Nữ giáo viên mất 1,4 tỷ đồng vì tin lời trai lạ

28/10/2017 - 08:55

PNO - Quen một đối tượng qua mạng, nữ giáo viên 50 tuổi tham thùng quà có chứa 520.000 USD đã bị sập bẫy băng lừa đảo một cách cay đắng.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM ngày 27/10 cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo đơn tố cáo của bà H. (SN 1967, giáo viên, ngụ TP HCM).

Trước đó, bà H. lên mạng xã hội facebook thì quen với một người đàn ông tự giới thiệu tên Pronore Roland Etzebeth. Pronore nói rằng là người quốc tịch Mỹ, sống ở Israel và đang công tác tại chiến trường Afghanistan.

Sau một khoảng thời gian dài tâm sự, Pronore ngỏ ý muốn sang Việt Nam cưới vợ và nói bà H. nếu có cô bạn nào chưa chồng thì giới thiệu.

Nu giao vien mat 1,4 ty dong vi tin loi trai la
Pronore (bên trái) giới thiệu mình công tác trong quân đội Mỹ

Đồng thời, Pronore nói rằng mình có một khoản tiền dành dụm cả đời, muốn gởi sang nhờ bà H. cất giùm để khi sang Việt Nam có tiền ngay để hỏi vợ.

Bà H. đã cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại để Pronore chuyển thùng hàng bên trong chứa 520.000 USD.

Ngày 6-6-2016, có một người phụ nữ xưng là nhân viên hải quan nói Pronore chuyển cho bà thùng quà nhưng qua máy soi thấy số tiền khá lớn nên yêu cầu bà H. đóng thuế 26,6 triệu đồng.

Bà H. chuyển tiền ngay với mong muốn nhận được thùng quà. Nhiều ngày sau đó, bà H. bị các đối tượng hối chuyển tiền và bà đã chuyển tổng cộng 1,4 tỉ đồng.

Khi không nhận được quà, bà liên lạc thì các đối tượng khóa máy còn Pronore cũng xóa facebook nên bà báo công an.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI