Nữ du khách vô tư mặc bikini ở phố cổ Hội An

15/07/2023 - 12:34

PNO - Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền bức ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini, đeo ba lô, vô tư đi dạo trên tuyến đường thuộc khu phố cổ Hội An.

 

Nữ du khách nước ngoài vô tư mặc bikini để dạo phố cổ Hội An. Nhiều người cho rằng, hình ảnh này không phù hợp với 1 nơi như phố cổ
Nữ du khách nước ngoài vô tư mặc bikini để dạo phố cổ Hội An. Nhiều người cho rằng, hình ảnh này không phù hợp với 1 nơi như phố cổ.

Nhiều người bày tỏ sự bất bình với cách ăn mặc của nữ du khách khi vào khu phố cổ - nơi có nhiều công trình di tích hàng trăm năm tuổi. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến thể hiện sự cảm thông vì cho rằng nữ du khách từ xa đến nên không hiểu hết văn hóa, thuần phong mỹ tục của địa phương.

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên, hình ảnh du khách ăn mặc phản cảm xuất hiện tại đô thị cổ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Cách đây 4 năm, hình ảnh cô gái khoe thân tạo dáng ở phố cổ Hội An cũng khiến dư luận dậy sóng.

Cụ thể, tối 8/9/2019, mạng xã hội lan truyền clip kéo dài 23 giây của Facebook Trần Mai Hương ghi lại hình ảnh một cô gái khoe thân, để hở nhiều phần cơ thể trên nóc một ngôi nhà trong khu phố cổ Hội An.

Ngay lập tức, cộng đồng mạng lên án gay gắt, cho đây là hành vi thiếu tôn trọng, ảnh hưởng đến giá trị của một di sản văn hóa vốn nổi tiếng bởi sự thuần hậu, thanh lịch như Hội An.

Tiếp đến, vào ngày 15/2/2021, trang Facebook cá nhân LipitChou Lý Bích Châu cập nhật hình ảnh cô gái ăn mặc phản cảm, tạo dáng cùng cậu bé ở bên trong và trước di tích Chùa Cầu. 

Ngay khi đăng tải, những hình ảnh trên lập tức khiến dư luận phản ứng dữ dội. Bên dưới bài viết, nhiều người để lại bình luận nhằm bày tỏ sự phản đối gay gắt trước hành động của cô gái khi ăn mặc lố lăng ở chốn tôn nghiêm. Ngoài ra, không ít người lên án việc cô gái vô tư "thả rông" vòng 1 khi chụp ảnh với một đứa trẻ.

Còn tối 4/4/2022, trang Facebook cá nhân MS PUIYI đăng tải hình ảnh cô gái cầm hoa đăng, ngồi trên chiếc thuyền giữa dòng sông Hoài ở phố cổ Hội An. Trong ảnh, cô gái mặc quần nội y và để lộ phần lớn vùng mông.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP Hội An - cho hay, theo quy chế ban hành, chính quyền địa phương chỉ nhắc nhở, xử lý đối với du khách ăn mặc hở hang khi họ vào tham quan trong các di tích.

"Còn du khách đi ngoài đường thì rất khó vì hiện không có quy định nào có thể xử lý. Rất nhiều trường hợp người nước ngoài đi tắm biển về và vẫn mặc nguyên đồ tắm rồi đi trên phố nên rất khó xử lý" - ông Sơn nói.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI