NSƯT Diệu Hiền ra mắt MV "Mừng thọ mẹ" với nỗi nhớ da diết người mẹ đã mất

09/05/2022 - 06:42

PNO - Được sự giúp đỡ của người bạn thân là NSND Bạch Tuyết và các cộng sự, tối 8/5, NSƯT Diệu Hiền cho ra mắt MV "Mừng thọ mẹ".

NSƯT Diệu Hiền vừa cho ra mắt MV Mừng thọ mẹ, đăng tải trên kênh YouTube của bà, được lập cách đây không lâu. Đây cũng là sáng tác của bà. Bà hồi hộp vì rất lâu mới có sản phẩm giới thiệu đến khán giả. 

NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền trong buổi ghi hình MV Mừng thọ mẹ
NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền trong buổi ghi hình MV Mừng thọ mẹ

Trong tác phẩm này, NSƯT Diệu Hiền gửi gắm tâm tư đến các con của bà, đồng thời gửi lời chia sẻ, đồng cảm đến các bà mẹ trên cả nước. Bà mong tác phẩm sẽ trở thành khúc ca để những người con, người cháu có thể hát tặng mẹ, tặng bà. Nội dung bài vọng cổ nói về tình yêu thương của mẹ dành cho các con, đồng thời bày tỏ mong ước mẹ được sống lâu, sống khỏe, sống vui.

NSƯT Diệu Hiền chia sẻ: "Tôi thương mẹ lắm, vì từ nhỏ đã chứng kiến bà khổ cực để nuôi nấng các anh chị em tôi. Trên đời này không có gì bằng mẹ tôi. Những lúc nhìn mẹ đau bệnh, tôi chỉ ước nếu có thể hy sinh được gì đó cho mẹ để mẹ bớt đau mà khỏe lại. Tôi chấp nhận hết. Khi mẹ mất, tôi thấy bơ vơ, trống trải dẫu lúc đó tôi đã trên 60 tuổi. Mẹ mất đã lâu nhưng đêm nào tôi cũng suy nghĩ, có cảm giác như mẹ đang ở cạnh mình. Trên đời, không có gì bằng tình thương của mẹ".

Trong một tập vlog, NSƯT Diệu Hiền nói bà xuất thân trong một gia đình khá giả tại Bạc Liêu, nhưng khi cha bà qua đời, nhà nội không còn mặn mà với mẹ bà. Mẹ NSƯT Diệu Hiền phải làm việc cho nhà chồng như người ở. Bạn bè thấy vậy, khuyên mẹ bà bỏ xứ làm ăn. Trong số 6 người con, NSƯT Diệu Hiền “đeo” mẹ nhất nên được dẫn theo. Mẹ bà phải chịu nhiều cực khổ, làm lụng vất vả để nuôi gia đình, đặc biệt khi đón những người con còn lại lên thành phố. Hình ảnh người mẹ cũng đi vào một số sáng tác khác của NSƯT Diệu Hiền như: Vu Lan tìm mẹ, Công mẹ ơn thầy...

NS ƯT Diệu Hiền
NSƯT Diệu Hiền dành nhiều tình thương cho mẹ, và mong mọi người cũng như thế

*Mừng thọ mẹ - NSND Bạch Tuyết, NSƯT Diệu Hiền:

 

Được biết, để chuẩn bị cho sản phẩm này, NSƯT Diệu Hiền và NSND Bạch Tuyết phải dậy từ 4g30 sáng để trang điểm, làm tóc. Buổi quay kéo dài đến tối mới hoàn thành. Hai nghệ sĩ phải di chuyển nhiều nơi để đảm bảo bối cảnh phù hợp. Sức khỏe NSND Bạch Tuyết vẫn tốt. Còn NSƯT Diệu Hiền, những năm qua bà mắc nhiều bệnh nên sức khỏe suy giảm. Dẫu vậy, hai nghệ sĩ vẫn phối hợp vô cùng ăn ý. 

Mừng thọ mẹ cũng là một trong 10 ca khúc thuộc CD Gửi người tri kỷ mà NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền song ca. Trước đó, trong một cuộc trò chuyện với Báo Phụ Nữ TPHCM, NSƯT Diệu Hiền chia sẻ, sau gần 20 năm quay lại phòng thu, bà cảm thấy bỡ ngỡ. Dây đờn được hạ thấp nhưng đôi khi bà hát không nổi. Dẫu buồn nhưng bà chấp nhận giọng hát đã không còn như xưa. Nhờ sự động viên của người bạn thân và tình yêu, sự quan tâm của khán giả, bà cố gắng hoàn thành tốt nhất trong khả năng.

NSND Bạch Tuyết cho biết, những năm qua NSƯT Diệu Hiền luôn tự ti vì sợ khán giả không còn yêu mến mình nữa. Đồng thời, bà cũng cho biết thêm, khi thấy số lượt đăng ký, lượt xem từng video trên kênh YouTube của NSƯT Diệu Hiền, bà thấy vui, hạnh phúc và tin chắc NSƯT Diệu Hiền cũng như thế khi sống trong vòng tay yêu thương của khán giả. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI