NSƯT Quốc Cơ, NSƯT Quốc Nghiệp lại phá kỷ lục thế giới

23/12/2021 - 22:18

PNO - Tối 23/12 (giờ Việt Nam), anh em nghệ sĩ xiếc đã phá kỷ lục thế giới của chính mình khi hoàn thành phần chồng đầu đi trên 100 bậc thang tại nhà thờ Girona, Tây Ban Nha.

Mới đây, NSƯT Quốc Cơ và NSƯT Quốc Nghiệp đã thành công khi phá kỷ lục thế giới, giữ thăng bằng một người trên đầu và vượt qua 100 bậc thang trong thời gian 53 giây. Với thành công này, hai nghệ sĩ xiếc đã tự phá kỷ lục của chính mình được xác lập vào năm 2016 - chồng đầu đi trên 90 bậc thang trong vòng 52 giây.

Được biết, đến tham dự sự kiện đặc biệt này có chính quyền thành phố Girona, Tây Ban Nha và báo chí quốc tế.

Hai nghệ sĩ xiếc tập trung phá kỷ lcuj của chính mình.
Hai nghệ sĩ xiếc tập trung phá kỷ lục của chính mình

Không giống những lần thi đấu trước, hai nghệ sĩ Quốc Cơ và Quốc Nghiệp gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình luyện tập và biểu diễn của mình do thời tiết Tây Ban Nha quá lạnh, thời gian luyện tập tương đối gấp rút khi cả hai không có điều kiện tập luyện nhiều cùng nhau do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, trong thời gian giãn cách do dịch bệnh các phòng tập đóng cửa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sức bền trong quá trình biểu diễn của bộ đôi.

Do nhà thờ chính tòa Girona chỉ có 90 bậc thang, vì vậy tổ chức kỷ lục Guiness thế giới đã phải thi công thêm 10 bậc thang giúp hai nghệ sĩ thực hiện thử thách. Đây là 10 bậc thang cuối cùng có tính chất quyết định, đáng chú ý cả hai hoàn toàn không được tập luyện trước với 10 bậc thang này và chỉ được biết về việc xuất hiện của nó chỉ ít phút trước giờ xác lập.

Video: Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá kỷ lục thế giới

 

Phía hai nghệ sĩ chia sẻ, 10 bậc thang được thiết kế mới có chiều cao, chất liệu khác biệt khá nhiều so với 90 bậc trước đó, tuy nhiên Quốc Cơ đã sử dụng những kỹ năng và kinh nghiệm lâu năm để duy trì nhịp thở, nhịp chân với tốc độ vừa phải để cán đích thành công. Và để làm được điều này không phải là chuyện đơn giản trong bối cảnh thời tiết ẩm ướt tại Girona với khoảng 16 độ C.

Hai nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vui mừng sau khi phá kỷ lục.
Hai nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vui mừng sau khi phá kỷ lục

Thành công của hai nghệ sĩ xiếc lần này đã ghi thêm một dấu son vào lĩnh vực nghệ thuật xiếc Việt Nam, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị người Việt trong mắt bạn bè quốc tế. Sau sự kiện hôm nay, hai anh sẽ tiếp tục ở lại Tây Ban Nha giao lưu với nghệ sĩ các nước trong chuỗi lễ hội mừng năm mới tại đây.

Dự kiến ngày 2/1/2022, hai nghệ sĩ Quốc Cơ và Quốc Nghiệp sẽ trở về Việt Nam.

Chung Thu Hương

Ảnh, Video: Hai Vu Nguyen

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI