Ông Đoàn Ngọc Hải gửi thư hồi đáp Ban Tuyên giáo Cà Mau về phát ngôn gây sốc

29/09/2017 - 11:15

PNO - Phó chủ tịch quận 1 khẳng định, từng câu chữ, nội hàm và bối cảnh câu nói của ông không có ý nào liên quan hay ám chỉ đến người dân U Minh nói riêng và người dân Cà Mau thân thương nói chung.

Ngày 29/9, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 cho biết đã nhận được công văn sင်္ဂ 390-CV/BTGTU của Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu phản hồi về phát ngôn của vị này là “Mình sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về Rừng U Minh sống” khiến dư luận bức xúc.

Ong Doan Ngoc Hai gui thu hoi dap Ban Tuyen giao Ca Mau ve phat ngon gay soc
Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải

Ông Hải chia sẻ, chiều ngày 21/9, trong lúc đi xử lý vi phạm trên vỉa hè, cá nhân ông có trao đổi với lái xe ôtô vi phạm đậu trên vỉa hè. Trong cuộc trao đổi, ông Hải nói: “Mình sống ở Quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về Rừng U Minh sống”.

Phó chủ tịch quận 1 khẳng định: “Từ đáy lòng mình, tôi khẳng định từng câu chữ, nội hàm và bối cảnh câu nói của tôi không có ý nào liên quan hay ám chỉ đến người dân U Minh thân thương nói riêng và người dân Cà Mau thân thương nói chung”.

Ông cho rằng câu nói trên phải được hiểu đúng và phải đặt trong bối cảnh của thời điểm đó. Việc trích dẫn, diễn giải theo hướng không đúng đắn, không hiểu rõ sự việc là của một số ít người, và ông cũng không muôn nhắc lại vấn đề này nữa.

Ong Doan Ngoc Hai gui thu hoi dap Ban Tuyen giao Ca Mau ve phat ngon gay soc
Bức thư hôi đáp của Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải

“Tôi là một Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam nên tôi hiêu rất rõ điều này. Tôi luôn quý mến và kính trọng đồng bào 63 tỉnh, thành, đặc biệt là đồng bào ở hai đầu thiêng liêng và thân thương của Tổ quốc”, ông Hải viết trong thư hồi đáp.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI