Nữ công nhân tố nữ giám đốc đánh, giam người trái luật

28/08/2014 - 06:00

PNO - PNO - Đếm nhầm số lượng tôm, nữ công nhân bị nữ giám đốc cho rằng đã móc nối với đại lý để gian lận.

Ngày 27/8, chị Phạm Thị Phiếm (24 tuổi) ở ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau cho biết, chị vừa gửi đơn đến các cơ quan chức năng xã Hồ Thị Kỷ và huyện Thới Bình (Cà Mau), yêu cầu xử lý hành vi đánh đập, giam người trái pháp luật của bà Nguyễn Ngọc Ánh, giám đốc Công ty TNHH chế biến - xuất nhập khẩu thủy hải sản Quốc Ái, ở xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình.

Chị Phiếm cho biết, chị và chồng - anh Phan Thành Công đều làm công nhân tại công ty của bà Ánh. “Bên chồng tôi vốn có bà con với bà Ánh nên chúng tôi được nhận vào làm mà không có hợp đồng lao động. Tận tụy làm việc cho bà Ánh nhiều năm, nhưng không ngờ chỉ vì tôi phạm phải sơ suất nhỏ bà Ánh đánh đập tôi phải nhập viện”, chị Phiếm nói.

Nu cong nhan to nu giam doc danh, giam nguoi trai luat

Vợ chồng chị Phiếm kể lại sự việc

Trong đơn, chị Phiếm trình bày: bản thân chị là nhân viên thống kê (cân tôm nguyên liệu) cho công ty Quốc Ái. Chiều 16/8, do đi học về quá mệt nên trong lúc cân tôm của đại lý mang đến bán, chị đã đếm nhầm 1 rổ tôm (trọng lượng khoảng 8 kg). “Số lượng tôm được cân thực chỉ có 22 rổ, nhưng tôi và một công nhân khác đếm nhầm thành 23 rổ. Biết tính bà Ánh nên tôi không dám nói, nhưng bà Ánh phát hiện qua camera kiểm soát. Vì vậy bà Ánh nói tôi “móc nối” với đại lý để gian lận bà ta”, chị Phiếm kể.

Anh Phan Thành Công cho biết khoảng 18g chiều 16/8, bà Ánh kêu hai vợ chồng anh lên hỏi chuyện. Tại đây mặc dù vợ anh đã giải thích và nhận lỗi, nhưng bà Ánh không nghe nên hai người có cự cãi. "Bà Ánh đánh 2 bạt tai vào mặt vợ tôi, rồi nắm tóc đánh liên tiếp vào người vợ tôi. Chưa dừng lại ở đó, ngày hôm sau lúc tôi không có nhà, bà Ánh đã xuống phòng dùng chổi đánh vợ tôi đến gãy cán. Bà Ánh còn ra lệnh cho bảo vệ không cho vợ tôi ra ngoài, phải đợi đến khi bà ta làm rõ chuyện vợ tôi có gian lận hay không mới thả người”, anh Công bức xúc.

Ngày 17/8, trong lúc đi công việc cho công ty Quốc Ái, anh Công nhận được điện thoại cầu cứu của vợ nên tức tốc chạy về. Tại đây, anh Công yêu cầu được đưa vợ đến bệnh viện cấp cứu do chị Phiếm có biểu hiện mệt và ngất xỉu. Tuy nhiên, bà Ánh và một số người trong công ty không chấp nhận. Đến khi gia đình chị Phiếm gọi điện báo công an và khi công an xã Hồ Thị Kỷ có mặt thì chị Phiếm mới được ra ngoài và đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu.

Chúng tôi đã liên hệ với bà Nguyễn Ngọc Ánh đề nghị hẹn làm việc. Tuy nhiên, bà Ánh nói không tiếp, có chuyện gì cứ liên hệ với Công an xã Hồ Thị Kỷ.

Đông Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI