Nữ sinh lớp 11 lao xe đạp chặn 2 tên trộm chó

14/04/2013 - 15:47

PNO - PNO - Đạp xe đi mua đồ ăn sáng, phát hiện hai thanh niên đi trên xe máy câu trộm chó, Sen liền lao xe vào ngăn cản hai tên này.

 Cơ quan chức năng cho biết, vào sáng sớm ngày 12/4, em Lê Thị Sen - học sinh lớp 11 Trường PTTH Hà Trung đi mua đồ ăn sáng cho gia đình thì phát hiện 2 đối tượng lạ mặt đi xe máy vào trong xóm 3 (xã Hà Ninh, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) có nhiều biểu hiện đáng nghi ngờ.

Một lát sau, một người dân trong xóm hô hoán mất hai con chó. Cùng lúc đó, thấy hai thanh niên đi trên xe máy ôm hai con chó đang chạy trốn, Sen liền lao chiếc xe đạp vào xe máy của hai cẩu tặc làm hai tên ngã xuống đường, đồng thời hô bà con ra xử lý hai tên cẩu tặc. Thấy vậy, hai tên cẩu tặc đã bỏ của chạy lấy người. Ngay sau đó, người dân xóm 3 đã mời công an xã đến hiện trường lập biên bản thu giữ chiếc xe máy mang biển kiểm soát 36F1 - 085.70 và hai con chó đã chết cùng một túi nilon đựng chất màu đen nghi là bã chó.

Nu sinh lop 11 lao xe dap chan 2 ten trom cho

Ông Phạm Ngọc Nhuận - Trưởng Công an xã Hà Ninh đề nghị  khen thưởng cho tổ an ninh xóm 3 và cá nhân em Lê Thị Sen.

Tại hiện trường, người dân bức xúc đã dùng đá, gạch, cây cối, búa đinh đập nát chiếc xe máy của hai tên cẩu tặc. Công an xã đã thuyết phục người dân bình tĩnh, đồng thời đưa tang vật về trụ sở, phục vụ công tác điều tra.

Được biết, sau khi lao xe đạp vào xe máy của hai tên cẩu tặc, chiếc xe của Sen đã bị hư hỏng. Đây là chiếc xe đạp duy nhất Sen dùng để đi học.

Ông Phạm Ngọc Nhuận - Trưởng Công an xã Hà Ninh cho biết: “Hiện chúng tôi đã báo cáo lên cơ quan cấp trên để khen thưởng, biểu dương em Sen. Việc làm của em Sen rất đáng được hoan nghênh”.

Cũng theo ông Nhuận, sau khi Công an xã Hà Ninh báo cáo sự việc lên Công an huyện thì khoảng 30 phút sau, ông nhận được một cuộc điện thoại của người lạ với nội dung thách thức và đe dọa tính mạng của ông cùng gia đình.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Hà Trung tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quỳ Hợp - Nghĩa Đàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI