Nữ doanh nhân tìm cách nâng tầm doanh nghiệp bằng dịch vụ xuất sắc

26/07/2023 - 13:46

PNO - Đó là nội dung chương trình HAWEE CONNECT: "Service Excellence - Nâng tầm doanh nghiệp bằng dịch vụ xuất sắc" do Hội Nữ doanh nhân TPHCM (Hawee) tổ chức chiều ngày 25/7.

“Service Excellence - Dịch vụ xuất sắc” không chỉ đơn thuần là cung cấp dịch vụ với đúng chất lượng được đánh giá mà còn cần vượt qua sự kỳ vọng để thu hút thêm khách hàng, gia tăng doanh số, tạo ra sự khác biệt trong thị trường cạnh tranh. 

Chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, ông Mario Mendis nói: “Với tôi - Service Excellence - là tạo ra các sản phẩm để khách hàng trải nghiệm và cảm thấy thoải mái, hài lòng từ lúc bắt đầu đến lúc rời đi”. Với chị Lê Quang Thục Quỳnh thì: “Dịch vụ xuất sắc còn là sự toàn tâm với từng khách hàng trong mỗi điểm chạm”. Ông Lê Quốc Vinh nói thêm: “Service Excellence là chạm được vào cảm xúc của khách hàng”.

Các chuyên gia chia sẻ tại chương tình
Các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm tại chương trình

Theo các chuyên gia, nhu cầu khách hàng luôn luôn biến đổi. Cuộc chạy đua với dịch vụ xuất sắc là mãi mãi, buộc chúng ta phải thay đổi, nâng cấp bản thân, doanh nghiệp mỗi ngày. Đạt được tiêu chuẩn dịch vụ xuất sắc là khi được khách hàng chấp nhận".

Để làm được điều này, bản thân mỗi doanh nghiệp, người lãnh đạo, cả tập thể nhân viên phải thấu hiểu khách hàng, cùng khách hàng sáng tạo ra những sản phẩm họ mong đợi, có khi trên cả sự kỳ vọng ban đầu. Tuy nhiên để xây dựng được 1 tập thể cùng phát triển, doanh nghiệp, người chủ phải tạo được cho nhân viên có niềm tin vào công ty, vào giá trị công việc mình đang làm và cả niềm tin giá trị mang lại cho khách hàng. Khi làm việc, chúng ta phải lắng nghe một cách cẩn thận, nỗ lực giải quyết mọi vấn đề của khách hàng để đạt được mục tiêu yêu cầu.

Các chuyên gia còn cho rằng, để có “Service Excellence” quan trọng là chúng ta phải biết khách hàng của mình là ai chứ không thể kỳ vọng đáp ứng, phục vụ được tất các các nhóm khách hàng. Sau khi xác định được tệp khách hàng thì yếu tố cá nhân, chiến lược, văn hóa doanh nghiệp... là những yếu tố góp phần làm nên thành công. 

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI