Nữ sinh TP.HCM đoạt Quán quân toàn quốc cuộc thi TOEFL Junior

23/11/2013 - 17:51

PNO - PNO – Vượt qua hơn 21.000 thí sinh, HS Nguyễn Đình Song Phương, Trường THCS Phan Bội Châu, Q.Tân Phú, TP.HCM đã đoạt danh hiệu Quán quân toàn quốc cuộc thi TOEFL Junior Challenge 2013.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Vô địch TOEFL Junior dành cho học sinh THCS tại TP.HCM năm 2013 được Sở GD&ĐT TP.HCM và Công ty IIG Việt Nam phối hợp tổ chức sáng 23/11.

Nu sinh TP.HCM doat Quan quan toan quoc cuoc thi TOEFL Junior

Nu sinh TP.HCM doat Quan quan toan quoc cuoc thi TOEFL Junior

Nu sinh TP.HCM doat Quan quan toan quoc cuoc thi TOEFL Junior

Nguyễn Đình Song Phương tại lễ trao giải

Sau khi phát động, cuộc thi đã thu hút hơn 21.000 thí sinh từ 600 trường THCS trên cả 3 miền tham gia. Riêng tại TP.HCM, số thí sinh đăng ký dự thi lên tới 16.000 em. Đây là mùa giải thứ hai nhưng là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức trên quy mô toàn quốc.

Vượt qua 126 thí sinh đến từ 44 trường tại vòng chung kết, em Nguyễn Đình Song Phương, học sinh Trường THCS Phan Bội Châu, Q.Tân Phú, TP.HCM đã đoạt danh hiệu Quán quân toàn quốc cuộc thi TOEFL Junior Challenge 2013.

Theo Ban tổ chức, có 10 trường ở khu vực TP.HCM đạt thành tích xuất sắc và tích cực tham gia trong cuộc thi gồm: THCS Nguyễn Du, THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, THCS Kim Đồng (Quận 5), Trường Quốc tế Á Châu, THCS Nguyễn Văn Tố, Trường Quốc tế Canada, Trường Quốc tế Việt Úc, THCS Lê Văn Tám, THCS Lê Anh Xuân và THCS Phan Bội Châu.

Giải thưởng dành cho cá nhân tại cuộc thi gồm: 1 giải nhất (Quán quân) với phần thưởng 1 laptop HP Probook P4440s i5, 1 học bổng toàn phần khóa học tiếng Anh, quà tặng và giấy khen của BTC; 4 giải nhì, mỗi giải gồm 1 điện thoại Sumo V8403, 1 học bổng bán phần khóa học tiếng Anh, quà tặng và giấy khen của BTC; 21 giải ba, mỗi giải gồm 1 bài thi tin học quốc tế MOS, 1 học bổng khóa học tiếng Anh, quà tặng và giấy khen của BTC; 75 giải khuyến khích, mỗi giải gồm 1 học bổng khóa học tiếng Anh, quà tặng và giấy khen của BTC.

Bên cạnh đó, 21 thí sinh xuất sắc nhất thuộc khu vực miền Nam còn nhận được phần thưởng là các học bổng khóa học tiếng Anh, quà tặng và giấy khen của ban tổ chức. Tại TP.HCM, học bổng các khóa học tiếng Anh được cung cấp bởi Trung tâm Anh ngữ ILA (nhà tài trợ quốc gia) và Trung tâm Anh ngữ Yola (nhà tài trợ khu vực TP.HCM).

Tất cả các thí sinh lọt vào Vòng chung kết quốc gia đều nhận được bằng khen và quà tặng của ban tổ chức. Các thí sinh đã tham gia thi Vòng sơ khảo đều nhận được phiếu điểm TOEFL Junior quốc tế do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ cấp và có giá trị trên toàn cầu.

Nu sinh TP.HCM doat Quan quan toan quoc cuoc thi TOEFL Junior

Ông Lê Hồng Sơn- Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM và ông Đoàn Hồng Nam - Chủ tịch IIG Việt Nam tuyên dương các đơn vị ở khu vực TP.HCM, đạt thành tích xuất sắc và tích cực tham gia cuộc thi

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Hồng Nam - Chủ tịch IIG Việt Nam cho biết: “Cuộc thi Vô địch TOEFL Junior được tổ chức để cung cấp thêm một sân chơi thú vị nhằm làm sinh động và hấp dẫn hơn họat động dạy và học tiếng Anh trong nhà trường, đồng thời giúp nâng cao chất lượng học và dạy tiếng Anh trong các trường THCS. Với tư cách là đại diện chính thức và duy nhất của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ tại Việt Nam, IIG Việt Nam cam kết sẽ luôn đảm bảo tính công bằng, khách quan trong việc tổ chức và đánh giá của cuộc thi, để TOEFL Junior Challenge trở thành một trong những hoạt động xã hội được các em học sinh THCS cũng như toàn xã hội đánh giá cao và mong chờ”.

H.Chương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI