Nữ tu Phật giáo đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của phong trào phụ nữ TPHCM

27/11/2022 - 07:25

PNO - Sáng ngày 26/11, hội nghị Triển khai Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp trong ni sinh Học viện Phật giáo Việt Nam được tổ chức tại Học viện Phật giáo Việt Nam TPHCM.

“Với tinh thần dấn thân và tấm lòng từ bi, bên cạnh việc hoàn thành nhiều công tác Phật sự, nữ tu Phật giáo đã có nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sự phát triển của thành phố, phong trào phụ nữ và hoạt động Hội LHPN TPHCM. Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp muốn hoàn thành rất cần sự chung tay đoàn kết của tất cả phụ nữ các ngành, các giới trên địa bàn thành phố, trong đó có quý chư ni Phật giáo” - bà Võ Thị Dung, Nguyên Phó bí thư Thành ủy TP.HCM, khẳng định.

Bà Võ Thị Dung - Nguyên Phó bí thư Thành ủy TP.HCM ghi nhận và biểu dương những đóng góp của nữ tu Phật giáo trong sự phát triển của thành phố cũng như trong phong trào, hoạt động Hội
Bà Võ Thị Dung - Nguyên Phó bí thư Thành ủy TP.HCM - ghi nhận và biểu dương những đóng góp của nữ tu Phật giáo trong sự phát triển của thành phố cũng như trong phong trào, hoạt động Hội

Bà Võ Thị Dung cho biết, để triển khai Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp, trong thời gian qua, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động trong hội viên phụ nữ, trong đó, chú trọng lựa chọn những hoạt động phù hợp với nữ tu, như vận động nữ tu các tôn giáo, trong đó có nữ tu Phật giáo tham gia phong trào “Tự rèn luyện”; hàng năm, tổ chức Lễ tưởng niệm cán bộ, chiến sỹ Ban phụ vận Sài Gòn - Gia Định hy sinh và từ trần nhằm tưởng nhớ đến những đóng góp thầm lặng, cao cả của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, những chiến sĩ cách mạng từng công tác ở Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định; tổ chức “Ngày hội nữ tu thành phố làm công tác xã hội từ thiện” tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội với các hoạt động đa dạng như cắt tóc miễn phí, thăm hỏi, động viên, tặng quà, tổ chức bữa ăn ngon cho bệnh nhân, tặng thuốc trị bệnh, lương thực, nhu yếu phẩm phục vụ cho nhu cầu thiết thực của bệnh nhân. Qua 7 lần tổ chức, 477 nữ tu tham gia đóng góp và trao tặng 7.687 suất quà với tổng kinh phí gần 2.5 tỷ đồng. Ngày hội hiện đã nhân rộng khắp các quận huyện. Với những đóng góp thiết thực, năm 2019, mô hình “Ngày hội nữ tu thành phố làm công tác xã hội từ thiện” được UBMTTQ TPHCM trao tặng “Giải thưởng Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ 1.

Năm 2021, không đứng ngoài cuộc chiến chống dịch COVID-19, nữ tu các tôn giáo đã chủ động đồng hành cùng thành phố, cùng Hội trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn khi xung phong tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các bệnh viện dã chiến, cơ sở cách ly, trực tiếp chăm sóc người bệnh và tham gia nhiều hoạt động chăm lo cho hội viên phụ nữ, người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí gần 9 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các chùa ni, tịnh xá đã khởi xướng và thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ môi trường như hạn chế túi ni lông, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt tại cơ sở tôn giáo; hạn chế đốt vàng mã trong các cơ sở thờ tự; vận động Phật tử tham gia vệ sinh môi trường, thu gom, phân loại rác thải, bao bì, vỏ chai nhựa vào thứ 7 hàng tuần… đã tạo sức lan toả lớn trong xã hội.

Các sư cô, ni sư, ni sinh Phật giáo tại Học viện Giáo hội Phật Giáo Việt Nam TP.HCM tham dự hội nghị
Các sư cô, ni sư, ni sinh Phật giáo tại Học viện Giáo hội Phật Giáo Việt Nam TPHCM tham dự hội nghị

Cùng những ghi nhận, biểu dương về sự tham gia, đóng góp của các nữ tu đối với phong trào phụ nữ, hoạt động Hội và công tác an sinh xã hội, xã hội - từ thiện, bảo vệ môi trường, bà Võ Thị Dung cũng thay mặt Hội LHPN TPHCM thông qua những điểm nổi bật của Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022 - 2027 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố lần thứ XI nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến đông đảo ni sinh học viện Phật giáo Việt Nam.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI