Nữ tài xế dừng chụp ảnh trên đường cao tốc bị phạt 7 triệu và tước bằng lái 3 tháng

28/01/2020 - 15:21

PNO - Dừng xe trên cao tốc để chụp ảnh, băng ngang qua đường, trèo lên dải phân cách tạo dáng là những hành vi nguy hiểm của cặp đôi vừa bị xử phạt.

Ngày 28/1, Đội 2 - Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông, Cục CSGT cho biết đã lập biên bản xử phạt nữ tài xế dừng xe trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ở làn đường dành cho xe chạy tốc độ 120km/h để chụp ảnh. Nữ tài xế vi phạm được xác định là Bùi Thị L. (SN 1995) bị xử phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng vì hành vi dừng xe trên cao tốc. 

"Theo Nghị định 100/2019 NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 đối với điều khiển xe ô tô dừng xe, đỗ xe trên cao tốc không đúng nơi quy định; không có báo hiệu để người lái xe khác biết khi buộc phải dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định thì sẽ bị phạt tiền từ 6 - 8 triệu đồng. Ngoài ra còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng", đại diện Cục CSGT thông tin thêm.

 

Hình ảnh nữ tài xế dừng xe chụp ảnh được camera ghi lại

 

Như đã thông tin trước đó, vào khoảng 13g ngày 27/1 (mùng 3 Tết), nữ tài xế nói trên điều khiển ô tô BKS: 30E-31633 đã dừng đỗ tại làn 1 (tốc độ cho phép 120km/h) trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thuộc địa phận huyện Gia Lâm (Hà Nội) để chụp ảnh.

Đáng nói, người đàn ông đi cùng còn trèo lên trên dải phân cách giữa hai làn đường. Còn nữ tài xế cũng băng ngang qua đường trong khi các phương tiện khác đang lưu thông. 

Đại diện Ban quản lý đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, đây là hành vi vô cùng nguy hiểm cho chính chủ xe vi phạm và các phương tiện khác lưu thông trên tuyến. Ngay sau khi xảy ra sự việc, đơn vị quản lý khai thác cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã thông báo cho Cục CSGT tiếp nhận, xử lý vụ việc.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI