những trăn trở của nam tài tử mới được hé lộ.

Dù nổi tiếng và có gia đình hạnh phúc nhưng đến tận bây giờ, anh vẫn cảm thấy hối hận vì có khoảng thời gian chưa thoát khỏi "định dạng" của công chúng về mình. Thành công với nhân vậy là những người đàn ông trưởng thành, quyết đoán và quyến rũ đồng thời cũng là trở ngại lớn khiến nam tài tử anh không được giao những dạng vai đa dạng hơn.

“Trong bốn năm qua, tôi đã bị "mắc kẹt". Tôi muốn đóng nhiều phim hơn nhưng không có vai diễn hay. Đó là lúc tôi nhận ra cần thử thách bản thân để phá vỡ hình tượng bấy lâu của mình qua tác phẩm What Happened to Mr. Cha? - Cha In Pyo trả lời phỏng vấn Isplus.

Cha In Pyo lột xác trong tác phẩm What Happened to Mr. Cha?
Cha In Pyo lột xác trong tác phẩm What Happened to Mr. Cha?

Anh đã cố gắng tìm tác phẩn hay nhưng không có kịch bản nào mới mẻ và cũng chẳng có vai diễn nào để anh lớn lên trong nghề cho đến khi gặp What Happened to Mr. Cha? 

Trong lần trở lại này, Cha In Pyo đã xuất hiện với hình ảnh hoàn toàn khác, vừa sự hài hước, tưng tửng nhưng cũng lắm đau thương với tâm lý phức tạp của Mr.Cha (dựa trên nguyên mẫu Cha In Pyo và có một chút hư cấu), người đang đứng trên đỉnh cao danh vọng bỗng chốc rơi xuống vực thẳm. Sự mạo hiểm này giúp nam tài tử được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao, phủ sóng toàn bộ truyền thống xứ kim chi đầu năm 2021.

Dẫu vậy, nam tài tử cho biết không muốn trở thành một ngôi sao hay nhận được sự chú ý quá lớn từ giới truyền thông. “Tôi không tìm thấy hạnh phúc trong điều đó. Hạnh phúc của tôi nằm ở một nơi khác (gia đình) và những vai trò tôi đã đảm nhận chỉ là một thành tựu mà tôi có được với tư cách là một người đã làm trong lĩnh vực nghệ thuật nhiều năm".

Trailer: What Happened to Mr. Cha?

 

 

Cha In Pyo cho biết anh không có ý định cạnh tranh với các diễn viên ngôi sao đình đám trên màn ảnh hiện tại: “Đối thủ cạnh tranh duy nhất của tôi là tôi của ngày hôm qua. Tôi chỉ ước rằng mình tử tế hơn, tiến bộ hơn và phạm vi diễn xuất của tôi sẽ trở nên rộng hơn một chút so với ngày hôm qua mà thôi”.

Dù là diễn viên thực lực, đình đám nhưng nam tài tử vẫn khao khát phát triển kỹ năng diễn xuất của mình. Anh cho biết muốn dành thời gian tập luyện, trau đồi kỹ năng trên sân khấu kịch ít nhất vài tháng mỗi năm cho dù bận rộn đến đâu.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI