Hội An vẫn sẽ bán vé vào phố cổ đối với đoàn khách, tour du lịch

08/04/2023 - 16:21

PNO - Đây là khẳng định của Chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Sơn. Theo ông, Hội An vẫn sẽ bán vé cho du khách muốn tham quan phố cổ. Tuy nhiên, chỉ thu vé với các đoàn khách, tour du lịch từ công ty lữ hành. Khách đi lẻ không bắt buộc phải mua vé.

 

Theo lãnh đạo TP. Hội An, việc áp dụng kiểm soát thu vé với đoàn khách vào phố cổ là để giảm tải cho các di tích ở Hội An
Lãnh đạo TP Hội An cho rằng, việc áp dụng kiểm soát thu vé với đoàn khách vào phố cổ là để giảm tải cho các di tích ở Hội An

Sáng 8/4, khi trao đổi với báo chí, ông Trần Ánh - Bí thư Thành ủy Hội An - bày tỏ quan điểm: "Trước khi triển khai (theo phương án mới), phải thông qua ý kiến người dân, các doanh nghiệp, các đơn vị cá nhân có liên quan, rồi tổ chức họp báo, nếu có sự đồng thuận cao trong xã hội thì mới thực hiện".

Theo ông, trong phương án mới có nhiều nội dung chưa thực hiện trước đây. Như khung thời gian đặt ra trong việc mở rộng phố đi bộ Phan Chu Trinh, thời gian trong ngày cần phù hợp để vừa đảm bảo tiện ích sinh hoạt của người dân địa phương, vừa tạo không khí thoải mái, bình an cho du khách khi đến Hội An.

Ông cho biết, chủ trương siết chặt hoạt động mua bán vé tham quan, phân luồng du khách vào phố cổ Hội An sẽ tác động đến nhiều thành phần trong xã hội, đặc biệt là người dân đang sống trong phố cổ. Việc triển khai chủ trương mới về mua bán vé, phân luồng du khách cần thực hiện thận trọng, kỹ lưỡng nhằm đưa ra phương án phù hợp, hài hòa, đảm bảo công bằng cho du khách và đáp ứng yêu cầu bảo tồn di sản…

Trước mắt, từ ngày 15/5 tới đây, UBND TP Hội An sẽ triển khai bán vé tham quan theo quy định cũ đã được áp dụng ở thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19. Những chủ trương mới về bán vé tham quan cũng như phân luồng du khách vào phố cổ chưa áp dụng từ ngày 15/5 như kế hoạch ban đầu.

“Thời điểm áp dụng phải bàn kỹ rồi mới làm, đến ngày 15/5 chỉ làm những việc đã làm thôi" - ông Trần Ánh nói.

 

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP. Hội An khẳng định, vẫn sẽ bán vé đối với đoàn khách, tour du lịch từ các công ty lữ hành. Còn đối với du khách đi lẻ, dạo phố thì không bắt buộc
Hội An vẫn sẽ bán vé đối với đoàn khách, tour du lịch từ các công ty lữ hành

Tuy nhiên, chiều 8/4, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP Hội An - cho biết, đang có sự hiểu nhầm trong lời nói của ông Trần Ánh. Theo đó, chính quyền TP Hội An chỉ đang bàn, lắng nghe ý kiến của người dân và doanh nghiệp. “Cái gì không đúng thì mình dừng, còn mình làm đúng thì sao phải dừng? Chỉ là cách làm của mình phải mềm dẻo, linh hoạt” - ông Nguyễn Văn Sơn nói.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, ngày 15/5 tới sẽ bố trí lực lượng ở tuyến đường Phan Chu Trinh để hướng dẫn cho du khách chứ không phải thả nổi như trước đây. “Nhưng làm hết sức nhẹ nhàng. Đó là với khách tour, đoàn từ các công ty lữ hành. Trong tuần sau chính quyền sẽ họp dân, họp doanh nghiệp lữ hành rồi hoàn chỉnh phương án. Nhưng ở đây, chủ thể chính và có quyền quyết định phương án này là người dân. Nếu người dân không đồng tình với phương án đó thì sẽ không làm” - ông nói thêm.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI