Ông Park, kam-sa-ham-ni-ta*, ông đã vất vả rồi!

29/08/2018 - 19:30

PNO - Phút 70 của trận đấu giữa Olympic Việt Nam với Olympic Hàn Quốc hôm nay, khi Minh Vương đưa bóng vào lưới đội bạn. Tôi đã bật khóc và rất muốn nói với HLV Park Hang-Seo: “Ông Park, cảm ơn ông! Ông đã vất vả rồi!".

Sau trận thắng đội tuyển Olympic Syria bằng mồ hôi và máu của đội tuyển Olympic Việt Nam, tôi đặc biệt xúc động khi biết thông tin, ông Park đã gửi một tin nhắn cho vợ mình "anh đã có một ngày thật vất vả!".

Phút 70 của trận đấu giữa Olympic Việt Nam với Olympic Hàn Quốc hôm nay, khi đội nhà đang bị dẫn trước 3-0, bàn thắng của Minh Vương đến rất đúng lúc, đẹp mắt và ngoan cường, tôi đã bật khóc và rất muốn nói với HLV Park Hang-Seo: “Ông Park, cảm ơn ông! Ông đã vất vả rồi!”.
 
Chúng tôi cảm ơn ông không chỉ vì chiến thắng của những trận đấu, mà "ngài Park nhiệm màu" đã đưa đội quân áo đỏ đi từ vòng bảng đến trận bán kết hôm nay với quá nhiều xúc cảm đẹp đẽ, bi hùng cho cả Việt Nam. 

Ong Park, kam-sa-ham-ni-ta*, ong da vat va roi!
Với những đấu sách tài tình, ông Park đã đưa đội tuyển Olympic Việt Nam trở thành đội duy nhất đi từ vòng bảng đến trận bán kết không để lọt lưới bàn nào. 

Sau rất nhiều năm, bóng đá đã trở lại trong câu chuyện thường nhật của người dân Việt Nam, là một lý do để chúng tôi nắm lấy tay nhau. Ở đâu trên dải đất hình chữ S này không khí bóng đá cũng hiện diện, xua tan đi những bất an từ các tin tức xấu của đời sống thường nhật. Với một người mẹ trẻ như tôi, không có bài học nào dạy con mình đắt giá hơn chỉ vào lá cờ nhỏ dán trên má con và nói đây là quốc kỳ Việt Nam! Trong đôi mắt trẻ thơ, dòng người đi bão toàn vàng và đỏ, trao cho nhau nụ cười, hô vang “Việt Nam vô địch” sẽ là một hình ảnh sống động khó quên! Cám ơn thầy Park!

Ong Park, kam-sa-ham-ni-ta*, ong da vat va roi!
Ông Park không chỉ là HLV mà còn là người thầy của các cầu thủ

 Thầy Park đã kéo gia đình trẻ chúng tôi ra đường để được hò hét mừng vui cùng với những người xung quanh, ngay cả khi đội bóng của ông thua trận, chúng tôi cũng hô vang tên thầy và các học trò, vì mọi người hoàn toàn xứng đáng.

Niềm vui chiến thắng của đội bóng đã khiến chúng tôi trở nên hoà nhã hơn, dù kẹt cứng trong dòng người hò hét. Chiến thắng của đội bóng trở thành lý do để trên các mạng xã hội người ta đua nhau thay arvarta cờ đỏ. Có đứa trẻ mới chào đời được đặt tên Dũng, tên Hải... và chắc chắn có rất nhiều cậu bé ôm trái bóng ngủ với giấc mơ lớn lên cùng đội tuyển nước nhà giành được cúp vàng. 

Ong Park, kam-sa-ham-ni-ta*, ong da vat va roi!
Ông Park đã mang đến nhiều xúc cảm cho người hâm mộ Việt Nam

Bóng đá đẹp mắt dưới “triều đại” của ông đã ghi danh Việt Nam trên đấu trường Châu Á, đã mang lại cho chúng tôi một lý do để tự hào dán lá cờ đỏ lên ngực, trên má mình. 

Mỗi khi nhìn làn sóng đỏ trải dài từ Sài Gòn đến Hà Nội hay cả nơi hải đảo xa xôi, mỗi người dân Việt Nam đã cảm nhận được khối đoàn kết dân tộc luôn hiện diện trong chính bản thân mình. Bóng đá là một ngọn gió để thổi bùng lên ngọn lửa đỏ đó. Chúng tôi đã học được cả từ trong chiến thắng hay chiến bại sự ngoan cường, sự quyết tâm, nhưng cũng rất trong sáng, đẹp mắt từ những học trò của ông.
 
Cảm ơn sự ân cần của ông với các cầu thủ trẻ, nó không phải là khoảng cách giữa huấn luyện viên với cầu thủ, đó là tình thầy - trò. Có lẽ, đó là thành công lớn nhất và cũng làm ấm lòng người quan tâm đến bóng đá Việt Nam nhất. Đội tuyển trẻ đã có một người thầy tuyệt vời không chỉ ở chuyên môn mà còn ở cả trong cuộc sống. 

Sau chiến thắng "hoa mai ngạo tuyết" đầu năm nay trên đất Trung Quốc, những cầu thủ trẻ của Olympic Việt Nam, tuổi đời chỉ mới qua 20, trước sự săn đón của giới truyền thông, quảng cáo, chân dài, hoa hậu... vẫn cho thấy lấp lánh niềm tin và sự thương mến từ các em khi đọc được những tin tức "Văn Đức đưa hết tiền thưởng cho mẹ", "Tiến Dũng quyên góp tiền thưởng cho trẻ em nghèo"... Các cầu thủ trẻ dù trên sân bóng hay trong đời thường đều thể hiện sự chững chạc, trưởng thành. Chúng ta có quyền hy vọng vào các em cho tương lai của nền bóng đá Việt Nam.

Xin cảm ơn ông vì ông chưa bao giờ nói với các học trò của mình là các em phải thắng để khi thất bại, các em không gục ngã, không cúi đầu. Ông đã tạo nên tinh thần đoàn kết, ý chí bất khuất và thổi vào đó sự tự tin để các cầu thủ trẻ vượt qua từng thử thách. Cảm ơn ông đã biết cách khơi dậy cảm hứng và tiếp nguồn sinh lực cho các cầu thủ để họ luôn thi đấu bằng niềm tự hào đất nước. Từ thái độ của những cầu thủ trẻ, người hâm mộ chúng tôi cũng học được cách thắng thua qua các trận đấu. 
 
Hôm nay, hàng ngàn người hâm mộ đã tắm mưa ở phố đi bộ Nguyễn Huệ để cổ vũ cho U23 Việt Nam. Có giọt nước mắt tiếc nuối trong trận thua này, nhưng chúng tôi hoàn toàn tâm phục, đội bóng quê hương ông đã có một chiến thắng và đội bóng của chúng tôi đã có một trận thua đẹp mắt. 

Vẫn còn một trận đấu nữa cho giải đấu này, thầy - trò Park hãy cố lên, dù kết quả ra sao thì hàng triệu người hâm mộ chúng tôi vẫn luôn bên cạnh. Bởi sau trận đấu này, đội tuyển trẻ sẽ còn nhiều trận đấu nữa ở tương lai. Với phép nhiệm màu của thầy Park tôi tin sẽ có ngày đội tuyển Việt Nam chạm đến giấc mơ vô địch. Xin cảm ơn thầy Park! 

*Kam-sa-ham-ni-ta - tiếng Hàn Quốc có nghĩa "cảm ơn"

Đinh Nga 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI