Nữ tu gắn bó với Hội

30/05/2015 - 11:06

PNO - PN - Thời gian gần đây, các phong trào, sinh hoạt Hội của Hội LHPN P.13 (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) sôi nổi hơn khi có sự góp mặt của phụ nữ các dòng tu tại địa phương. Đây được xem là tín hiệu vui trong công tác vận động phụ nữ có...

edf40wrjww2tblPage:Content

NHIỆT TÌNH THAM GIA PHONG TRÀO

Có dịp tham dự các chương trình như hội thi kể chuyện về Bác Hồ, hội thi karaoke “Nối vòng tay lớn” do Hội PN phường tổ chức, tôi mới hiểu được phần nào nhu cầu giao lưu, học tập của nhiều hội viên, phụ nữ (HV, PN). Không phân biệt HV hay PN ngoài Hội, tại các cuộc thi kể chuyện về Bác, nhiều sơ đã tham gia nhiệt tình, thể hiện nhiều câu chuyện giản dị nhưng mang đậm phong cách, tư tưởng về Bác; những bài hát ca ngợi về Đảng, về tình yêu quê hương đất nước, tình cảm cha mẹ…

Chị Phạm Thị Mi Quý - Chủ tịch Hội LHPN P.13 vui mừng cho biết: “Gần một năm nay, nhiều hoạt động của Hội đã gắn liền với hoạt động các dòng tu trên địa bàn phường. Khi Hội phát động phong trào, các sơ sẵn sàng góp sức, ủng hộ. Hầu hết các hội thi cắm hoa, kết hoa giấy, hoa vải; làm bánh, làm mứt… đều có nữ tu dự thi. Một số sơ còn tình nguyện hướng dẫn cách làm bánh, làm hoa giả từ hạt cườm… cho HV, PN”.

Tâm đắc với các chương trình do Hội PN tổ chức, sơ Nguyễn Thị Thể (Tu viện Vinh Sơn) chia sẻ: “Qua các buổi tuyên truyền về pháp luật, chuyên đề liên quan đến các vấn đề xã hội, giáo dục… do Hội PN tổ chức, tôi đã mang những kiến thức cập nhật, sẻ chia với các sơ trong tu viện; cùng Hội góp phần giúp chị em hoạt động, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào; thực hiện tuyên truyền, nâng cao kiến thức cho phụ nữ về sức khỏe, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình…”.

Nu tu gan bo voi Hoi

Các sơ tham dự hội thi làm bánh do Hội LHPN Q.Bình Thạnh tổ chức

CẦU NỐI GIỮA HỘI VÀ PHỤ NỮ CÔNG GIÁO

Tại Dòng Nữ tỳ Chúa Giê-su linh mục, Cộng đoàn Mẹ Lên Trời, dù hàng ngày bận rộn với công việc “gõ đầu trẻ” nhưng hễ có thời gian rỗi, sơ Đỗ Thị Nguyệt vẫn tích cực với công tác Hội, khi thì giới thiệu người tham gia phong trào, lúc vận động các nữ tu và tín đồ tôn giáo cùng Hội tham gia công tác xã hội, từ thiện, gây quỹ học bổng, tuyên truyền luật an toàn giao thông tại các trường học thuộc nhà dòng, dạy nghề miễn phí cho chị em có nhu cầu…

Các phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” trong chị em phụ nữ có đạo hoặc phong trào “Tự rèn luyện” trong nữ tu gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đều thu hút nhiều nữ tu tham gia.

Với tâm nguyện góp sức với Hội cũng chính là đóng góp cho cộng đồng, nhiều năm qua sơ Nguyệt vẫn luôn tận tâm, gắn bó với hoạt động phường Hội.

Sơ trưởng Phạm Thị Khuê cùng với các nữ tu trong Cộng đoàn Mẹ Lên Trời hiện đang nuôi dạy các trẻ em cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn. “Chính nhờ những lần tham gia các chuyên đề về nuôi dạy trẻ, tâm lý giáo dục trẻ vị thành niên… của Hội, các sơ dần có thêm kiến thức, kỹ năng để hoàn thành tốt công việc. Nếu Hội đã tạo được sân chơi để PN có đạo từng bước đến gần hơn với các HV PN, thì việc tổ chức các buổi giao lưu, gặp gỡ giữa các dòng tu trên địa bàn phường sẽ càng góp phần thắt chặt mối quan hệ, gắn kết hơn nữa các tổ chức tôn giáo với Hội PN” - sơ Khuê bộc bạch.

Chị Mi Quý chia sẻ: “Thời gian trước, nhiều chương trình do Hội LHPN tổ chức, các dòng tu trên địa bàn phường chỉ tham gia với tính cách đại diện. Gần đây, các hoạt động Hội thu hút nhiều nữ tu quan tâm hơn, dù so với PN bên ngoài, PN trong dòng tu có sự hạn chế về thời gian, các quy định của nhà dòng. Hội sẽ dần điều chỉnh nội dung sinh hoạt, phù hợp hơn nhằm thu hút lực lượng lớn PN có đạo tham gia. Với lợi thế về đức độ, phẩm hạnh, nhiều nữ tu có khả năng thuyết phục, giáo dục tốt đến từng HV, PN”.

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có tổ chức Hội”, thời gian qua Hội luôn nỗ lực, phấn đấu tạo nhiều môi trường giao lưu cho các HV với PN các tôn giáo. Hội đang từng bước triển khai nhiều kế hoạch, hình thức sinh hoạt chuyên sâu trong các đối tượng PN có đạo như chương trình “Rèn luyện trong nữ tu”, tổ chức hội thi, hội thao cộng đồng…

 VIỆT PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI