Ông Đoàn Ngọc Hải lý giải chỉ đạo phá bậc tam cấp nhà hát trăm tuổi

27/03/2017 - 15:09

PNO - Trước “bão” dư luận cho rằng chính quyền cứng nhắc khi phá bậc tam cấp nhà hát trăm tuổi, ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định: “Tôi làm đúng theo quy định…”.

Liên quan đến việc Phó chủ tịch UBND quận 1- Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo phá bậc thềm của  nhà hát Công Nhân nằm trên đường Trần Hưng Đạo (P. Phạm Ngũ Lão) chiếm vỉa hè vào tối 22/3 đã gây “bão dư luận”.

Ong Doan Ngoc Hai ly giai chi dao pha bac tam cap nha hat tram tuoi
Bậc thềm nhà hát Công Nhân nơi ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu đoàn kiểm tra tháo dỡ vì lấn vỉa hè 0,5,m

Nhiều ý kiến cho rằng vị Phó chủ tịch UBND quận 1 quá cứng nhắc khi chỉ đạo đoàn kiểm tra tháo dỡ bậc thềm của nhà hát trăm tuổi. Trong khi đó, nhiều ý kiến ủng hộ ông Đoàn Ngọc Hải khi quyết liệt xử lý các vi phạm lấn chiếm vỉa hề để góp phần chỉnh trang đô thị quận trung tâm, trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ.

Ngày 27/3, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết qua làm việc với chính quyền phường Phạm Ngũ Lão, địa chính phường cùng quận thực hiện đo đạc lộ giới đường Trần Hưng Đạo thì phát hiện công trình bậc tam cấp của nhà hát Công Nhân lấn chiếm vỉa hè.

“Tôi làm đúng theo quy định và phía nhà hát cũng không có ý kiến gì”- phó chủ tịch Hải khẳng định.

Theo ông Hải, trừ công trình nằm trong diện bảo tồn, còn tất cả các công trình không nằm trong diện bảo tồn đều phải tháo dỡ để trả cho nhà nước, cho nhân dân.

“Việc tháo dỡ công trình lấn chiếm vỉa hè nhằm bảo vệ an toàn cho người đi bộ, góp phần cùng TP chỉnh trang diện mạo đô thị”- ông Hải khẳng định.

Ong Doan Ngoc Hai ly giai chi dao pha bac tam cap nha hat tram tuoi
Phó chủ tịch UBND quận 1- Đoàn Ngọc Hải từng khẳng định: "Không có vùng cấm" trong xử lý vi phạm để lấy lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ

Theo lãnh đạo phường Phạm Ngũ Lão, bậc tam cấp của nhà hát Công Nhân chiếm vỉa hè 2 bậc thềm với chiều rộng 0,5m. Sau khi lãnh đạo UBND quận chỉ đạo phá bỏ thì hiện nay bên nhà hát đã cho người láng lại bậc tam cấp bị phá dỡ trước đó để đảm bảo mỹ quan đô thị.

Động thái chấn chỉnh trật tự đô thị, đòi vỉa hè cho người đi bộ được quận 1 triển khai 2 tháng qua. Rất nhiều công trình của cơ quan công quyền, hàng loạt ôtô biển xanh, ôtô ngoại giao... bị xử phạt. Với quyết tâm biến quận trung tâm thành "Singapore thu nhỏ", ông Hải tuyên bố "sẽ cởi áo về vườn" nếu không thể xử lý triệt để tình trạng lấn chiếm lòng lề đường.

Hiện, lãnh đạo các quận huyện trên toàn thành phố cũng xuống đường xử lý lấn chiếm vỉa hè với tinh thần "không ngại đụng chạm" để lấy lại mỹ quan đô thị.

Nhà hát Công Nhân đã có kế hoạch cải tạo

Theo tìm hiểu của PV, nhà hát Công Nhân (tại số 30 Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) được xem xây dựng từ thập niên 40 của thế kỷ trước. Đây là một trong những công trình kiến trúc, văn hóa và lịch sử của TP.HCM. Nhà hát có công năng phục vụ biểu diễn đa năng như sân khấu, chiếu phim... Với 3 tầng khán phòng và sức chứa hơn 1,200 khách, từng được mệnh danh là “thánh đường cải lương".

Trong năm 2016, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có kế hoạch đề xuất cải tạo tạo rạp hát Công Nhân.

Qua đó, UBND TP.HCM đã giao CTCP Tập đoàn C.T nghiên cứu lập đề xuất dự án đầu tư cải tạo, xây dựng mới công trình văn hóa tại rạp Công Nhân cùng với rạp Lao Động A-B theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BOT) từ nguồn kinh phí của doanh nghiệp.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI