“Nữ thanh tra tài ba”: Phụ nữ phải làm chủ đời mình

03/11/2021 - 07:12

PNO - Nữ công tố Jo Yeon Joo là người hoạt náo, tốt bụng, không ngại đấu tranh vì sự công bằng của người khác nhưng với cuộc đời chính mình, lại hoàn toàn khác.

Giữa thị trường phim truyền hình Hàn Quốc đang cực kỳ sôi động, One the woman (tựa Việt: Nữ thanh tra tài ba) chỉ nhận được sự chú ý ở mức trung bình, chưa đủ sức tạo đột phá. Tuy nhiên, nhân vật chính – nữ công tố Jo Yeon Joo (do Honey Lee thủ vai), lại ghi điểm mạnh nhờ vào lối diễn xuất và nét tính cách được biên kịch xây dựng, trở thành điểm sáng của phim.

Nữ công tố Jo Yeon Joo là người chính trực, yêu ghét rõ ràng, và vì lớn lên trong môi trường gần với giới giang hồ, tù tội nên cô sớm nhận ra, ở đời, chỉ nên cư xử tử tế với người tốt, còn với những người gian xảo, quỷ quyệt phải sống bằng “luật” riêng.

Tại văn phòng công tố lớn ở Seoul, Jo Yeon Joo thường được phân xử lý các vụ án liên quan đến giới xã hội đen khá phức tạp. Để thâm nhập, cô không ngại đi đường tắt, mưu mẹo thậm chí bạo lực. Tuy nhiên, trong thẳm sâu, nữ công tố là người tốt, lương thiện và khá yếu đuối khi đối diện với quá khứ bất hạnh của mình.

Honey Lee thủ vai công tố Jo Yeon Joo và vai con dâu của gia đình tài phiệt - Kang Mi Na
Honey Lee thủ vai công tố Jo Yeon Joo và vai con dâu của gia đình tài phiệt - Kang Mi Na.

One the woman xoay quanh chuyện đời của Jo Yeon Joo nhưng liên tục đan xen giữa quá khứ và hiện tại. Các tình tiết của phim đi từ thời điểm Jo Yeon Joo gặp cú sốc lớn khi chứng kiến bà nội bị tai nạn, bố chịu cảnh tù tội sau khi phóng hoả công xưởng làm việc. Kể từ đó, cô tuyệt giao với bố và quyết tâm trở thành công tố để tìm công bằng cho cái chết của người bà đáng kính. 

Chuyện phim dần hấp dẫn khi sau một tai nạn bất ngờ, Jo Yeon Joo hoán đổi thân phận với Kang Mi Na - một người hoàn toàn giống cô về ngoại hình nhưng gia thế thuộc đẳng cấp khác. Kang Mi Na là tiểu thư của gia đình giàu có nhưng không có quyền định đoạt cuộc đời. Cô được gả cho Han Seong (Song Won Seok) - con trai út tập đoàn Hanju, để nhằm củng cố vị thế 2 gia tộc. Cuộc hôn nhân không tình yêu, chỉ vì lợi ích khiến Kang Mi Na bị gia đình chồng xem thường, bị quản thúc và o ép đến mức mọi việc đều phải xin phép mới được làm, bộ đồ phải được cho mới dám mặc. 

Từ ngày Jo Yeon Joo sống trong cuộc đời của Kang Mi Na, nữ công tố với sự cương trực, thẳng thắn vốn có khiến mọi người trong gia đình phải thay đổi cách nghĩ về con dâu. Họ e dè hơn, không tuỳ tiện bắt nạt vì con dâu giờ đây đã không còn ngờ nghệch, bù nhìn như xưa. Tuy nhiên, không được bao lâu, thân phận của Jo Yeon Joo dần bại lộ và cô phải đối diện nhiều nguy cơ bị trả đũa vì dám nhúng tay vào công việc của gia đình tài phiệt.

Diễn viên
Diễn viên Honey Lee thể hiện khả năng diễn xuất khi vào vai 2 nhân vật có tính cách hoàn toàn trái ngược.

One the woman mang đến cho người xem cảm giác thoải mái, vui vẻ nhờ nhiều tình huống hài hước xuất hiện dày trên phim. Cốt truyện của phim khá dễ đoán, không có quá nhiều cú "twist" (tình huống bất ngờ) như một số phim Hàn khác nhưng nhờ vài "cú lật" mang tính quyết định, chuyện phim cũng tạo được cảm giác hồi hộp, chờ đợi không quá nhàm chán.

Về diễn xuất, Hoa hậu Hàn quốc 2006 - Honey Lee gần như là người "cân" phim. Cô hoá thân vào 2 dạng tính cách khác biệt. Người đẹp diễn tròn vai một nữ công tố mưu mẹo, thông minh, không dễ bị bắt nạt và một cô tiểu thư nhút nhát, sống như chiếc bóng trong nhà. Trong hai nhân vật, vai nữ công tố Jo Yeon Joo tạo được thiện cảm lớn cho người xem hơn khi nhân vật chọn cho mình cách sống thẳng thắn, mạnh mẽ, không chấp nhận đầu hàng số phận. Nhân vật Jo Yeon Joo đang viết tiếp tên vào danh sách những hình mẫu trên phim truyền được cảm hứng sống tốt đẹp cho phái nữ. Thời gian qua, khá nhiều phim Hàn Quốc xây dựng nhân vật nữ mang hơi hướng nữ quyền. Họ làm chủ cuộc đời của mình, chủ động hơn trong nhiều việc vốn thường được mặc định vai trò thuộc về đàn ông.

Phim có sự tham gia của diễn viên người Việt.
Phim có sự tham gia của diễn viên người Việt, Nguyễn Thị Hương.

Điểm đáng chú ý của One the woman là phim có sự xuất hiện của diễn viên người Việt và yếu tố Việt Nam. Trên phim, diễn viên Nguyễn Thị Hương đảm vai người giúp việc tên Trang trong gia đình tài phiệt. Theo chia sẻ, cô cũng là người hướng dẫn hoa hậu Honey Lee tập nói tiếng Việt khi có một số cảnh đối thoại giữa cả hai. Màn xuất hiện của Nguyễn Thị Hương trên phim truyền hình Hàn Quốc gây được sự chú ý nhất định với người xem trong nước, tuy nhiên, xét trong tổng thể, sự xuất hiện này không quá đặc biệt.

One the woman đang đi đến hồi cuối, bộ phim thu hút người xem nhiều hơn khi các nhân vật tuyên bố sẽ đối đầu không khoan nhượng. Phim phát hành tập mới vào thứ 6, thứ 7 hàng tuần trên nền tảng FPT play.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI