Nữ cảnh sát chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của 3 CSGT

20/07/2021 - 20:39

PNO - Bằng việc nhận lời “chạy” kỷ luật, nữ cảnh sát cùng một đội phó công an quận đã chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của 3 cán bộ CSGT.

Ngày 20/7, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Thủy (nguyên Điều tra viên thuộc Công an huyện Đan Phượng) 13 năm tù và Phạm Hoài Nam (nguyên Đội phó thuộc Công an quận Cầu Giấy) 8 năm tù, cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị hại trong vụ án này được xác định là 3 cán bộ CSGT thuộc Đội CSGT số 2, Công an TP Hà Nội (cả 3 đã bị điều chuyển công tác).

Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thủy tại tòa
Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thủy tại tòa

Theo hồ sơ, ngày 7/5/2015, Công an quận Đống Đa kiểm tra hành chính một quán karaoke và phát hiện 6 người không giấy tờ tùy thân, trong đó có 3 cán bộ CSGT nói trên. Cả nhóm được đưa về trụ sở công an để giải quyết.

Kết quả kiểm tra cho thấy không ai trong nhóm dương tính với ma túy. Cho rằng không có vi phạm, Công an quận Đống Đa đã bàn giao 3 cán bộ CSGT cho đơn vị họ công tác.

Dù được về, nhưng lo sợ bị kỷ luật nên 3 CSGT đến gặp Nguyễn Thị Thanh Thủy nhờ giúp đỡ. Thủy nhận lời và gặp Phạm Hoài Nam, nhờ đi gặp Ban giám đốc Công an TP Hà Nội, nói giúp để các bị hại không phải chịu kỷ luật.

Quá trình trao đổi, 2 bị cáo yêu cầu gia đình 3 CSGT đưa cho mình 690 triệu đồng. Đầu tháng 6/2015, Thủy thông báo đã lo lót xong, yêu cầu các CSGT đưa thêm 30.000 USD để cảm ơn lãnh đạo Công an TP Hà Nội.

Tuy nhiên, ngày 8/10/2015, Công an TP Hà Nội vẫn ra quyết định kỷ luật, chuyển công tác đối với 3 CSGT. Do đó, 3 người này đã tố cáo hành vi lừa đảo của Thủy với cơ quan điều tra.

Cáo trạng xác định, Thủy đã đưa cho Nam 30.000 USD và 30 triệu đồng, số còn lại Thủy dùng vào mục đích cá nhân. Quá trình điều tra, bị cáo Nam đã giao nộp lại 30.000 USD.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI