NTK Lý Quí Khánh: Thuyết phục người khác bằng thành công và địa vị

03/01/2016 - 15:21

PNO - Mới xuất hiện trong làng thời trang khoảng bốn năm, cái tên Lý Quí Khánh (SN 1988) đã phủ sóng hầu hết các hoạt động thời trang Việt.

Không phải chỉ đến khi cái tên Lý Quí Khánh - Việt Nam chạy trên màn hình tại cuộc thi Hoa hậu thế giới 2015 ở giải Best World Designer Dress (tạm dịch: Trang phục thiết kế đẹp nhất), diễn ra cùng ngày với giải phụ Siêu mẫu, người ta mới biết đến nhà thiết kế (NTK) trẻ này. Đầu năm 2015, bộ sưu tập của Khánh cũng đã được chọn trình diễn trong New York Fashion Show - một vinh dự không dễ dàng có được.

Mới xuất hiện trong làng thời trang khoảng bốn năm, cái tên Lý Quí Khánh (SN 1988) đã phủ sóng hầu hết các hoạt động thời trang Việt. Trang phục của anh không chỉ được Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Tóc Tiên, Lan Khuê… yêu thích đặt hàng, mà Khánh còn được nhiều nhãn hàng lựa chọn cho các hoạt động quảng bá của mình.

Ít ai biết, con đường đến với thời trang của Lý Quí Khánh tình cờ và ngẫu nhiên thế nào, dù ngay từ khi còn bé, Khánh đã tỏ ra yêu thích công việc thiết kế này. “Lúc bảy tuổi tôi đã biết mình mê thời trang, tôi rất “điệu” và muốn mặc đẹp. Tôi luôn luôn ước muốn được sở hữu những món trang phục, trang sức của riêng mình”, Khánh cho biết. Không chỉ thế, từ bé anh còn tự tay lựa chọn trang phục cho mẹ, cho cô và bà mỗi khi họ xuống phố.

NTK Ly Qui Khanh: Thuyet phuc nguoi khac bang thanh cong va dia vi
Nhà thiết kế thời trang Lý Quí Khánh

Việc du học ở nước ngoài về thiết kế nội thất với những kiến thức cơ bản về đường khối, màu sắc hiển hiện rất rõ trong các sáng tạo của Khánh sau này, trên những bộ trang phục. Thực tế, Khánh đến với thời trang bằng sự ngẫu hứng nhưng lại đầy đam mê. Nhận thấy anh rất yêu thời trang, nắm bắt các xu hướng thời trang khá nhanh nhạy, kỹ tính với các chi tiết, óc thẩm mỹ về trang phục khá văn minh, bạn bè khuyên Khánh nên thử sức, vậy là thử, vậy là làng thời trang Việt xuất hiện NTK Lý Quí Khánh.

Sau khi xuất hiện trong Đẹp Fashion Show - một chương trình định kỳ hàng năm có uy tín của thời trang Việt, ngay lập tức Khánh được chú ý. Thế nhưng, cuộc sống riêng của Lý Quí Khánh cũng gắn với nhiều câu chuyện, anh được cho là “quý tử” trong một gia tộc giàu sang lâu đời của đất Sài Gòn - gia tộc Lý Quý.

Với hàng loạt địa chỉ sang trọng về ẩm thực, bất động sản tại trung tâm Sài Gòn, đây là một gia tộc thượng lưu lâu năm, vì thế cuộc sống của Lý Quí Khánh cũng được biết đến với nhiều chi tiết như thuộc về... cổ tích.

Khánh nói, thiết kế thời trang là định mệnh của anh. Khánh bổ sung kiến thức thời trang của mình từ những chi tiết của cuộc sống xung quanh, từ bạn bè và cảm xúc đến từ những nơi anh đã đi qua. Người ta có thể thấy anh nay đang ở Paris nhưng hôm sau đã ở New York, tuần sau nữa thì ở một thành phố Địa Trung Hải nào đó…

Những chuyến đi luôn cho Khánh những định hình mới về màu sắc, kiểu dáng và cách cảm nhận vẻ đẹp trên cơ thể người phụ nữ. Thời trang, với Khánh là đúng nơi, đúng lúc và đúng bối cảnh xung quanh, thậm chí là đúng ngành nghề.

“Chọn một bộ cánh để xuất hiện, bạn không chỉ phải lưu tâm đến việc đó là bữa tiệc nào, thành phần khách mời gồm những ai, không gian ra sao… mà thậm chí là phải chú ý xem thời tiết hôm đó thế nào”, Khánh chia sẻ.

Với anh, thời trang chính là sự chỉn chu tinh tế, và vẻ đẹp tinh tế luôn là thứ khó tìm nhất, tác động sâu sắc đến cảm xúc nhất. Những ngày đầu tiên mới “ra lò”, Khánh luôn “lén” dò xem mẫu thiết kế của mình được người ta khen hay chê. Có những lời chê, có những hoài nghi và mỗi lần như thế, Khánh lại không vui.

Giờ thì khác, anh tin vào cảm nhận của chính mình, tạo ra xu hướng theo thẩm mỹ lẫn nhận định của mình, tự tin nhìn thẳng vào những nhận xét. Sau hành trình “vượt qua bản thân” ấy, Khánh sáng tạo đa dạng, bay bổng hơn, mạnh dạn với cái tôi của mình hơn. Anh thích những đường nét cổ điển và quý phái.

Khánh không ngần ngại nói rằng ít nhiều sự quý phái của những người phụ nữ trong gia tộc đã ảnh hưởng đến anh. Bên cạnh đó, trong các thiết kế của Khánh, phả ng phấ t đâu đó nghệ thuật cổ điển phương Tây, nhất là màu sắc. Chính sự bay bổng, lãng mạn và thanh lịch từ trong ý tưởng ấy khiến thiết kế của anh được chọn lựa cho các sự kiện thảm đỏ, hoặc những bữa tiệc theo trường phái quý tộc.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI