Nữ Đại úy công an cứu sống, nhận nuôi bé trai sơ sinh bị bỏ dưới hố rác

15/02/2019 - 06:33

PNO - Ngay sau khi phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ dưới hố rác, nữ đại úy công an đã tiến hành cứu sống và nhận nuôi cháu bé này.

Chiều 14/2, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã gửi thư, giấy khen và cử đoàn cán bộ đến thăm, hỗ trợ tiền cho gia đình Đại úy H’Tinh H’Wing - cán bộ Đội xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc, Công an huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) vì đã phát hiện, cứu sống và nuôi một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

Nu Dai uy cong an cuu song, nhan nuoi be trai so sinh bi bo duoi ho rac
Đoàn cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk thăm và tặng bằng khen của Giám đốc Công an tỉnh cho Đại úy H'Tinh.

Thông tin từ cơ quan công an cho biết, vào ngày 21/1, trong lúc về thăm gia đình tại buôn Kram (xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk), Đại úy H’Tinh phát hiện một bé trai sơ sinh chưa cắt rốn, bỏ dưới hố rác sau rẫy cà phê.

Lúc này, Đại úy H’Tinh đã đưa bé trai sơ sinh này vào nhà sơ cứu, sưởi ấm, cho uống sữa, đồng thời báo cho cơ quan chức năng. Mặc dù, hoàn cảnh gia đình thuộc diện khó khăn, đang nuôi hai con nhỏ nhưng Đại úy H’Tinh đã đưa bé trai này về nuôi.

Nu Dai uy cong an cuu song, nhan nuoi be trai so sinh bi bo duoi ho rac
Bé trai sơ sinh được Đại úy H'Tinh cứu sống, nhận nuôi.

Cảm động trước nghĩa hành động nhân văn của Đại úy H’Tinh, Công an tỉnh Đắk Lắk đã hỗ trợ 10 triệu đồng để góp phần chia sẻ khó khăn cùng gia đình nữ cán bộ này trong thời gian đầu chăm nuôi cháu bé.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI