Ổ bánh tiền triệu, mỗi ngày chỉ nhận làm 8 chiếc tại Sài Gòn

14/10/2017 - 10:30

PNO - Chia sẻ về dòng bánh kem bơ đặc biệt của mình, chị Tina (chủ cửa tiệm ChezNana) cho biết, bánh làm theo yêu cầu của khách hàng và dù cửa hiệu có 6 thợ làm nhưng mỗi ngày chỉ nhận tối đa 8 chiếc.

 

Tiệm bánh xinh đẹp nằm tại tầng 3 của một căn hộ chưng cư trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1, TP.HCM). Chia sẻ về ý tưởng làm bánh kem bơ, Tina cho biết chị học nghề làm bánh từ một giáo viên Hàn Quốc. Thời điểm ban đầu chị mở bán trên mạng với quy mô nhỏ tại nhà, khách hàng chỉ là người quen. Sau đó thấy được thị trường đang ‘khát’ dòng kem bơ, chị quyết định đầu tư một tiệm bánh nhỏ và thuê thêm thợ làm để mở rộng mô hình.

“Dù bây giờ mô hình của tôi được biết đến rộng rãi hơn nhưng số lượng cũng rất hạn chế, vì hầu như tiệm chỉ tập trung vào chất lượng bằng việc chỉ nhận tối đa từ 6-8 đơn hàng mỗi ngày để chăm chút tốt nhất chiếc bánh trước khi đến với khách hàng”, Tina cho biết.

O banh tien trieu, moi ngay chi nhan lam 8 chiec tai Sai Gon
Những chiếc bánh kem bơ của tiệm bánh ChezNana.

Cũng theo Tina, ban đầu chị học sử dụng nguyên liệu chủ yếu của Hàn Quốc, đặc biệt là loại bơ trắng của Hàn, tuy nhiên giá thành của loại bơ trắng khá đắt đỏ, sẽ đẩy chiếc bánh lên rất cao. Thường một ổ bánh nhỏ sử dụng bơ của Hàn thì giá đã hơn 1,5 triệu đồng. 

“Sau tiệm thử nghiệm thay bơ Hàn thành bơ Pháp, ban đầu làm dòng bơ mới cũng khá khó khăn. Nhưng quyết tâm ‘sai đến đâu, khắc phục đến đấy’, cuối cùng tiệm cũng chinh phục được bơ Pháp với hương vị và giá cả phù hợp nhất với người Việt”, Tina nói.

O banh tien trieu, moi ngay chi nhan lam 8 chiec tai Sai Gon
Công đoạn nào trong quá trình tạo ra một chiếc bánh cũng quan trọng, cần sự chăm chút, tỉ mỉ.

Hiện nay, tiệm bánh ChezNana của Tina có 6 thợ bánh, mỗi người phụ trách một công đoạn để cùng nhau thực hiện một chiếc bánh theo yêu cầu cao nhất, như làm bột, quét trụ bánh (tạo hình bánh), làm hoa bằng kem bơ, cuối cùng là decor chiếc bánh theo yêu cầu của khách hàng.

“Hầu như công đoạn nào cũng khó khăn, cũng cần độ tỉ mỉ như nhau, và tất cả các thành viên phải phối hợp với nhau ăn ý nhất để vừa đảm bảo về chất lượng, vừa đảm bảo về thời gian giao bánh cho khách”, Tina cho biết thêm.

O banh tien trieu, moi ngay chi nhan lam 8 chiec tai Sai Gon
Những chiếc bánh được kết đầy hoa đẹp mắt.

Những chiếc bánh được tạo ra thường sẽ không đụng hàng vì khách hàng 'chín người, mười ý'. Điều khác biệt ở chiếc bánh của tiệm là phần kem khá mềm, phần bông lan của bánh trộn với dứa, hoặc bắp mục đích là để khách hàng đỡ ngán so với bông lan truyền thống.

O banh tien trieu, moi ngay chi nhan lam 8 chiec tai Sai Gon
 

Chị Huỳnh Mai (quận 1) cho biết, chị khá hài lòng về chiếc bánh đặt nhân dịp sinh nhật con gái. Bánh đẹp, được chế tác công phu, chi tiết từng cánh hoa nhìn chân thật chứ không thô như những chiếc bánh kem dùng kem sữa thông thường.

“Giá bánh tuy không rẻ, dao động khoảng trên dưới một triệu đồng, nhưng đáng tiền. Hoa từ kem bơ có thể ăn được nhưng do đẹp quá, không nở ăn nên hai mẹ con tôi  quyết định bỏ trong tủ lạnh để chưng trang trí”, chị Mai vui vẻ cho biết.

O banh tien trieu, moi ngay chi nhan lam 8 chiec tai Sai Gon
 

Thái Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI