Ở Việt Nam ung dung khám bệnh chuẩn quốc tế

08/06/2017 - 14:30

PNO - Người bệnh được cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, chủ động tham gia vào quá trình điều trị, an tâm chữa trị và chăm sóc sức khỏe toàn diện theo tiêu chuẩn cao của thế giới…tại những BV đạt chứng chỉ JCI tại VN.

Với 8 bộ tiêu chuẩn chăm sóc người bệnh, 6 tiêu chuẩn quản lý bệnh viện, JCI là chứng chỉ thẩm định chất lượng bệnh viện uy tín hàng đầu thế giới với mục tiêu đảm bảo hiệu quả điều trị và an toàn cao nhất cho người bệnh; giúp người bệnh yên tâm chữa trị trong nước thay vì phải ra nước ngoài.

Việt Nam hiện có 3 bệnh viện đạt chứng chỉ JCI, trong đó Vinmec Times City (Hà Nội) là bệnh viện đa khoa đầu tiên được công nhận đạt chứng chỉ JCI vào năm 2015. Tháng 6/2017, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Central Park (khu đô thị Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh, TP.HCM) sẽ trở thành bệnh viện thứ 4 tại Việt Nam được trao chứng chỉ này với điểm số đánh giá gần tuyệt đối (9,84/10), đánh dấu thành công tiếp theo của chuỗi bệnh Vinmec trong lộ trình đưa chất lượng toàn chuỗi bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế, tương đương với các chuỗi bệnh viện uy tín trên thế giới.

An toàn tối đa cho người bệnh - mục tiêu cao nhất của JCI

Vinmec và JCI đều có chung giá trị cốt lõi là “lấy người bệnh làm trung tâm, đặt sự an toàn của người bệnh lên hàng đầu”. JCI chính là động lực để Vinmec ngày một hoàn thiện hơn trong việc cung cấp dịch vụ y tế chất lượng hoàn hảo, giữ vững danh hiệu “Bệnh viện chuẩn mực quốc tế”.

O Viet Nam ung dung kham benh chuan quoc te
 

Thúc đẩy các bệnh viện đảm bảo quyền của người bệnh và gia đình. Bệnh nhân được đón tiếp chu đáo, tư vấn đầy đủ, hướng dẫn tận tình, giúp người bệnh an tâm chữa trị và chăm sóc sức khỏe. Mọi người bệnh đều được tôn trọng và bảo vệ quyền riêng tư, được đối xử lịch sự, không phân biệt tuổi tác, giới tính, chủng tộc, quốc tịch, tôn giáo, địa vị xã hội, khả năng thể chất và tinh thần.

O Viet Nam ung dung kham benh chuan quoc te
 

Xây dựng kế hoạch điều trị cho người bệnh ngay từ ngày đầu nhập viện cho đến sau khi xuất viện. Kế hoạch này luôn được theo dõi và cập nhật liên tục để phù hợp với diễn biến và tình trạng thực tế của người bệnh.

Người bệnh được đảm bảo quyền chủ động tham gia vào quá trình khám chữa bệnh

Người bệnh được khám, tư vấn, giải thích đầy đủ về tình trạng bệnh, hướng điều trị, giải pháp thay thế, khả năng thành công - phục hồi - hậu quả nếu không điều trị và những rủi ro có thể xảy ra.

Tại những thời điểm quan trọng như: có kết quả chẩn đoán, trước khi can thiệp điều trị, khi có diễn biến bất thường hoặc theo yêu cầu phát sinh, mọi người bệnh đều được giải thích, tư vấn và hướng dẫn cặn kẽ. Không chỉ người bệnh mà người nhà cũng sẽ được tư vấn để nắm rõ kế hoạch cũng như phương pháp điều trị, được cập nhật thông tin liên tục.

Chuẩn hóa quy trình chẩn đoán, điều trị, theo dõi bảo vệ bệnh nhân khỏi những nguy cơ rủi ro.

Tham gia ngay từ đầu vào việc xây dựng kế hoạch điều trị - chăm sóc bệnh nhân là yêu cầu bắt buộc đối với các nhân viên y tế có liên quan đến người bệnh.

An toàn cho người bệnh là yếu tố tiên quyết. Tất cả nhân viên bệnh viện đều được đào tạo cách xử lý những tình huống khẩn cấp, tổ chức diễn tập định kỳ, đánh giá rút kinh nghiệm.

Người bệnh và nhân viên y tế được bảo vệ khỏi nguy cơ nhiễm khuẩn và lây chéo. Trang bị dụng cụ bảo hộ đầy đủ và thực hiện nghiêm ngặt các quy định chống lây nhiễm là yêu cầu bắt buộc.

O Viet Nam ung dung kham benh chuan quoc te
 

Hệ thống trang thiết bị hiện đại và đồng bộ nhằm đáp ứng yêu cầu tối đa về hiệu quả điều trị và tính an toàn cho người bệnh.

JCI là gì?

Bộ tiêu chuẩn JCI được xây dựng và triển khai bởi Tổ chức giám định chất lượng bệnh viện JCI (Joint Commission International) của Mỹ, gồm 285 tiêu chuẩn và 1.166 tiêu chí đánh giá đo lường. JCI được công nhận trên 100 quốc gia và là “tiêu chuẩn vàng” tại hơn 960 cơ sở y tế danh tiếng trên toàn cầu. Ở nhiều nước phát triển, cơ quan bảo hiểm y tế chỉ ký hợp đồng và thanh toán viện phí đối với các bệnh viện đã đạt chứng chỉ JCI.

O Viet Nam ung dung kham benh chuan quoc te
Ông Prabhu Vinayagam (phải), Giám đốc điều hành JCI Khu vực châu Á – Thái Bình Dương trao chứng chỉ JCI cho Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City vào năm 2015

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park ra đời tháng 12/2015 với tổng vốn đầu tư 2000 tỷ đồng, gồm 16 chuyên khoa. Nhờ việc quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, điều dưỡng trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, Vinmec Central Park đã chữa trị thành công nhiều ca bệnh khó, đặc biệt là các bệnh lý tim mạch, dị tật tim bẩm sinh nặng, trở thành lựa chọn hàng đầu của người Việt Nam và người nước ngoài sống tại TP HCM, các tỉnh phía Nam và quốc gia lân cận.

O Viet Nam ung dung kham benh chuan quoc te
 

Đức Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI