Nữ công nhân bị đánh tử vong: "Một tay" nuôi cháu, nuôi cha mẹ bệnh tật, già yếu

05/04/2021 - 16:12

PNO - Nữ công nhân vệ sinh môi trường bị tấn công bằng gạch đến tử vong có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Đã ngoài 40 tuổi nhưng chị chưa lập gia đình vì phải phụng dưỡng cha mẹ già và nuôi con của chị gái.

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang tạm giữ Lê Như Toàn (30 tuổi, trú tại Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người. Toàn được xác định là nghi phạm dùng gạch tấn công một nữ công nhân vệ sinh môi trường đến tử vong.

Nạn nhân là chị V.T.H. (43 tuổi, trú tại quận Bắc Từ Liêm), nhân viên Công ty Cổ phần môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Yên.

Gia đình tổ chức tang lễ cho chị VTH
Gia đình tổ chức tang lễ cho chị V.T.H

Bà Ngư, 71 tuổi, mẹ chị H., vẫn chưa hết bàng hoàng về sự ra đi của con gái. Vợ chồng bà liên tục khóc ngất khiến gia đình phải cắt cử người chăm sóc, động viên.

"Tôi làm nghề nông, không có thu nhập gì, chồng tôi chỉ có một chút phụ cấp. Hàng ngày H. vẫn đi làm, chiều lại về lo cơm nước cho bố mẹ", bà Ngư khóc.

Theo lời bà Ngư, chị H. vốn hiền lành, chịu khó, dù năm nay đã ngoài 40 tuổi nhưng vẫn chưa chịu lập gia đình. Trước đây, từng có rất nhiều mối hỏi nhưng chị chẳng ưng ai, phần vì cuộc sống còn khó khăn, phần vì chị muốn phụng dưỡng cha mẹ già.

Không chỉ phụng dưỡng bố mẹ, chị H. còn nhận nuôi thêm con của chị gái mình. Cách đây vài năm, chị của chị H. bị tai nạn dẫn đến tàn tật. Thương chị, chị H. đem đứa cháu gái không được nhanh nhẹn về nuôi, hàng ngày cho đi làm cùng.

Cha chị H., ông Sáu (76 tuổi) cho biết ông bị bệnh teo não, chẳng còn sức làm việc gì, thi thoảng chị H. tranh thủ buổi tối chở ông đi khám bệnh. “Bây giờ thì tôi biết trông đợi vào ai" - người cha già bật khóc.

Lê Như Toàn tại cơ quan công an
Lê Như Toàn tại cơ quan công an

Oanh, cháu gái chị H. liên tục bật khóc khi kể về dì của mình. Theo lời Oanh, cách đây hơn hai năm, chị H. xin vào làm công nhân môi trường cho Công ty Cổ phần môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Yên. Khoảng một năm trở lại đây, để dì bớt vất vả, Oanh đi cùng để phụ giúp dọn dẹp.

Hôm chị H. bị tấn công, khoảng 16g, hai dì cháu bắt đầu công việc dọn dẹp và dự kiến khoảng 22g thì xong. Tuy nhiên, khi chuẩn bị xong việc thì chị H. bất ngờ bị đánh tử vong.

"Nghe tin dì bị đánh chết, tôi rụng rời chân tay. Dì hiền lắm, chẳng cãi hay chửi nhau với ai bao giờ, sao người ta đánh chết dì đau đớn vậy", Oanh gạt nước mắt. “Giờ dì mất rồi không biết tôi phải sống sao...", Oanh lại bật khóc.

Trước đó, khoảng 21g tối 4/4, nhận được tin báo về việc chị V.T.H. đang đẩy xe chở rác trên đường Cầu Giấy thì bất ngờ bị một nam thanh niên dùng gạch tấn công tử vong, công an đã vào cuộc điều tra và bắt giữ Lê Như Toàn khi người này đang lẩn trốn trong Khu đô thị Làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng.

Theo công an, Toàn không nghề nghiệp, bản thân có tiền sử bệnh tâm thần. Tối 4/4, khi đang đi bộ trên vỉa hè đường Cầu Giấy, Toàn nhặt một viên gạch, tiến lại gần rồi tấn công chị H.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI