NSƯT Trịnh Kim Chi: "Lùm xùm với anh Thương Tín, tôi nghĩ đơn giản để nhẹ lòng"

28/04/2022 - 19:23

PNO - Chị nói thấy an ủi vì cuối cùng nghệ sĩ Thương Tín cũng hiểu được vấn đề. Đồng nghiệp, gia đình luôn ở bên cạnh chị trong những lúc áp lực.

NSƯT Trịnh Kim Chi là một trong những khách mời của sự kiện phát động phong trào đóng góp vì biển đảo quê hương, phụ nữ biên cương diễn ra sáng 28/4. Tại đây, chị có cuộc trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, về mối quan hệ hiện tại với nghệ sĩ Thương Tín, sau vụ lùm xùm vào năm ngoái.

NS ƯT Trịnh Kim Chi hội ngộ tiền bối, đồng nghiệp trong sự kiện sáng 28/4 tại TPHCM
NSƯT Trịnh Kim Chi hội ngộ tiền bối, đồng nghiệp trong sự kiện sáng 28/4 tại TPHCM

Trước đó, NSƯT Trịnh Kim Chi từng kêu gọi đồng nghiệp, Mạnh Thường Quân quyên góp ủng hộ cho nghệ sĩ Thương Tín chữa bệnh khi biết hoàn cảnh khó khăn của ông. Nhưng sau đó, nghệ sĩ Thương Tín lên tiếng tố NSƯT Trịnh Kim Chi nhập nhằng khoản tiền này. Ông còn cho biết sẽ mời công an vào cuộc để điều tra. NSƯT Trịnh Kim Chi khẳng định chỉ nhận 406.756.000 đồng tiền ủng hộ Thương Tín, ngoài ra không biết thêm số tiền nào khác. Chị cũng cập nhật cụ thể số tiền nhận được sau mỗi đợt và đã chi tiêu cụ thể vào khoản nào.

Cuối tháng 3 vừa qua, nghệ sĩ Thương Tín cho biết mối quan hệ giữa ông và đàn em bình thường. Nghệ sĩ dự định gặp NSƯT Trịnh Kim Chi để giải quyết những vướng mắc vừa qua, nhưng chưa thể, vì ông đang ở quê. NSƯT Trịnh Kim Chi nói trước tết, nghệ sĩ Thương Tín chủ động gọi điện cho chị, nhưng thời điểm này chị mắc COVID-19 nên không thể gặp. Sau đó, nghệ sĩ Thương Tín về quê còn NSƯT Trịnh Kim Chi bận việc riêng.

NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ: "Tôi đọc báo biết tin anh Tín về quê. Tôi bận rộn công việc nên cũng không theo dõi sát sao được. Tôi mong anh sẽ có cuộc sống tốt hơn. Tôi dự định không chia sẻ về cuộc gọi khi đó của anh Tín. Khi anh gọi, tôi vẫn thấy bình thường, thoải mái. Tôi không muốn mọi việc cứ căng thẳng. Qua cuộc trò chuyện, tôi vui vì anh Tín đã hiểu được câu chuyện. Sau cuộc gọi đó, tôi trút được gánh nặng trong lòng. Thời gian đó, tôi cứ thấy buồn man mác. Tôi cũng hạnh phúc khi đồng nghiệp hiểu, chia sẻ cùng tôi trong việc này.

Chuyện lùm xùm đã qua, tôi nghĩ đơn giản đó là sự hiểu lầm, để lòng thanh thản. Tôi không cố đặt ra những câu hỏi tại sao, hoặc quy trách nhiệm, trách móc ai đó không tốt với mình. Đời nhẹ nhàng hơn khi ta nghĩ khác đi. Giờ đây, nếu gặp lại anh Tín, tôi cũng sẽ vui vẻ bình thường thôi. Chuyện gì đã qua cứ cho qua, bởi chúng tôi vẫn là anh em, đồng nghiệp".

NSƯT Trịnh Kim Chi trong lần đến thăm nghệ sĩ Thương Tín khi ông nằm viện
NSƯT Trịnh Kim Chi trong lần đến thăm nghệ sĩ Thương Tín khi ông nằm viện

NSƯT Trịnh Kim Chi nói nhờ sự động viên tinh thần của ông xã, các con mới có thể vượt qua một năm có quá nhiều lùm xùm, trong đó có cả vụ việc với nghệ sĩ Thương Tín. "Nếu không có gia đình, tôi khó thể vượt qua được. Ông xã hiểu, thông cảm. Anh ấy khuyên tôi đừng nên kêu gọi nữa, chỉ nên làm trong khả năng của mình. Chuyện đã xảy ra khiến con tôi cũng bị ảnh hưởng. Con gái lớn của tôi thắc mắc vì sao mọi người lại tấn công tôi, lại tấn công sang cả bé. Sự việc xảy ra mang lại nhiều phiền phức cho chúng tôi. Trước đó, tôi đã có cuộc trò chuyện để giúp con ổn định tinh thần. Tôi lường trước sẽ có trường hợp đó xảy ra. Tôi khuyên con bình tĩnh, vì tôi không làm gì sai cả. Từ nhỏ, tôi đã dạy con việc làm từ thiện, biết san sẻ với mọi người xung quanh. Dịp Tết, tôi thường trích một khoản tiền lì xì của con để ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn. Vì thế, con cũng trau dồi được tâm thiện và cũng tin vào tâm của ba mẹ", chị kể.

Biết NSƯT Trịnh Kim Chi dễ xúc động nên ông xã chị và con gái không dám thể hiện sự quan tâm quá mức ra bên ngoài. Ông xã thường quan sát NSƯT Trịnh Kim Chi, xem chị có buồn, xuống tinh thần hay không. Mỗi đêm, sau khi học bài xong, con gái xuống ngủ chung với chị, dẫu có phòng riêng. Đó cũng là khoảng thời gian chị thấy hai mẹ con gần nhau hơn. "Mọi chuyện diễn ra rất tế nhị. Tôi vốn không muốn làm phiền ai, từ những chuyện của cá nhân mình. Vì thế, tôi cũng cố gắng giấu hết vào trong. Tôi giữ được sự bình tĩnh. Càng về sau, tôi thấy bản thân mạnh mẽ hơn", NSƯT Trịnh Kim Chi trải lòng. 

Chị nói nhờ có sự động viên tinh thần từ chồng, con nên vượt qua được những khó khăn chồng chất trong năm ngoái
Chị nói nhờ có sự động viên tinh thần từ chồng, con nên vượt qua được những khó khăn chồng chất trong năm ngoái

Chị nói những việc vừa qua dẫu làm ảnh hưởng nhiều đến tinh thần nhưng vẫn không thể cản bước chị tron công việc thiện nguyện. NSƯT Trịnh Kim Chi nói trước nay khi làm từ thiện, chị luôn minh bạch, chi tiết đến con số hàng nghìn đồng, nên không ngại. "Hiện, việc đứng ra quyên góp phải theo quy định. Việc này cũng hơi rắc rối đôi chút vì tôi không có thời gian nhiều. Tôi sẽ trích những phần lợi nhuận từ công việc của bản thân để làm từ thiện, sẽ dễ chịu, nhẹ nhàng hơn. Quỹ chăm lo nghệ sĩ của tôi hiện tại cũng hoạt động theo tiêu chí này. Nếu anh, chị, em nghệ sĩ, Mạnh Thường Quân biết đến, chủ động muốn quyên góp, tôi sẽ đứng ra để chuyển các phần quà đến nghệ sĩ", chị nói.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI