Nữ bác sĩ 3 lần hoãn cưới, lao vào điểm nóng chống COVID-19

13/02/2021 - 18:31

PNO - Sau 2 lần hoãn cưới vì xông vào điểm nóng chống COVID-19, nữ bác sĩ Đỗ Thị Băng Ngân lại tiếp tục nhận nhiệm vụ vì dịch bùng phát.

 

BS Ngân 3 lần hoãn cưới vì lao vào điểm nóng COVID-19
Bác sĩ Ngân 3 lần hoãn cưới vì lao vào điểm nóng COVID-19

Dù ngày cưới đã định, nhưng khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Quảng Ninh và Hải Dương, bác sĩ Đỗ Thị Băng Ngân (Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Phổi Quảng Ninh) một lần nữa lại gác chuyện riêng tư, xung phong vào khu cách ly điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Đây là lần thứ 3, nữ bác sĩ này hoãn cưới vì lao vào điểm nóng COVID-19.

Bác sĩ Đỗ Thị Băng Ngân kể lại: "Giữa tháng 2/2020, khi dịch COVID-19 lần đầu tiên bùng phát cũng là thời điểm trùng với kế hoạch cưới. Tuy nhiên, chị và các đồng nghiệp không ngần ngại tham gia vào công tác chống dịch trên địa bàn. Lúc ấy, chúng tôi cũng không xác định thời điểm nào sẽ trở về nhà. Và khi tôi hết thời gian cách ly thì đã là tháng 5/2020”.

Sau khi đợt dịch đầu tiên đã được kiểm soát, còn chưa kịp lo toan chuyện cưới xin, đợt dịch mới tại Hải Dương (8/2020) lại bùng phát, bác sĩ Ngân tiếp tục tham gia công tác chống dịch, tuy nhiên lần này chị không phải cách ly. Thế nhưng, chồng chưa cưới của chị quê ở Hải Dương nên hai vợ chồng không thể tổ chức đám cưới.

Tưởng chừng như đám cưới đã 2 lần lỡ dở sẽ được tổ chức êm đẹp, thì một lần nữa dịch bệnh lại ập tới và rơi vào tâm dịch ở Quảng Ninh và Hải Dương. Bệnh viện Phổi nơi bác sĩ Ngân công tác trở thành cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19. Gác lại những nỗi niềm riêng, bác sĩ Ngân và chồng sắp cưới lại cùng nhau tham gia công tác chống dịch, người vòng trong người vòng ngoài.

“Đám cưới lại thêm một lần trì hoãn, vẫn chưa biết khi nào mới có thể tổ chức được. Nhưng vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp vì vậy câu chuyện cá nhân của bản thân có thể gác lại sau cũng được. Chỉ mong sao góp chút sức lực nhỏ bé cùng Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung sớm đẩy lùi được đại dịch”, bác sĩ Ngân tâm sự.

BS
Dù khó khăn, vất vả, song bác sĩ Ngân vẫn lạc quan, vui vẻ

Mặc dù công việc vất vả, khó khăn và gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống riêng tư, nhưng bác sĩ Ngân vẫn luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan.

Chị bảo, trước đây, cán bộ y tế của bệnh viện thường không có thời gian giao lưu, trò chuyện và thấu hiểu nhau. Lần này, họ cùng nhau điều trị bệnh nhân COVID-19, cùng trải qua nhiều thời khắc ý nghĩa nên càng cảm thông và sẻ chia nhiều hơn.

"Ban Giám đốc bệnh viện còn tổ chức chuyến xe cứu thương đặc biệt ngày 30 tết chở khoảng 30 cán bộ y bác sĩ chỉ ngồi trên xe đi một vòng thành phố ngắm không khí tết rồi quay về viện”, chị Ngân xúc động về tình đồng nghiệp trong mùa COVID-19. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI