Nữ bác sĩ "nhiều lần hoãn cưới" được chọn tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 đầu tiên ở TPHCM

07/03/2021 - 21:47

PNO - Nữ bác sĩ Dư Lê Thanh Xuân (28 tuổi), công tác tại Khoa Cấp cứu hồi sức tích cực - chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM, sẽ là người được chọn tiêm vắc-xin đầu tiên tại TPHCM.

Trong ngày Việt Nam chính thức tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 đồng loạt tại Hà Nội, Hải Dương, TPHCM, các nữ nhân viên y tế được ưu tiên tiêm trước trong Ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

Trong cuộc chiến chống COVID-19, Thanh Xuân cùng với người bạn đời của mình là bác sĩ Nguyễn Văn Thành Được (cùng công tác tại Khoa Cấp cứu hồi sức tích cực - chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM) đã phải hoãn đám cưới để chống dịch vào thời điểm tháng 4/2020. Cô cũng là người có thời gian chăm sóc cho bệnh nhân 91 (phi công người Anh).

900 liều vắc-xin sẽ được tiêm cho nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM
900 liều vắc-xin sẽ được tiêm cho nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM

Chiều 7/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đi kiểm tra công tác chuẩn bị lần cuối trước khi tiêm vắc-xin COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM vào sáng mai (8/3).

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM cho biết đã chuẩn bị xong phòng tư vấn trước tiêm, khám tầm soát trước tiêm, kê 2 bàn tiêm, có phòng theo dõi sau tiêm.

Tại TPHCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) được Bộ Y tế cấp 8.000 liều vắc-xin COVID-19, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM có 900 liều, Bệnh viện dã chiến Củ Chi có 150 liều.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI