Nữ tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vắc-xin COVID-19: "Tôi không cho bố mẹ biết"

20/12/2020 - 16:26

PNO - Nữ giáo viên tại Hà Nội chia sẻ như vậy trong buổi gặp gỡ Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chiều 20/12.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm sức khỏe của 3 tình nguyện viên đầu tiên tham gia tiêm thử nghiệm vắc xin COVID-19
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi sức khỏe của 3 tình nguyện viên đầu tiên tham gia tiêm thử nghiệm vắc-xin COVID-19.

Chiều 20/12, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm và động viên 3 tình nguyện viên đầu tiên tiêm thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19 do Việt Nam sản xuất. Theo báo cáo từ lãnh đạo Học viện Quân y, sau 72 giờ tiêm, 3 tình nguyện viên đều an toàn, khỏe mạnh và có thể trở về địa phương từ chiều nay, 20/12, để tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 56 ngày.

Trong 3 tình nguyện viên, có 2 sinh viên (20 tuổi) và 1 nữ giáo viên THCS (40 tuổi) tại Hà Nội. Nữ giáo viên chia sẻ, khi tham gia tiêm thử nghiệm, chị không nói với bố mẹ mà chỉ báo với anh chị em. May mắn, tất cả mọi người đều ủng hộ và chúc chị thành công.

“Với tôi đó như là cái duyên vì mỗi sớm thức dậy thông tin tuyển tình nguyện viên lại là điều mình nghe thấy đầu tiên. Điều đó thôi thúc tôi cần phải cống hiến cho khoa học và cho xã hội”, nữ giáo viên nói về lý do tham gia chương trình.

Tới thời điểm hiện tại, chị cho biết sức khỏe của mình hoàn toàn bình thường và khẳng định: “Tôi thấy hạnh phúc khi góp một phần vào công cuộc chống lại đại dịch COVID-19”.

Phó Thủ tướng xúc động ký tên vào bức hình của một nam tình nguyện viên tham gia chương trình
Phó thủ tướng xúc động ký tên vào tấm hình từ một nam tình nguyện viên tham gia chương trình

Tại cuộc gặp gỡ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam hỏi thăm sức khỏe và gửi lời cảm ơn sâu sắc về hành động nhân văn, dũng cảm của những tình nguyện viên đã tham gia chương trình. Theo Phó thủ tướng, đây là một hành động góp phần ngăn chặn đại dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. 

Phó thủ tướng cũng không giấu sự xúc động và dành lời cảm ơn khi một nam tình nguyện viên mong muốn nhận được chữ ký của ông trên một tấm hình Phó thủ tướng mà anh mang theo bên mình.

H.Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI